Đến lúc này Tổng thống Trump mới tin khả năng chiến thắng của mình

Tổng thống Trump từng nghi ngờ về cơ hội tái đắc cử, cho tới gần đây, ông mới tự tin khẳng định với các nhân viên trong chiến dịch tranh cử về khả năng chiến thắng của mình.

06:00 21/10/2020

Gần đây Tổng thống Mỹ Donald Trump mới tin cơ hội tái đắc cử của mình, ông nhận định với nhân viên trong chiến dịch tranh cử của mình rằng: "Chúng ta sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, cách đây 2,3 tuần, tôi có lẽ chưa thể nói với các bạn về điều này".

Tuyên bố của Tổng thống được đưa ra sau khi tỷ lệ ủng hộ ông suy giảm kể từ cuộc tranh luận đầu tiên với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và việc ông mắc Covid-19.Theo các cuộc khảo sát của RealClearPolitics, ông Biden dẫn trước từ cách biệt 6 điểm hồi cuối tháng 9, ngày 19/10 đã tăng lên 9 điểm.

Cựu Phó Tổng thống cũng dẫn trước trong các cuộc khảo sát ở nhiều bang chiến địa, mặc dù cách biệt này ngày càng thu hẹp.

Tổng thống Trump cho biết cuộc khảo sát ở Michigan hồi tuần trước do công ty Trafalgar của đảng Cộng hòa tiến hành cho thấy ông dẫn trước ở bang này. Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó đã hỏi giám đốc chiến dịch của ông Bill Stepien rằng: "Số liệu của chúng ta vẫn tăng chứ, Bill, hay tình hình như thế nào?"

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Ông Stepien đã trả lời rằng ông Trump đang dẫn trước ở nơi mà đảng Dân chủ muốn ông thua.

"Ngày hôm nay là ngày tuyệt vời nhất tôi từng trải qua trong bất kỳ chiến dịch nào. Nơi đầu tiên tôi đang thua nhưng cho đến ngày cuối cùng, mọi thứ thay đổi", ông Trump nhận định.

Ông Stepien cho rằng chiến dịch của ông Biden những tuần gần đây cho thấy cuộc đua này sít sao hơn các cuộc khảo sát thể hiện gần đây.

Tại những bang như Arizona, Florida, Georgia và Bắc Carolina, ông Trump sẽ là một đối thủ cạnh tranh, có khả năng giành chiến thắng hoặc thậm chí chiến thắng cách biệt", Brock McCleary, một người tiến hành khảo sát nhận định. Chuyên gia này cũng cho rằng ông Trump dẫn trước đặc biệt ở nhóm cử tri có sự nhiệt tình cao tại những bang này.

Ông McCleary cũng cho rằng ông Trump đang giành được sự ủng hộ từ các cử tri lớn tuổi ở các bang chiến địa. Tại Arizona, "chúng tôi giành được 19% số cử tri lớn tuổi kể từ khi cuộc khảo sát gần đây nhất tiến hành đầu tháng này".

Chuyên gia này đánh giá, ông Trump đã giành được sự ủng hộ của các cử tri là tín đồ Thiên Chúa giáo ở Georgia, cử tri gốc Tây Ban Nha ở Florida và cử tri gốc Phi ở Bắc Carolina.

"Các cử tri ở Bắc Carolina nhận định với chúng tôi rằng, những người hàng xóm của họ đang bỏ phiếu cho ông Trump tăng thêm tới 20%", ông McCleary cho hay.

Chuyên gia này cho rằng những nỗ lực trong chiến dịch của ông Trump nhằm thu hút sự ủng hộ của các cử tri lớn tuổi ở Pennsylvania đang cải thiện và các tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump cũng chứng kiến sự tiến triển ở nhóm cử tri nội trợ, những người đi nhà thờ thường xuyên và nhóm cử tri ủng hộ quyền sử dụng súng./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/den-luc-nay-tong-thong-trump-moi-tin-kha-nang-chien-thang-cua-minh-787459.vov

Tags:
Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump sẽ xét nghiệm Covid-19 trước cuộc tranh luận cuối

Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump sẽ xét nghiệm Covid-19 trước cuộc tranh luận cuối

Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ xét nghiệm Covid-19 trước cuộc tranh luận cuối cùng với đối thủ Joe Biden trong tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất