Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi sa thải quan chức cấp cao Nhà Trắng

Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng bị đề nghị sa thải vì những tranh cãi với Melania Trump trong một chuyến thăm nước ngoài.

02:00 15/11/2018

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Phó cố vấn an ninh quốc gia  Mira Ricardel. Ảnh: New York Post.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel. Ảnh: New York Post.

Trong một động thái bất ngờ, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 13/11 kêu gọi sa thải Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel, USA Today đưa tin.

"Quan điểm của Văn phòng Đệ nhất phu nhân là bà ấy (Ricardel) không còn xứng đáng với vinh dự được phục vụ tại Nhà Trắng", Stephanie Grisham, giám đốc truyền thông của bà Melania nhấn mạnh trong một thông báo.

Thông tin được đưa ra chỉ vài phút sau một sự kiện được Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trì và có Ricardel tham dự.

Hai quan chức chính quyền cho hay bà Ricardel, người được Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton chỉ định vào chức vụ, bất hòa với nhiều thành viên chính phủ khác, không chỉ riêng đội ngũ của Đệ nhất phu nhân Melania.

Ricardel tháng trước tranh cãi với nhân viên của bà Melania về vị trí ngồi trên máy bay trong chuyến thăm châu Phi. Văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ cáo buộc Ricardel lan truyền thông tin không đúng về sự việc trên.

Một quan chức xác nhận với CNN rằng Tổng thống Trump đã đề cập đến việc sa thải Ricardel. Tuy nhiên, tới chiều 13/11, Ricardel vẫn làm việc tại Nhà Trắng.

Cố vấn an ninh quốc gia Bolton đề cử Ricardel làm cấp phó cho mình từ hồi tháng ba. Bà Ricardel từng phục vụ trong Bộ Quốc phòng dưới thời tổng thống George W. Bush và làm việc cho thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Dole khi ông giữ cương vị lãnh đạo phe đa số tại thượng viện.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hoá đơn khách sạn gần 100.000 USD của Đệ nhất phu nhân Mỹ bị chỉ trích gay gắt

Hoá đơn khách sạn gần 100.000 USD của Đệ nhất phu nhân Mỹ bị chỉ trích gay gắt

Chuyến đi tháng 10 của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đến châu Phi chưa bao giờ hết gây tranh cãi khi mới đây, theo ghi chép chi tiêu liên bang, tiền khách sạn bà sử dụng tại Ai Cập chỉ trong vài giờ đã lên đến gần 100.000 USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất