Để trở thành một người cha tốt, bạn không cần phải là một siêu anh hùng

"Tôi đang học cách tự giải thoát mình khỏi áp lực để trở nên hoàn hảo. Con cái tôi sẽ học hỏi khi nhìn tôi trưởng thành và thay đổi theo thời gian, và đó là một điều tốt."

22:30 18/06/2018

Những ai hâm mộ bộ phim Iron Man đều biết lớp bảo vệ xung quanh trái tim của Tony Stark là của bộ áo giáp công nghệ cao. Được nuôi dưỡng bởi một nhà phát minh tài ba, mối quan hệ của Stark với cha luôn trong tình trạng bất đồng bởi khát vọng bất tận của cha ông đối với những phát minh rực rỡ tiếp theo.

Một số phim của Marvel tiết lộ về vấn đề tình cảm này khi Stark cố gắng tìm kiếm sự chấp thuận và mong mỏi một mối quan hệ mà ông chưa bao giờ có với cha mình.

Kịch bản này chạm tới quá nhiều cảm xúc của những người đàn ông. Là giám đốc điều hành của một tổ chức hôn nhân và gia đình, nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi có thể làm chủ điều này. Nhưng thật dễ dàng để bị cuốn vào mọi luồng công việc, khiến tôi bỏ quên ngay cả công việc quan trọng nhất của mình: nuôi con khôn lớn.

Đã có lúc, tôi cảm thấy mình như một siêu anh hùng - tự tin trong những quyết định mình đang làm với công việc, với sự thành công của mình, và cả cách làm cha. Sau đó, từ đâu đó đến một lúc khi tôi nhận ra rằng, tôi vẫn còn nhiều điều cần phải học trong mỗi giai đoạn mới của con mình. Tôi đã nói chuyện với cha mẹ tôi đủ để biết tôi không đơn độc cảm thấy theo cách này.

Trong thời đại kết nối này, tôi nhận ra rằng, đôi lúc mình nên tạm đặt các thiết bị công nghệ xuống và dành thời gian chơi với con cái hơn là tiếp tục đắm chìm vào internet cho những chiến lược mới tiếp theo.

Tôi đang học cách tự giải thoát mình khỏi áp lực để trở nên hoàn hảo. Con cái tôi sẽ học hỏi khi nhìn tôi trưởng thành và thay đổi theo thời gian, và đó là một điều tốt.

Tôi muốn những đứa trẻ hiểu giới hạn của họ và giới hạn của người khác, hiểu được sự kết nối giữa các mối quan hệ ngay cả khi đó là một mối quan hệ không tích cực. Tôi muốn con tôi biết những gì chúng tin và làm thế nào để có can đảm để đứng lên khi cần thiết. Tôi muốn con tôi học sự kiên trì và khả năng tồn tại tất nhiên ngay cả khi cuộc sống trở nên khó khăn.

Nhưng con tôi sẽ không học những điều đó trừ khi chúng thấy tôi sống với những giá trị đó trước mặt chúng. Tôi cần có thời gian xuất hiện trước mặt chúng nhiều hơn, để chúng tìm thấy một người để học hỏi và noi theo.

Tôi phải có mặt đủ lâu để giúp con tôi suy nghĩ rõ ràng về tình huống mà chúng đang phải đối mặt và khuyến khích chúng can đảm thực hiện, ngay cả khi việc đó thật sự khó khăn.

Có một vài ngày công việc chồng chất, nhưng tôi vẫn không muốn sẽ mang những thứ đó về nhà để rồi vùi đầu cả tối vào đống email  và các văn bản. Cái tôi muốn là toàn bộ tâm trí cũng như tình cảm dành cho con của mình.

Một người bạn đã từng nói với tôi rằng, tôi là người duy nhất có thể làm chống của vợ tôi, là người cha của các con tôi, mọi thứ khác, có thể được giải quyết bởi người khác.

Vậy nên, tôi muốn khuyên những người đang làm bố: Bạn không cần phải là siêu anh hùng. Con bạn không quan tâm đến một đế chế kinh doanh hay một người cha hoàn hảo. Họ chỉ muốn bạn - với tất cả các sai sót và thói quen của bạn. Bởi vì đối với con cái của bạn, không có người cha nào tốt hơn trên Trái đất hơn bạn.

Hải Vân/ Theo Fox News

Cha đừng đi xa nữa! Cha có biết con rất nhớ cha không?

Cha đừng đi xa nữa! Cha có biết con rất nhớ cha không?

Đã lâu không nhìn thấy người thân, trong lòng mỗi người đều trào dâng nỗi nhớ nhung da diết. Những người lính Mỹ vì thực hiện sứ mệnh của mình nên buộc phải xa nhà trong thời gian dài. Bởi vậy những giây phút họ trở về đoàn tụ với gia đình đã trở thành những ký ức đẹp nhất trong họ và người thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất