Để trẻ nhỏ 1 mình trong xe có thể dẫn đến t.ử v.o.n.g do sốc nhiệt

Khi đậu 1 chỗ, những chiếc xe hơi có thể gây ra mức nhiệt khiến trẻ nhỏ t.ử v.o.n.g trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

11:30 26/05/2018

Thực tế, khi 1 chiếc xe đậu ngoài nắng, nhiệt độ bên trong có thể lên đến 160F, nhiệt độ có thể đun chín 1 quả trứng. Đậu xe trong bóng râm cũng không giúp được gì nhiều, nơi nhiệt độ bên trong có thể đạt 118F trong một giờ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Arizona đã xem xét các loại xe khác nhau sẽ thay đổi nhiệt độ như thế nào khi được đỗ ở ngoài nắng và cả trong bóng râm. Các nhà nghiên cứu cũng xem xét việc một đứa trẻ hai tuổi sẽ phải chịu đựng cảm giác sốc nhiệt như thế nào khi ở trong xe.

Trong suốt ba ngày hè nóng nực ở Tempe, Arizona - nơi nhiệt độ có thể lên tới 105F - nhóm nghiên cứu đã di chuyển những chiếc xe từ ánh sáng mặt trời đến bóng râm ở những thời điểm khác nhau trong ngày.

 

Nhiệt độ bên trong 1 chiếc xe khi đậu ngoài trời

Nhiệt độ không khí bên trong và nhiệt độ bề mặt cũng được đo suốt cả ngày.

"Chúng tôi đang cố gắng để tái tạo những gì có thể xảy ra trong một chuyến đi mua sắm đơn thuần", Nancy Selover, một nhà nghiên cứu khí hậu bang Arizona và giáo sư nghiên cứu tại Trường Khoa học Địa lý và Quy hoạch đô thị của ASU, nói với Daily Mail Online.

“Tôi ngạc nhiên nhất khi thấy rằng nhiệt độ bề mặt nóng lên đến mức có thể đủ nóng để đốt cháy làn da của bạn.”

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, đối với những chiếc xe hơi đậu ngoài trời, chỉ trong một giờ đồng hồ nó đã có thể đạt tới 116 độ F.

 

Nhiệt độ bên trong chiếc xe hơi đậu trong bóng râm

Đối với các phương tiện đậu trong bóng râm, nhiệt độ bên trong đạt đến mức trung bình khoảng 100 độ F.

Trong 18 năm qua, khoảng 30 đến 60 trẻ em ở Mỹ đã tử vong mỗi năm khi bị cha mẹ bỏ lại trong xe 1 mình. Bởi lẽ chỉ cần mức nhiệt 107 độ F đã có thể dẫn đến tổn thương một số cơ quan hoặc thậm chí tử vong. Trẻ em lại càng nguy hiểm hơn vì cơ thể của chúng nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn, theo một báo cáo của tạp chí American Academy of Pediatrics.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Tags:
10 dấu hiệu tuyến giáp của bạn không hoạt động đúng

10 dấu hiệu tuyến giáp của bạn không hoạt động đúng

Tuyến giáp có vấn đề làm da khô có vảy, vùng cổ sưng, cân nặng thay đổi đột ngột, kinh nguyệt bất thường, theo Brightside.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất