Để vượt qua “thử thách” cấp visa Mỹ cần chuẩn bị gì?

Đối với những nước có nền giáo dục ưu tiên toàn cầu như: Mỹ, Anh, Singapore, Canade, New Zealand… việc xin Visa du học lại càng khó. Điều này đòi hỏi những bạn học sinh, sinh viên phải nắm rõ những quy trình và luật lệ của mỗi quốc gia, song song các quý khách hàng còn phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, và phải qua được cuộc phỏng vấn với các viên chức Lãnh sự

22:00 14/10/2017

Xin visa Mỹ du học luôn là mối chú ý hàng đầu của các quý khách hàng học sinh, sinh viên khi có ý định đi du học. Phần đông những nước trên thế giới hiện nay đều yêu cầu những sinh viên phải đạt visa mới được nhập cảnh vào đất nước họ. 

Xin  du học là mong muốn lớn nhất

Các bước chuẩn bị phỏng vấn Visa Mỹ

Thứ nhất: Chuẩn bị đầu đủ hồ sơ học tập và tài chánh, quý khách hàng cần mong đợi tập phỏng vấn kỹ lưỡng, hình dung ra cách thức người ta hỏi bạn này nào, và khách hàng trả lời thế nào sao cho thuyết phục nhất, chứng minh được bạn không có ý định nào khác ngoài mục đích đi học thực sự và sau khi hoàn hảo nghiệp sẽ quay về Việt Nam.

Thứ hai: Nói dõng dạc và nhìn vào mắt người đối diện; Gương mặt nên thể hiện sự vui vẻ, liền kề gũi, không căng thẳng quá, trang phục lịch sự, chỉnh tề.

Thứ 3: quý khách hàng cần hiểu rõ động cơ, mục đích học tập cá nhân, nội dung chương trình học. Đối với sinh viên cao học và nghiên cứu sinh, bạn cần nắm vững đề tài và kế hoạch nghiên cứu cụ thể, tỉ suất ứng dụng những kết quả đánh giá tại tương lai tại VN.

Chuẩn bị trước kiến thức về nhiều mảng khi phỏng vấn

Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa Mỹ sẽ thường bao gồm những câu hỏi liên quan đến:

– Câu hỏi về thông tin cá nhân, gia đình

– Kết quả học tập trong Việt Nam

– Kế hoạch học tập ở Mỹ

– Câu hỏi về chứng minh tài chính

– Câu hỏi thể hiện sự nhạy bén trong phản ứng và ý định có quay về Việt Nam

Để vượt qua “thử thách” quan trọng này, bạn cần phải có kế hoạch học tập rõ ràng cho suốt quá trình học, sự chuẩn bị về kiến thức cũng như tài chính; Nắm rõ tin tức về khóa học, trường học, lý do khách hàng chọn ngành học đó, bạn đã chuẩn bị về địa ốc chưa, dự định tương lai của bạn…

Mục tiêu của cuộc phỏng vấn nhằm kiểm tra tính trung thực của học sinh, tỉ suất đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh của luật di trú. Do đó, khách hàng cần có sự chuẩn bị kỹ càng, trả lời những câu hỏi đầy đủ và hoàn hảo phải trung thực khi trả lời những câu hỏi. Nếu tham gia phỏng vấn khi quý khách hàng không nắm rõ những thông tin về khóa học, trường học, đưa ra tin tức sai lệch, giải đáp không trung thực hoặc trả lời phỏng vấn như học thuộc lòng, khách hàng có thể bị từ chối visa Mỹ.

Viên chức lãnh sự cũng có thể hỏi khách hàng 1 số câu hỏi kiểm tra mức độ nghiêm túc ở việc chọn lựa của bạn như; tại sao khách hàng lại chọn đất nước họ mà không phải một nước nào khác, hay trường như thế mà không phải trường khác, những môn học ở chương trình, khóa học này đem đến lợi ích gì cho công việc tương lai của bạn…

Bước quan trọng để có được

Diễn biến khi đi xin Visa tại Việt Nam

Với ý chí và niềm đam mê thực sự muốn sang Mỹ để học tập mở mang kiến thức, khách hàng không thể “đầu hàng” chấp nhận thua cuộc sớm như vậy. Phỏng vấn xin visa du học Mỹ là bước thiết yếu ưu tiên ở kế hoạch du học của quý khách hàng và cũng là bước khó khăn nhất. Vượt qua vòng phỏng vấn xin Visa du học là “cửa ải” cuối cùng, quyết định tấm vé đi du học cho nên những bạn cần hiểu kỹ lưỡng về quy trình phỏng vấn visa du học, câu hỏi phỏng vấn du học mỹ thường gặp và kinh nghiệm phỏng vấn xin visa tỷ lệ đậu cao nhất.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, khách hàng gửi hồ sơ xin Visa Mỹ đến Đại sứ quán và viên chức lãnh sự sẽ mất một khoảng thời kì nhất định để xem xét chúng. Thời gian đó những quý khách hàng nên chuẩn bị tâm lý vững vàng, sự tự tin và trau dồi những kiến thức phỏng vấn. Các quý khách hàng sẽ được liên lạc qua điện thoại, thư từ để đến phỏng vấn.Bạn không hiểu vì sao lần phỏng vấn xin visa du học Mỹ của mình lại thất bại dù đã có sự chuẩn bị trước?

Ngày phỏng vấn theo như lịch hẹn, quý khách hàng đến phòng Lãnh sự quán Mỹ tai VN , vào đến phòng phỏng vấn, khách hàng bấm máy lấy số thứ tự theo sự chỉ dẫn của nhân viên. Nhớ lấy cả 2 liên, xếp hàng đến lượt nộp hồ sơ cho nhân viên lãnh sự kèm theo 1 liên số thứ tự. Sau khi nộp hồ sơ quý khách hàng ngồi chờ đến lượt gọi thứ tự của mình hiển thị trên bảng điện tử và loa thông tin. Đến lượt gọi, bạn lấy dấu vân tay theo sự chỉ dẫn của nhân viên lãnh sự, sau đó tiếp tục ngồi chờ lượt gọi phỏng vấn.

Phỏng vấn: Vào những cửa theo thông tin để giải đáp phỏng vấn. Thường thì trong 1 buổi phỏng vấn du học Mỹ sẽ gồm 2 người, một người phỏng vấn và một người phiên dịch, họ ngồi, còn khách hàng đứng tại suốt quá trình phỏng vấn đi du học Mỹ, bình quân một cuộc phỏng vấn du học Mỹ chỉ kéo dài 3-5 phút. Bạn và người phỏng vấn phương pháp nhau bởi một tấm kính dày, phía dưới tấm kính, người ta làm 1 cái khay nhỏ âm trong dưới để bạn chuyển hồ sơ vào ở, người ta sẽ hỏi khách hàng thông qua một cái loa nên bạn yên tâm là cách nhau như vậy thì sẽ không nghe được nhé, Tuy nhiên riêng quý khách hàng phải cố gắng trả lời to, rõ.

Khi khách hàng đạt yêu cầu, hộ chiếu của bạn sẽ được lãnh sự giữ lại. Bạn ra quầy SMS làm thủ tục để Lãnh sự quán gửi trả visa và hộ chiếu của khách hàng tận nhà. Lúc đó quý khách hàng sẽ nộp cho quầy SMS liên thứ 2 số thứ tự của bạn. Sau đó bạn ra về chờ ngày nhận visa Mỹ và thu xếp hành lý cho chuyến đi. Trường hợp bạn không đạt yêu cầu, hộ chiếu của bạn sẽ được trả lại, bạn rời khỏi phòng phỏng vấn nhanh chóng.

sinh rạng rỡ khi đến được Mỹ

Lời khuyên dành cho các quý khách hàng là: không nên quá lo lắng về các câu hỏi mà lãnh sự quán đặt ra. Những câu hỏi như thế đều có trong hồ sơ xin Visa Mỹ du học của các khách hàng và dự định của bạn rồi. Trên thực tế, chẳng có ai khi đi du học lại không giải đáp được những câu hỏi trên Nhưng những khách hàng cần giữ vững tâm lý để không lúng túng tại khi giải đáp.

Điều cấp thiết là đừng tự tạo áp lực cho bản thân khách hàng, hãy “bình thường hóa” tầm quan yếu của cuộc phỏng vấn. Có rất nhiều thời cơ cho bạn, các viên chức lãnh sự rất cởi mở và luôn lắng nghe để hiểu những khách hàng hơn chứ không phải muốn “đánh đố” các khách hàng. Và điều cuối cùng bạn nên chủ động tại những câu trả lời của mình. Chủ động làm 1 việc gì đó sẽ giúp quý khách hàng có kết quả đặc biệt hơn. Hãy thành thật khi giải đáp phỏng vấn visa. Nếu hồ sơ quý khách hàng chính xác, chân thành mà bị rớt thì vẫn còn khả năng xin phỏng vấn lại lần thứ 2, lần thứ 3…Nhưng nếu quý khách hàng gian dối, dù vô tình hay cố ý, thì cánh cửa đi Mỹ sẽ có thể bị đóng vĩnh viễn. Không có bất cứ công ty du học nào có thể cam kết visa 100% cho quý khách hàng. Nếu có, đừng vội tin. Khách hàng có nhận được visa hay không là do 2 yếu tố quyết định: hồ sơ của quý khách hàng và sự thể hiện của bạn tại lãnh sự quán.

Tags:
Thống đốc California ký nhiều đạo luật bảo vệ phụ nữ

Thống đốc California ký nhiều đạo luật bảo vệ phụ nữ

Phụ nữ California từ nay có nhiều phương tiện hơn để chống lại tình trạng kỳ thị trong việc trả lương, có tiền để mua tã cho con và trả chi phí chăm sóc con cái, và có nhiều thời gian nghỉ hơn để chăm sóc con mới sinh, nhờ một số đạo luật do Thống Đốc Jerry Brown của California vừa ký ban hành

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất