Đây là vũ khí mới của Triều Tiên khiến Mỹ ám ảnh nhất

Tại phiên điều trần của Hạ viện Mỹ ngày 12.10, các chuyên gia cảnh báo, mối đe dọa hiện hữu nhất đối với cường quốc số 1 thế giới hiện nay đến từ một vụ nổ bom hạt nhân xung điện từ (EMP). Đây là vũ khí mới Triều Tiên tuyên bố sở hữu.

20:30 16/10/2017

 

Một vụ tấn công bằng vũ khí xung điện từ đến từ Triều Tiên đang được xem là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ.

Theo bigthink.com, một vụ nổ bom hạt nhân EMP có thể giết hại tới 90% người Mỹ trong vòng một năm. Một cuộc tấn công EMP là gì? Nó có thể là một vụ nổ bom nhiệt hạch (bom H) được phóng tới Mỹ bằng tên lửa, hoặc thậm chí các vệ tinh ở độ cao 30-400 km, tạo ra xung điện từ làm tê liệt toàn bộ lưới điện quốc gia.

Nhưng không chỉ vậy, tất cả các thiết bị điện trong phạm vi vụ nổ cũng sẽ bị hủy hoại. Không có điện, không máy tính, không điện thoại, không Internet, thậm chí, xe hơi cũng không thể chạy…

 

Mất điện sẽ dẫn đến việc không thể bảo quản thực phẩm, gây ra tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm trầm trọng. Không có điện cũng sẽ dẫn đến tình trạng không có nước sạch, không có kiểm soát không lưu hoặc bất cứ giao dịch tài chính nào và nước Mỹ chắc chắn sẽ bị tàn phá trên diện rộng.

Thương vong nghiêm trọng có thể không đến từ vụ nổ, mà việc các cơ sở hạ tầng để phục vụ và duy trì sự sống bị hủy diệt sẽ gây ra thảm họa chậm nhưng chắc chắn.

Hai cựu thành viên của Ủy ban EMP, Tiến sĩ William R. Graham và Tiến sĩ Peter Vincent Pry đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump cần phải chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho một cuộc tấn công EMP đồng thời chỉ trích giới tình báo Mỹ đã bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo và đánh giá thấp các khả năng của Triều Tiên.

“Sau những thất bại tình báo đáng kể đến từ việc đánh giá thấp các khả năng tên lửa tầm xa của Triều Tiên, số lượng các vũ khí hạt nhân, khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân cũng như khả năng Bình Nhưỡng sở hữu bom H, mối đe dọa lớn nhất của Triều Tiên đối với Mỹ hiện nay là một vụ tấn công hạt nhân EMP”, các chuyên gia bình luận.

Triều Tiên hồi tháng 9 từng đe dọa sẽ thực hiện một cuộc tấn công EMP nhắm vào Mỹ và thậm chí còn đăng tải kế hoạch tấn công cụ thể trên báo nhà nước Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyền của nước này.

Phương Đăng

Nguồn: Dân Việt

Tags:
GĐ Y khoa tại Mỹ hướng dẫn 5 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tiểu đường

GĐ Y khoa tại Mỹ hướng dẫn 5 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tiểu đường

Ngoài các triệu chứng dễ gặp như háo nước và đi tiểu nhiều, bệnh tiểu đường còn xuất hiện qua một vài triệu chứng lạ sau đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất