Dạy con nói lời xin lỗi, người cha ‘đặc biệt’ khiến hàng triệu người rơi lệ

Một lời nói tưởng chừng rất đơn giản, những đôi khi trong những hoàn cảnh khác nhau khiến người ta không dễ để mở lời. Câu chuyện cảm động trong video dưới đây của người cha dạy con gái cách nói lời xin lỗi khiến người xem cảm động.

21:00 21/09/2018

Ba cha con đi siêu thị mua đồ, ở đây họ đã gặp một người phụ nữ cũng là khách hàng như họ, trong khi lựa đồ họ đã có cuộc va chạm nhẹ khiến con gái nhỏ và cô gái có một bài học nhớ đời, câu chuyện đã làm cảm động người xem.

Trong lúc lựa đồ cô gái liên tục trò chuyện qua điện thoại mà không để ý đến thế giới bên ngoài.

Trong khi đó cô gái nhỏ đã vô tình gạt vào tay chị làm rớt đồ, tuy nhiên, cô bé nhất định không nhận lỗi và nói lời xin lỗi chị khiến người cha không hài lòng và quyết dạy con một bài học về phép lịch sự. Tuy rất ngoan cố không chấp nhận nói lời xin lỗi chị, nhưng qua chia sẻ của bố, cô gái nhỏ đã hiểu và chấp nhận nói lời xin lỗi chị một cách chân thành khiến cha cô rất hài lòng.

Nhưng thật không may người phụ nữ kia vô tình đã đụng trúng cô bé khi đang lựa đồ, nhưng cô ấy lại không nói lời xin lỗi khiến cô bé thấy bất bình với hành động của người phụ nữ kia. Cha cô đã tìm đến người phụ nữ và yêu cầu cô xin lỗi con gái mình, người phụ nữ quyết không nói lời xin lỗi vì theo cô đó chỉ là một tai nạn chứ cô ấy không cố ý. Trước thái độ của cô, ông đã tìm đến người quản lý nhờ can thiệp, anh ấy đã nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát. Cô gái bị còng tay với tội danh tấn công trẻ vị thành niên. Lúc này cô bé tiến đến người phụ nữ và hướng dẫn cô cách nói lời xin lỗi mà vừa được cha dạy cho khiến cô gái rất xúc động. Sau khi nói lời xin lỗi cô đã ôm cô bé và khóc cho sự vô tình làm tổn thương người khác của mình…

Dù chỉ là một lời xin lỗi cho những vô tình của mình nhưng lại làm ấm lòng đối phương, khiến họ không cảm thấy bị tổn thương và có thể bỏ qua mọi chuyện thật nhẹ nhàng. Vậy tại sao chúng ta lại phải tiết kiệm lời xin lỗi đến thế?Hãy nói nó một cách chân thành khi mình vô tình làm ai đó tổn thương nhé!

Mời bạn xem video:

Tags:
Tổng thống Donald Trump vạch trần sai lầm lớn nhất nước Mỹ trong lịch sử

Tổng thống Donald Trump vạch trần sai lầm lớn nhất nước Mỹ trong lịch sử

Chiến dịch quân sự ở Trung Đông trở thành sai lầm lớn nhất của Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Hill.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất