Để chó pitbull tấn công người, chủ bị bắt, 3 con chó có thể bị giết

Chủ nhân của ba con chó vừa tấn công một phụ nữ ngay trong nhà của bà, gây thương tích trầm trọng, ở thành phố Anza, trong Riverside County, nằm về phía Nam California, hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Mười Hai, đã bị bắt vì có trát truy nã trước đó, theo giới hữu trách.

00:00 17/12/2018

Bản tin của đài truyền hình địa phương KTLA 5 nói vụ chó tấn công này xảy ra vào lúc khoảng 9 giờ 30 phút sáng, ở khu 55000 đường Mitchell Road trong vùng phía Tây Nam Riverside County, nằm cách thành phố Temecula chừng 34 dặm về phía Đông.

Sở Dịch Vụ Thú Nuôi Riverside County (Riverside County Animal Services) và Sở Cứu Hỏa CalFire Riverside nói rằng phụ nữ này đang phơi quần áo trong sân nhà bị ba con chó pitbull và lai pitbull tấn công.

Nạn nhân, hiện chưa được tiết lộ danh tánh, bị các vết thương trầm trọng và được tản thương bằng trực thăng tới bệnh viện trong khu vực.

Một cảnh sát viên đến điều tra vụ này đã bắt giữ người chủ các con chó sau khi thấy ông có trát truy nã tội hình sự.

Giới hữu trách nói rằng các con chó bị giữ tại San Jacinto Valley Animal Campus.

Nguồn tin này cho biết là do mức độ tấn công quá nặng nề, Sở Dịch Vụ Thú Nuôi Riverside County yêu cầu một giới chức độc lập xem xét vụ này để có quyết định là có đem các con chó đi giết hay không.

“Đây là một vụ tấn công đã có thể được ngăn ngừa, nhắm vào một người vô tội và chúng tôi thấy rất kinh sợ… Điều quan trọng là chủ các con chó loại này phải làm tất cả những gì có thể làm được để ngăn ngừa các cuộc tấn công kinh khủng này không xảy ra,” theo lời giám đốc, ông Robert Miller.

Ông Miller cũng kêu gọi chủ các con chó đặc biệt hung dữ này phải có hàng rào cẩn thận để bảo đảm an toàn cho hàng xóm và súc vật của họ.

Tags:
12 trẻ tiểu học Mỹ bị thương vì chó pitbull tấn công

12 trẻ tiểu học Mỹ bị thương vì chó pitbull tấn công

Cổng trường không đóng khiến con chó lẻn từ ngoài vào, đuổi theo học sinh trên sân chơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất