Đêm giao thừa sẽ có bão lớn trên khắp bờ Đông, tuyết rơi nhiều khu vực New Mexico

Những người mặc khải hướng đến Quảng trường Thời đại của New York vào đêm giao thừa nên đảm bảo rằng họ có áo mưa hoặc thậm chí là một bộ đồ không thấm nước.

20:30 31/12/2018

Một hệ thống bão lớn dự kiến ​​sẽ tấn công bờ Đông vào tối thứ Hai đến thứ Ba, khi những người dân đang háo hức đếm ngược những khoảnh khắc cuối cùng trước khi năm 2019 bắt đầu.

"Phù hợp với chủ đề của năm 2018, chúng ta sẽ kết thúc những giờ cuối cùng của năm 2018 trong sự ẩm ướt", nhà khí tượng học AccuWeather Geoff Cornish cho biết hôm Chủ nhật. "Thật không may, chúng ta sẽ phải đón nhận một số cơn mưa trên diện rộng tại Quảng trường Thời đại."

Trung tâm Dịch vụ thời tiết Quốc gia cho biết, một hệ thống bão di chuyển ra khỏi phía Tây vịnh Mexico và vào thung lũng hạ lưu Mississippi sẽ mang theo mưa lớn qua Alabama và Georgia có thể tạo ra lũ quét ở một số khu vực.

Khi hệ thống bão di chuyển về phía Đông vào thứ Hai, mưa sẽ đẩy vào Thung lũng Ohio và vào Đông Bắc. Dự kiến ​​có từ 1 đến 2 inch mưa và có thể được tăng cường ở một số khu vực do giông bão.

"Điều này có thể tạo ra một đêm giao thừa khá ẩm ướt vào nửa đêm cho những người thích tiệc tùng ở Đông Bắc.”

Cornish cho biết hôm Chủ nhật rằng nhiệt độ sẽ ở khoảng 45 độ vào thời khắc giao thừa, nhưng nó sẽ rất ẩm ướt.

"Thật khó khăn để chuẩn bị quá nhiều trong vài giờ đứng dưới mưa", ông nói.

Xa hơn về phía Nam, NWS cho biết phần lớn Florida sẽ vẫn được bảo vệ khỏi lượng mưa ở phía Bắc. Và trong khi bờ Đông sẽ khá ẩm ướt, các địa điểm ở phía Tây sẽ phải đối phó với lượng mưa lạnh hơn.

Cornish cho biết thêm rằng "một lượng tuyết đáng kể" nằm trong dự báo sẽ xảy ra ở những nơi như Albuquerque. Tuyết lan rộng, gió, sương mù đóng băng, tầm nhìn thấp và các tác động du lịch lớn dự kiến ​​sẽ xuất hiện từ thứ Hai đến ngày đầu năm mới.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bão tuyết hoành hành tại Mỹ

Bão tuyết hoành hành tại Mỹ

Bão tuyết mạnh đổ bộ vào khu vực Trung Tây và Đông Nam nước Mỹ đã làm ít nhất 2 người bị thương và khiến hàng nghìn chuyến bay khác phải hoãn hoặc hủy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất