Đế chế kinh doanh nhà Donald Trump sẽ đối mặt vô vàn gian khó khi ông thất bại?

Giới chức New York sẽ tiến hành 2 cuộc điều tra sau khi ông rời khỏi nhiệm sở, tổ chức Trump Organization cũng sẽ phải cố gắng tránh được khả năng thiếu tiền mặt.

01:00 17/11/2020

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhà Trắng vào tháng 1/2021, đế chế kinh doanh gia đình ông sẽ đương đầu với nhiều khó khăn lớn chưa từng có trong nhiều thập kỷ về tài chính và pháp lý.

Dù rằng ông Donald Trump tập trung vào điều gì đi nữa sau nhiệm kỳ Tổng thống của mình, ông cũng sẽ phải dành rất nhiều sự quan tâm vào các công việc kinh doanh của gia đình. 

Giới chức New York sẽ tiến hành 2 cuộc điều tra sau khi ông rời khỏi nhiệm sở, tổ chức Trump Organization cũng sẽ phải cố gắng tránh được khả năng thiếu tiền mặt khi mà có nhiều khoản nợ đáo hạn tại đế chế bất động sản của ông. 

Tổ chức Trump Organization cho biết trọng tâm quan trọng sẽ là phát triển thương hiệu này trên toàn cầu một khi ông Trump rời nhiệm sở. Tuy nhiên kế hoạch này cũng vấp phải không ít khó khăn. 

Tại Trung Quốc, thị trường mà ông Trump nhắm đến, Tổng thống Trump đã có hình ảnh cực kỳ “xấu xí” sau khi ông đưa ra nhiều chính sách có hại cho quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc. Tại châu Âu, một số thương hiệu liên quan đến Trump đã chịu ảnh hưởng bởi các vụ kiện pháp lý.

Tổ chức Trump Organization có thể sớm thu hẹp về quy mô. Một số bất động sản đang được rao bán, trong đó có khách sạn tại Washington và 2 tòa nhà chọc trời ở New York cũng như San Francisco thuộc sở hữu của Trump Organization. Tổ chức này cũng cân nhắc bán bất động sản Seven Springs ở thành phố New York, theo Wall Street Journal đưa tin.

Việc bán bất kỳ bất động sản nào cũng có thể giúp ngăn được khả năng vỡ nợ. Tổ chức Trump Organization hiện đang có khoản nợ ước tính khoảng 400 triệu USD dự kiến sẽ đáo hạn trong vài năm tới, nhiều chủ nợ cho biết họ ngại làm việc với ông Trump.

Ngoài ra, đại dịch Covid-19 đã gây tổn hại đến hoạt động kinh doanh tại các khách sạn và khu nghỉ của gia đình Trump, ngoài ra, khi rời Nhà Trắng, một số lợi tức tài chính mà ông đang được hưởng sẽ bị mất.

Nhà điều hành tại tổ chức Trump Organization cho biết công việc kinh doanh của họ vẫn đang rất ổn: “Tổ chức Trump Organization là một tổ chức uy tín với dòng tiền tốt, chúng tôi chưa bao giờ mạnh như bây giờ cả”.

Hiện chưa thể biết liệu ông Trump có muốn đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao hay không. Khi được bầu, ông đã chuyển quyền quản lý cho con trai Eric và Donald Jr. nhưng vẫn giữ quyền sở hữu. Một số trợ lý của ông Trump dự báo rằng Tổng thống sẽ trở lại văn phòng của ông tại tầng 26 tháp Trump ở New York. 

Một số người khác, trong đó có những trợ lý làm việc thân cận với ông cho biết ông có thể ra tranh cử Tổng thống thêm một lần nữa.

Theo phân tích của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC), kể từ khi ông Trump bắt đầu ra tranh cử Tổng thống vào năm 2015, công việc kinh doanh của ông đã liên quan trực tiếp đến Đảng Cộng hòa. Chi tiêu của Đảng Cộng hòa vào các bất động sản của Trump đã tăng lên mức 23 triệu USD vào năm 2015 so với con số chỉ 200.000USD 5 năm trước đó.

Những nguồn doanh thu này nhiều khả năng sẽ giảm, trong đó phải kể đến con số 37.000USD mà chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã chi trả cho tháp Trump tại New York. Tòa tháp văn phòng này cũng là nơi đặt trụ sở của tổ chức Trump Organization, tỷ lệ trống phòng tại đây tuy nhiên đã tăng lên từ khi ông Trump lên làm Tổng thống.

Một số bất động sản khác kinh doanh tốt hơn, trong đó phải kể đến 2 tòa tháp văn phòng tại San Francisco và Manhattan nơi mà ông Trump nắm cổ phần thiểu số cùng với quỹ Vornado Realty Trust. Vornado cho biết hiện quỹ đang cân nhắc bán các tòa nhà này vốn được biết đến với cái tên 555 California Street và 1290 Avenue of the Americas. Nhiều người cho rằng tổ chức Trump Organization có nắm cổ phần tại các bất động sản này.

Tại Washington, khách sạn Trump International Hotel vẫn luôn là địa điểm quen thuộc của nhân viên, các nhà vận động hành lang và nhà hoạt động chính trị thuộc Đảng Cộng hòa. Gia đình Trump đã tính đến việc bán một phần quyền quản lý khách sạn trước khi đại dịch xảy ra, nhiều người có nguồn tin thân cận với vụ việc khẳng định đã có nhiều bên đánh tiếng muốn mua, tuy nhiên đại dịch đã chặn lại tất cả.

Link nguồn: https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/thoi-su-the-gioi/de-che-kinh-doanh-nha-donald-trump-se-doi-mat-vo-van-gian-kho-khi-ong-that-bai-3555127.html

Tags:
Báo Mỹ: Ông Trump sắp tung loạt đòn trừng phạt Trung Quốc

Báo Mỹ: Ông Trump sắp tung loạt đòn trừng phạt Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự báo sẽ ban hành một loạt chính sách cứng rắn trong 10 tuần còn lại ở Nhà Trắng, quan chức chính quyền Mỹ trực tiếp tham gia vào việc biên soạn kế hoạch, tiết lộ trên tờ Axios.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất