Đầy chật bệnh nhân COVID-19, bệnh viện Texas phải trả về nhà người bị nặng

Các bác sĩ ở một bệnh viện nằm cạnh biên giới Mỹ-Mexico ở Texas có thể phải “chọn gửi trả bệnh nhân quá nặng về nhà, để chết bên cạnh người thân yêu” vì số người bệnh nơi này vượt quá khả năng đón nhận, theo giới hữu trách.

22:30 26/07/2020

Giới chức chính quyền và y tế tại Starr County tuần này loan báo rằng họ đang thành lập ủy ban để duyệt xét các trường hợp bệnh đang được điều trị ở Starr County Memorial Hospital, tại thành phố Rio Grande City, theo bản tin CNN hôm Thứ Bảy, 25 Tháng Bảy.

Starr County Memorial Hospital ở Rio Grande City. (Hình: CNN)

Bác Sĩ Jose Vasquez, người đứng đầu cơ quan y tế địa phương, cho hay trong một cuộc họp báo đầu tuần này rằng có ít nhất 50% bệnh nhân được nhận vào phòng cấp cứu nơi này đã thử nghiệm dương tính với COVID-19.

“Tình hình nơi đây rất tuyệt vọng,” theo lời Bác Sĩ Vasquez.

Khu vực thôn quê này ở vùng Nam Texas bắt đầu nhìn thấy sự gia tăng trong số người dương tính với COVID-19 khoảng một tháng trước đây, theo ông Vasquez, và bệnh viện nhận bệnh nhân COVID-19 đầu tiên cũng vào thời gian đó.

Khu bệnh COVID-19 gồm tám giường nơi đây đã nhanh chóng hết chỗ, được nới rộng ra thành 17 giường và sau đó là 29 giường, theo Bác Sĩ Vasquez. Tiểu bang Texas gửi 33 nhân viên y tế, gồm cả bác sĩ và nhân viên phòng thí nghiệm, tới trợ giúp bệnh viện.

“Rất tiếc là khả năng đón nhận bệnh nhân của Starr County Memorial Hospital chỉ có giới hạn và các bác sĩ của chúng tôi sẽ phải quyết định là ai được tiếp tục điều trị và ai sẽ được gửi trả về nhà để chết bên cạnh người thân,” theo người đứng đầu chính quyền Starr County, Chánh Án Eloy Vera, trong bản post trên Facebook hôm Thứ Năm.

Ông Vera nói thêm: “Đây không phải là điều chúng tôi muốn xảy đến cho cộng đồng.”

Bác Sĩ Vasquez nói việc phải chọn lựa các bệnh nhân là quyết định vô cùng khó khăn, nhưng với nhân lực giới hạn, giới hữu trách phải chú trọng vào những người “có cơ hội sống còn cao nhất.”

“Đối với các bệnh nhân coi như không hề có hy vọng gì để phục hồi, chúng tôi tin rằng biện pháp tốt nhất là cho họ về nhà, để được gia đình chăm sóc, thay vì chết một mình trong bệnh viện,” cũng theo Bác Sĩ Vasquez.

Có thêm ít nhất là 40 trường hợp nhiễm COVID-19 được báo cáo hôm Thứ Năm tại Starr County, nâng tổng số ca nhiễm nơi này lên 1,701. Có 17 người chết do virus và 32 người khác đang chờ xác nhận của tiểu bang, theo giới y tế địa phương.

Theo kết quả kiểm tra dân số, Starr County có khoảng 64,000 dân.

Chính quyền Starr County hôm Thứ Sáu đưa ra lệnh giới nghiêm từ 11 giờ tối tới 5 giờ sáng cho những người trên 18 tuổi, và từ 10 giờ tối tới 6 giờ sáng cho người từ 17 tuổi trở xuống, trừ phi có cha mẹ hay người bảo hộ đi cùng.

“Chúng tôi nay đang đi vào bước đường cùng. Chúng tôi coi như đang trong hoàn cảnh sống chết và phải  có biện pháp quyết liệt,” theo lời Chánh Án Vera trong cuộc họp báo. (V.Giang) [qd]

Tags:
Cuộc sống Mỹ của nữ tiến sĩ Việt dạy ở Đại học bang Oklahoma

Cuộc sống Mỹ của nữ tiến sĩ Việt dạy ở Đại học bang Oklahoma

Dung tập trung vào phát triển chuyên môn và phương pháp giảng dạy tích cực để thu hút sinh viên. Cô thậm chí còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm ủng hộ tính đa dạng trong ngôn ngữ, cách phát âm tiếng Mỹ của người nước ngoài với các sinh viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất