Đau tim có thể xảy ra ngay cả khi bạn khỏe mạnh

Bất cứ ai cũng có nguy cơ phải đối mặt với cơn đau tim.

15:00 24/02/2018

Tình trạng sức khoẻ được gọi là bệnh lý cơ tim. Nó được cho là do sự căng thẳng cấp tính, làm cho trái tim bỗng nhiên yếu đi. Tâm thất trái, một trong những buồng tim, thay đổi hình dạng và mở rộng.

Kết quả là phần này của tim không co bóp tốt dẫn đến đau ngực và khó thở.

Một bác sỹ tim mạch ở Georgia, ông Joseph Poole, nói với Athens Banner-Herald rằng "Bệnh nhân có các triệu chứng tương tự như cơn đau tim, nhưng không có các động mạch bị tắc nghẽn điển hình mà chúng ta thấy khi lên cơn đau tim".

Đau tim có thể xảy ra ngay cả kh bạn khỏe mạnh.

"Tuy nhiên, trái tim của họ đã căng ra và trông giống như một quả bóng tròn”, ông nói thêm.

Bệnh này có thể phát triển ở mọi lứa tuổi, nhưng thường ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ hơn nam giới. Hội chứng tim đập nhanh, có thể gây tử vong trong những trường hợp hiếm hoi, nhưng thường có thể điều trị được. Hầu hết những người mắc phải nó sẽ hồi phục hoàn toàn trong vòng vài tuần và ít có nguy cơ xảy ra lại.

Nguyên nhân dẫn đến đau tim có thể bao gồm sự ra đi đột ngột của người thân yêu hoặc thậm chí là ly hôn, chia tay hoặc chia tách về thể xác, phản bội hoặc lãng quên. Nó thậm chí có thể xảy ra sau một cú sốc.

Hải Vân/ New York Daily News
5 dấu hiệu bạn có thể mắc căn bệnh nguy hiểm như đau tim, gây tử vong chỉ sau vài giờ

5 dấu hiệu bạn có thể mắc căn bệnh nguy hiểm như đau tim, gây tử vong chỉ sau vài giờ

Nhiễm trùng máu hoặc ngộ độc máu, là biến chứng phức tạp của tình trạng nhiễm trùng hoặc chấn thương và có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất