'Đệ nhất ái nữ' nhà Biden

Gia đình Biden đã được chú ý trong nhiều thập kỷ, tuy nhiên, con gái ông, người sẽ trở thành đệ nhất ái nữ Mỹ, lại sống rất lặng lẽ.

12:30 11/11/2020

Ashley Biden, 39 tuổi, là con gái duy nhất của Joe và Jill Biden. Hai anh của Ashley, Beau và Hunter, là con của Biden với người vợ đầu Neilia, họ còn có con gái tên là Naomi.

Ashley (phải) và Joe Biden tại một lễ trao giải năm 2016. Ảnh: WireImage.
Ashley (phải) và Joe Biden tại một lễ trao giải năm 2016. Ảnh: WireImage.

Năm 1972, Neilia và Naomi qua đời trong tai nạn xe hơi, trong khi Joe Biden đang chuẩn bị cho nhiệm kỳ đầu tiên tại Thượng viện. Joe Biden sau đó sống cảnh "gà trống nuôi con", chăm sóc cho Beau và Hunter.

Đến năm 1975, ông gặp Jill và hai người bắt đầu hẹn hò. Ông nói rằng bà là nguồn động lực tinh thần của ông sau thảm kịch.

Sau khi Ashley ra đời, cô bé đã rất thân thiết với hai người anh cùng cha khác mẹ. "Ngay từ khi con bé chào đời, các anh trai đã chăm sóc cho nó. Và con bé cũng rất yêu quý các anh. Hai anh đi đâu con bé cũng muốn đi theo", Jill Biden kể vào năm 2018.

Beau qua đời vì ung thư não năm 2015. Anh là luật sư, quân nhân và cũng là chính trị gia giống bố, từng giữ chức tổng chưởng lý của Delaware. Ashley đã thể hiện sự kính trọng với anh mình khi ra mắt thương hiệu thời trang Livelike năm 2017.

Logo của thương hiệu có hình cây cung, với ý nghĩa "đôi khi chúng ta phải bị 'kéo hết cỡ' để bắn về phía trước. Anh ấy là cây cung của tôi. Căn bệnh ung thư của anh ấy đã khiến tôi gục ngã ", Ashley nói vào năm ngoái. "Nhưng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiến về phía trước, tiếp tục nhắm đến ước mơ của mình".

Tuổi thơ của Ashley khá bình thường. Cô theo học một trường trung học tư thục ở Bloomington, Delaware, sau đó theo học chuyên ngành nhân chủng học văn hóa tại Đại học Tulane. Sau khi tốt nghiệp đại học, khi không biết chắc mình nên làm gì tiếp theo, Ashley từng làm nhân viên phục vụ tại một cửa hàng pizza ở quê nhà.

Công việc xã hội trở thành niềm đam mê của cô. Cô đã làm nhân viên hỗ trợ lâm sàng tại phòng khám sức khỏe tâm thần dành cho trẻ em trong 4 năm. Sau khi học cao học để lấy bằng thạc sĩ công tác xã hội, cô làm việc trong các trung tâm chăm sóc cũng như trung tâm phục hồi nhân phẩm trẻ vị thành niên.

Ashley Biden từng là giám đốc điều hành của Trung tâm Công lý Delaware, tổ chức tiến hành nghiên cứu và đưa ra các chương trình can thiệp và phòng chống thanh thiếu niên phạm tội. Trong gần một thế kỷ qua, tổ chức đã giúp đỡ những thanh thiếu niên từng bị giam có khởi đầu mới sau khi được thả.

"Mỗi ngày chúng tôi đều làm được những điều có tác động mạnh mẽ", Ashley nói vào năm 2017. "Tối qua, một quản lý đã giúp một người mới ra tù kiếm được việc làm. Cô ấy đi lấy đồng phục vào 21h và chụp ảnh cho cậu ấy. Cậu ấy trông rất tự hào khi được trở lại làm việc và mặc bộ đồng phục đó. Công việc chúng tôi thực sự giúp ích cho nhiều người".

Tuy nhiên, Ashley từng dính vào một số bê bối. Cô được cho là bị bắt vào năm 1999 vì tàng trữ cần sa và năm 2002 vì cản trở một cảnh sát.

Năm 2009, New York Post đưa tin rằng một người tự nhận là bạn của Ashley đã liên lạc với tờ này để rao bán video "cho thấy Ashley hít cocaine". New York Post cho biết người phụ nữ trong video có ngoại hình giống Ashley nhưng tờ này không mua video. Anh của Ashley, Hunter, từng phải cai nghiện cocaine.

Ashley và Howard Kerin kết hôn tại Delaware năm 2012. Ảnh: .
Ashley và Howard Kerin kết hôn tại Delaware năm 2012. Ảnh: .

Người anh quá cố Beau đã giới thiệu Ashley làm quen với chồng cô, Howard Kerin vào mùa hè năm 2010. Hai người hẹn hò hai năm trước khi kết hôn tại Delaware.

Joe Biden rất ủng hộ chuyện tình của hai người. "Đây là chàng trai phù hợp", ông nói. "Và cậu ấy cũng có được một người phụ nữ tuyệt vời".

Kerin sinh ra trong gia đình Do Thái, là bác sĩ phẫu thuật chuyên về thẩm mỹ khuôn mặt. Anh cũng là giám đốc cấp cao về y tế và chính sách tại Trung tâm Ung thư Sidney Kimmel.

Không giống Ivanka Trump, 39 tuổi, người đã chuyển sang đạo Do Thái trước khi kết hôn với chồng là Jared Kushner, Ashley vẫn là người Công giáo và từng được tiếp kiến Giáo hoàng Francis tại Vatican năm 2016.

Đó không phải là điểm khác biệt duy nhất giữa Ashley với Ivanka. Mặc dù bố cô là chính trị gia trong nhiều thập kỷ, Ashley đã có một cuộc sống lặng lẽ. Tài khoản Instagram của cô ấy được để ở chế độ riêng tư và cô rất ít xuất hiện trước công chúng. Cô từng thừa nhận rằng cô cảm thấy không thoải mái ở những sự kiện đông người.

Trong những tháng gần đây, Ashley đã xuất hiện nhiều hơn khi tham gia cùng bố tại các sự kiện và giới thiệu ông tại đại hội đảng Dân chủ. Tuy nhiên, cô không phải là gương mặt nổi bật trong chiến dịch của bố như Ivanka.

Dù vậy, Ashley luôn thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ cho bố mình trong mỗi lần xuất hiện. "Tôi có mặt ở đây hôm nay vì tôi yêu quý bố mình, nhưng tôi cũng tin tưởng sâu sắc rằng ông có tư cách và tầm nhìn để lãnh đạo đất nước này", cô nói tại sự kiện về phụ nữ ở Wisconsin hồi tháng 8. "Khi bố tôi làm tổng thống, ông ấy sẽ giúp chúng ta giải quyết một số thách thức lớn của thế hệ chúng ta".

Phương Vũ (Theo Glamour)

Tags:
“Tố” đảng Dân chủ gian lận, thư ký báo chí Nhà Trắng bị Fox News cắt sóng

“Tố” đảng Dân chủ gian lận, thư ký báo chí Nhà Trắng bị Fox News cắt sóng

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany bị chính đài truyền hình nghiêng về đảng Cộng hòa Fox News cắt sóng bài phát biểu giữa chừng vì cáo buộc đảng Dân chủ ủng hộ các hành động gian lận bầu cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất