Đây là 4 quy tắc vàng quý vị cần biết khi chia sẻ thông tin thẻ tín dụng qua điện thoại

Cần chú ý tới 4 lưu ý dưới đây để đảm bảo thông tin thẻ tín dụng của quý vị không bị lộ cho bất kỳ ai khi thực hiện việc giao dịch, xác minh qua điện thoại.

07:00 06/05/2020

Đây là 4 quy tắc vàng quý vị cần biết khi chia sẻ thông tin thẻ tín dụng qua điện thoại

Nếu như quý vị mua hàng hay cần thực hiện việc xác thực thông tin thẻ tín dụng qua điện thoại, thì quý vị cần chú ý những quy tắc dưới đây để bảo mật thông tin cũng như tài sản của quý vị không bị thất thoát.

1 - Không cung cấp thông tin thẻ cho đến khi xác minh rõ được người nhận ở đầu dây bên kia.

Cho dù người gọi có đến từ cơ quan hay bất kỳ tổ chức nào và cuộc gọi có tính hợp pháp đến đâu, quý vị cũng nên xác minh người gọi là ai và để cẩn thận hơn, hãy gác máy lại và gọi lại cho tổ chức/cơ quan đó để xác nhận xem họ có thực sự gọi cho quý vị không.

2 - Tìm một không gian riêng tư để thực hiện cuộc gọi.

Nếu như quý vị có ý định cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho người khác, hãy đến một khu vực riêng tư để đảm bảo không ai có thể nghe lỏm được những thông tin quan trọng của quý vị. Nếu quý vị không thể tìm được một khu vực kín đáo và riêng tư, hãy lựa chọn một phương thức thanh toán khác mà quý vị không cần phải nói ra thông tin thẻ tín dụng của mình.

3 - Yêu cầu người bán xác nhận việc mua hàng trước khi kết thúc cuộc gọi.

Trước khi gác máy, hãy để người bán ở đầu dây bên kia xác nhận số tiền mà quý vị phải chi trả bằng thẻ tín dụng. Khi đặt phòng bằng thẻ tín dụng của bạn qua điện thoại, hãy để người bán xác nhận lại lịch trình của quý vị, ví dụ như đặt phòng khách sạn hay vé máy bay.

4 - Lập tức kiểm tra các khoản phí trên tài khoản tín dụng ngay sau khi thực hiện thanh toán.

Thường xuyên kiểm tra các khoản phí của thẻ tín dụng được thông báo qua điện thoại và ứng dụng. Hãy đảm bảo rằng thẻ tín dụng của bạn được tính phí chính xác sau mỗi lần mua hàng và không có bất kỳ giao dịch bất thường nào.

Nếu như bất cẩn để lộ thông tin thẻ tín dụng, thấy một khoản phí lạ trong lịch sử giao dịch, quý vị hãy gọi ngay cho công ty phát hành thẻ để yêu cầu tra soát giao dịch đồng thời tạm ngưng thẻ để không bị mất thêm bất kì chi phí nào nữa.

Theo Đạo luật thanh toán tín dụng công bằng (FCBA), giới hạn trách nhiệm của chủ thẻ là $50 bất kỳ giao dịch trái phép nào trên tài khoản.

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất