Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania kêu gọi bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) vào ngày 19/9 ở thành phố New York vừa qua, kêu gọi những nhà lãnh đạo thế giới nhanh chóng cải thiện cuộc sống của trẻ em trên khắp thế giới. Bài phát biểu được đông đảo dư luận quan tâm.

03:18 24/09/2017

Trong một bữa tiệc trưa của Phái đoàn Mỹ tại LHQ, bà Melania nói: "Không nên có trẻ em nào cảm thấy đói khát, bị giám sát, đe dọa, khủng bố, bắt nạt, cô lập hay sợ hãi và không có nơi nào trú ẩn. Chúng ta cần phải bước lên, cùng nhau và đảm bảo một tương lai tươi sáng cho trẻ em của chúng ta". 

Theo thông tin từ Nhà Trắng, tham dự buổi tiệc này có lãnh đạo và phu quân/phu nhân của một số nước trên thế giới, cùng một số khách mời khác. Bà Melania cũng cho biết thêm: "Cho tôi thấy mối liên hệ giữa các gia đình ngày hôm nay và tôi sẽ cho bạn thấy lòng yêu nước và sự rõ ràng về đạo đức của quốc gia bạn vào ngày mai… Nếu chúng ta không ủng hộ tình yêu đất nước mà con cái và các thế hệ sau dành cho, thì tại sao con cái chúng ta lớn lên phải chiến đấu cho nguyên tắc sáng lập và chân lý đạo đức của đất nước chúng ta?".

mELANIAlhq

Đệ nhất phu nhân Melania Trump phát biểu tại Liên hợp quốc vào ngày 19/9 (Ảnh: AFP/Getty)

Khi đề cập đến tác hại của các vấn đề như nghiện ma túy, tình trạng bắt nạt, nghèo đói, bệnh tật, buôn người và mù chữ, bà nói thêm rằng trẻ em thường bị "tấn công đầu tiên và chịu tác động lớn nhất ở bất cứ nước nào". Bà kêu gọi các nước cần đoàn kết vì tương lai trẻ em, tái khẳng định tầm quan trọng của việc giáo dục bằng cách đưa ra một số dẫn chứng ví dụ về những giá trị của sự đồng cảm và sự kết nối giao tiếp cộng đồng, nhằm giúp các thế hệ tiếp theo sống và tôn trọng “nguyên tắc vàng”.

Tags:
Trump, Melania tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Trump, Melania tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania hôm nay tới Lầu Năm Góc dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất