Đệ nhất Phu nhân Melania Trump vượt lên trên những tỵ hiềm bằng niềm tin vào sự tốt đẹp

Bất chấp sự ra sức của một số phương tiện truyền thông “đáng thương’ đã dựa trên sự tự do của Mỹ để đối xử với bà Melania Trump theo cách của họ, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ tiếp tục khiến công chúng Mỹ yêu mến bà hơn.

11:30 29/12/2018

Những hoạt động của bà Melania trong cương vị Đệ nhất Phu nhân được mở rộng, tập trung vào trẻ em và tầm quan trọng trong tất cả các khía cạnh cuộc sống của những đứa trẻ, từ lòng tự trọng, đến giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

“Quốc gia chúng ta có một đệ nhất phu nhân thông minh xinh đẹp, và là một người có đức tin. Bà ấy đã tận tụy với gia đình và quốc gia này”, theo Tammy Bruce, The Washington Times.

Ý thức về giá trị bản thân của bà ấy không phụ thuộc vào việc bà ấy có lên trang bìa của tờ Vogue (tạp chí thời trang) hay không, hoặc được mời đến bữa tiệc cocktail nào đó. Bà ấy là một phụ nữ là chính mình, mạnh mẽ, độc lập, và không để bị bắt nạt. Và hôm nay, đối với những người theo chủ nghĩa tự do và đảng Dân chủ, bà là mục tiêu nhiều phen họ ngắm tới chỉ trích. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump chụp ảnh cùng với các nhân viên quân sự tại căn cứ không quân Al Asad, Iraq hôm 26/12/2018. (Ảnh: REUTERS/Jonathan Ernst)

Bà Trump đã phải chịu đựng những lời lăng mạ và tấn công ghê gớm không thể giải thích được, ngay khi với tư cách vợ của ứng viên tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, phản ứng của bà với các nhà chỉ trích càng khiến bà càng nổi bật hơn và chính xác là những kẻ ghen tỵ đã trở nên xấu xí như thế nào khi họ để cho lòng đố kị bén rễ.

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tham gia vào các cuộc gọi điện thoại theo dõi hành trình của NORAD Santa từ , Washington, Mỹ hôm 24/12/2018. (Ảnh: REUTERS/Jonathan Ernst)(Ảnh: SAUL LOEB/AFP/Getty Images)

Đối với 2 mùa Giáng sinh, bà đã biến Nhà Trắng trở thành một lời nhắc nhở về vẻ đẹp rực rỡ của những ngày cuối của năm. Nhưng ngay cả việc bà trang trí Giáng sinh, và sáng tạo không gian thanh lịch và thu hút tại tòa Nghị viện, vẫn khiến một số lời than vãn nho nhỏ thốt lên từ những tầng lớp ưa đàm tiếu.

Bà Melania Trump đã trang hoàng không gian lộng lẫy cho mùa Giáng sinh 2018. (Ảnh: Whitehouse.gov)

Trong một cuộc phỏng vấn tại một sự kiện thảo luận về khủng hoảng thuốc gây nghiện opioid và tác động của nó đối với những người trẻ, bà đã được các phương tiện truyền thông và đảng Dân chủ thắc mắc ngoài lề về ý tưởng bà trang trí Giáng sinh của Nhà Trắng.

Câu trả lời của bà thực sự là câu trả lời của một Melania Trump đệ nhất: “Chúng ta đang ở thế kỷ 21, và mọi người đều có một sở thích khác nhau. Tôi nghĩ chúng trông thật tuyệt. Tôi hy vọng mọi người sẽ tới và ghé thăm nó. Ở ngoài đời, trông chúng đẹp hơn nhiều”.

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump phát biểu trong sự kiện ‘Toys for Tots’ tại Joint Base Anacostia-Bolling. (Ảnh: Susan Walsh/AP)

Điều mà chúng ta đang thấy giống như xem lại bộ phim “Mean Girls”, có những người chuyên “bới lông tìm vết” những cô gái mới tới trường trung học, những người xinh đẹp hơn, thông minh hơn.

Mean Girls (Những cô nàng xấu tính), bộ phim nổi tiếng của Mỹ đã công chiếu tại Việt Nam, phản ánh những vấn đề chốn học đường Mỹ và Canada. 

“Trong phim, nhằm ra sức làm tổn hại danh tiếng của cô gái thú vị nhất, những kẻ tỵ hiềm đã chế nhạo mục tiêu của họ khắp nơi, như hành lang, loan tin thất thiệt, những lời dối trá – đều là những chiến thuật của sự bất an và lòng ghen tỵ của những đứa trẻ 14 tuổi – còn hiện tại, đó là những thành viên đảng Dân chủ”, nhà báo Tammy Bruce viết.

Ông Piers Morgan, trước vốn là người dẫn chương trình CNN, hiện là người dẫn “Good Morning Britain” của ITV, người từng hâm mộ nhà Obama, đã viết một bài bình cho Daily Mail bày tỏ “sốc và mất tinh thần” đối với bà Obama vì đã cố tìm cách hạ bệ bà Trump.

“Ngay khi tôi vừa nghĩ rằng có một nhân vật của công chúng đã vượt lên một cách dễ dàng và đáng ngưỡng mộ trên những câu chuyện rác rưởi giữa các đảng phái xấu xí tràn ngập từng giây trên không gian nước Mỹ những ngày nay, bà Obama đã làm tôi thất vọng. Thẳng thắn mà nói, bà ấy cũng đã làm chính mình thất vọng. Xuất hiện tối qua trong chương trình của Jimmy Fallon, bà Michelle đã có quyết định không thể giải thích khi ‘đâm sau lưng’ người kế vị là Đệ nhất phu nhân Melania Trump”, ông Piers viết.

Ông tiếp: “Thật buồn giờ đây nhìn thấy người giống Michelle Obama, một phụ nữ mà tôi vô cùng ngưỡng mộ, giờ đây bà ấy đã quá nhỏ bé bởi chỉ đơn giản là bà ấy đã coi thường người kế nhiệm, tiếp tục tung ra vài đầu sách và tiếp tục bỏ túi những cái túi đang phình ra của bà ấy”.

Trong bài phát biểu khai mạc ngày đầu tiên trong lễ nhậm chức của mình, Tổng thống Abraham Lincoln bày tỏ niềm tin, chúng ta có thể tin vào những thiên thần trong bản chất của mỗi chúng ta. Thế nhưng, ngày nay chúng ta có quá nhiều ví dụ về đảng Dân chủ khi họ đang khuyến khích và kêu gọi phát huy những điều tồi tệ nhất ở trong mỗi người. 

Chúng ta có thể chọn từ chối những môi trường độc hại và tìm đến những hình mẫu như Melania Trump – người khuyến khích chúng ta tập trung và dựa vào những phần thiên thần trong chúng ta để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. 

Kim Chung

Tags:
Việt Nam yêu cầu Đài Loan đảm bảo an toàn cho các du khách bị bắt

Việt Nam yêu cầu Đài Loan đảm bảo an toàn cho các du khách bị bắt

Việt Nam đề nghị phía Đài Loan phối hợp xử lý và đảm bảo quyền lợi trên tinh thần nhân đạo cho các du khách bỏ trốn bị bắt lại.​

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất