Đề nghị ngân sách của TT Trump cắt Medicaid rất nhiều

Đề nghị ngân sách đầu tiên của Tổng Thống Donald Trump, sẽ được đưa ra vào Thứ Ba, bao gồm cắt giảm chương trình Medicaid cho người nghèo rất nhiều và thay đổi các chương trình chống đói nghèo, trong đó, tiểu bang có quyền giới hạn một số quyền lợi cho người thụ hưởng, mặc dù Quốc Hội không hài lòng, nhật báo The Washington Post trích lời những người biết nội dung ngân sách cho biết.

23:35 22/05/2017

Đối với Medicaid, chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người nghèo giữa liên bang và tiểu bang, kế hoạch ngân sách của tổng thống sẽ dựa theo một dự luật do đảng Cộng Hòa ở Hạ Viện thông qua, cắt hơn $800 tỷ trong hơn 10 năm.

Văn Phòng Ngân Sách Quốc Hội dự đoán dự luật ngân sách này sẽ cắt hẳn quyền lợi Medicaid của khoảng 10 triệu người Mỹ trong một thập niên tới.

Tòa Bạch Ốc cũng yêu cầu Quốc Hội để cho tiểu bang nhiều quyền hạn hơn trong việc bắt buộc người thụ hưởng các chương trình chống đói nghèo phải đi làm, và điều này có thể tạo ra nhiều thay đổi tại các tiểu bang có thống đốc bảo thủ.

Nhiều chương trình chống đói nghèo có các phần do liên bang và tiểu bang quản trị, và khi Washington cho phép các tiểu bang bắt buộc người thụ hưởng phải đi làm, điều này có thể có ảnh hưởng lớn trong việc ai được hưởng các khoản tiền trợ cấp – và trong bao lâu.

(Hình minh họa: Mark Wilson/Getty Images)

Có nhiều chương trình xã hội được tạo ra trong thời kỳ khủng hoảng tài chánh, làm cho nhiều người Cộng Hòa phàn nàn rằng, cần phải có giải pháp buộc người thụ hưởng rút ra khỏi chương trình, hoặc đi làm trở lại.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống, ông Trump nói rằng: “Chúng ta muốn người dân ra khỏi chương trình ‘welfare’ và đi làm trở lại… Chương trình này bắt đầu mất kiểm soát rồi.”

Quyết định của ông Trump bao gồm cắt giảm Medicaid là lạ lùng, bởi vì nó cho thấy, ông phản đối đề nghị của các thượng nghị sĩ Cộng Hòa không muốn bỏ chương trình này, do Tổng Thống Barack Obama mở rộng như một phần của Obamacare.

Hạ Viện trước đây bỏ phiếu cắt Medicaid trong dự luật hủy bỏ Obamacare, nhưng các thượng nghị sĩ Cộng Hòa ngỏ ý cho thấy, họ sẽ bắt đầu dự luật lại từ đầu.

Tags:
Tài xế “xe điên” ở New York (Mỹ) từng cần bác sỹ tâm lý giúp đỡ

Tài xế “xe điên” ở New York (Mỹ) từng cần bác sỹ tâm lý giúp đỡ

Người đàn ông bị buộc tội đâm vào hàng loạt người đi bộ ở Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) cho biết anh ta từng tìm sự giúp đỡ về tâm thần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất