Để giải quyết khủng hoảng nhập cư, chính quyền cần xây dựng bức tường biên giới và chấp nhận nhiều người nhập cư hợp pháp hơn

Bức tường biên giới được xây lên vì chính lợi ích của người nhập cư, giúp họ tránh khỏi các vấn đề như bị bóc lột hay tấn công tình dục.

08:30 26/06/2018

Cả quốc gia và người nhập cư đều sẽ được hưởng lợi nếu Đảng Dân chủ và Cộng hòa đạt được thỏa hiệp về luật nhập cư, giúp cung cấp tài trợ cho một bức tường biên giới để bảo vệ biên giới phía Nam và hợp pháp hóa nhiều người nhập cư để giành được sự hỗ trợ phía đảng Dân chủ.

Có thể sống và làm việc tại Mỹ là một “giải thưởng” tuyệt vời. Hệ thống nhập cư điên rồ của Mỹ khiến cho những người nghèo khó khó có cơ hội nhập cư hợp pháp vào nước mà không có người thân bảo lãnh.

Một số người nhập cư phải trả giá đắt hơn nhiều khi cố gắng vượt qua biên giới. Và một cuộc điều tra cho thấy hầu hết phụ nữ và trẻ em gái đến từ Trung Mỹ, những người cố gắng vượt biên bất hợp pháp từ Mexico đến Mỹ đều bị hãm hiếp.

Mặc dù hiếm có trường hợp người nhập cư bất hợp pháp có thể biến thành nô lệ ảo của những kẻ buôn người, một báo cáo của Thượng viện giải thích rằng trong một trường hợp, những kẻ buôn người liên tục đe dọa nạn nhân (người nhập cư bất hợp pháp) và gia đình họ, khiến họ bị tổn hại về thể chất, và thậm chí tử vong, nếu họ không làm việc hoặc giao nộp toàn bộ tiền lương của họ.

Sự khủng khiếp ở nhiều mặt cắt ngang biên giới hầu như được đảm bảo bởi hệ thống nhập cư hiện nay.

Tuy nhiên, tạm thời tách trẻ em khỏi gia đình - một thực tế cũng theo sau bởi chính quyền Obama - được coi là khủng khiếp vì sự ly thân được thực hiện trực tiếp bởi những người làm việc cho Tổng thống Trump.

Vấn đề nằm ở chỗ, tại sao không có phản đối kịch liệt khi chính quyền Obama đã làm điều tương tự? Tổng thống Barack Obama đã tách cha mẹ khỏi con cái họ ở biên giới. Obama truy tố các bà mẹ đến Hoa Kỳ bất hợp pháp và nhanh chóng trục xuất. Và ông ta nuôi những đứa trẻ không có người đi cùng ở các lều trú ẩn.

Thay vì phải nhập cư, chúng ta nên xây dựng bức tường biên giới để đóng cửa đường đi bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Để có được sự hỗ trợ của đảng Dân chủ, chúng ta cũng nên để nhiều hơn các gia đình hiện đang cố gắng trở thành những người nhập cư bất hợp pháp bằng cách tăng số lượng người nhập cư mà đất nước thừa nhận một cách hợp pháp. Đó là cách duy nhất để ngăn chặn các tệ nạn xã hội đe dọa từ trong và ngoài biên giới.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Biểu tình phản đối chính sách nhập cư tại Mỹ

Biểu tình phản đối chính sách nhập cư tại Mỹ

Tại Mỹ, nhiều cuộc tuần hành, biểu tình đã diễn ra nhằm phản đối chính sách nhập cư tại quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất