Đến thăm người mẹ ở viện dưỡng lão, lời trăn trối cuối cùng của mẹ khiến con khóc nghẹn

Ở một gia đình nọ, sau khi Bố qua đời, người con trai có gia đình riêng đã đưa Mẹ đến ở một nhà dưỡng lão. Thỉnh thoảng anh cũng có đến thăm Mẹ, song mỗi lần tới cũng vội vội vàng vàng, chỉ kịp biếu Mẹ chút đồ rồi nhanh chóng rời đi vì nói có việc, hai mẹ con hầu như chẳng có thời gian chuyện trò.

11:55 24/06/2023

Bà Mẹ buồn lắm, vừa tҺương nhớ con trai, vừa tҺương nhớ các cháu, nhưng chẳng dám bảo con trai đưa con dâu cùng các cháu đến.

“Chắc chúng nó lúc nào cũng bận, mình chẳng nên làm phiền”,

Bà tự nhủ.

Một ngày kia, sức khỏe của bà cụ yếu dần, rồi con trai bà nhận được cuộc gọi từ viện dưỡng lão. Đầu dây bên kia là giọng nói yếu ớt của người Mẹ:

“Hãy đến thăm Mẹ đi “.

Người con trai chạy đến viện dưỡng lão, thấy rằng tình hình của Mẹ mình khó mà qua khỏi được. Đến lúc này, anh mới nhận ra mình là kẻ vô tâm đến mức nào. Hai hàng nước mắt anh tự dưng lăn xuống, anh qùy ɢối xuống bên người Mẹ già ốm yếu của mình rồi hỏi:

“Mẹ, giờ Mẹ có muốn con làm điều gì cho Mẹ không?”.

Người Mẹ nắm ᴄнặϯ tay con trai dặn dò: “Hãy cho người lắp quạt ở viện dưỡng lão này nhé, vì ở đây không có quạt, nóng lắm. Ngoài ra, con hãy mua một chiếc tủ lạnh rồi chất đồ ăn vào đó nữa, vì có nhiều hôm Mẹ đã phải đi ngủ với cái bụng đói đấy”.

Nghe những lời này, người con trai vừa đau lòng, vừa ngạc nhiên nên đã hỏi lại: “Sao Mẹ ở đây bao lâu, phải chịu đựng những điều này mà không nói với con? Giờ đây, Mẹ nói những điều đó thì còn có ích gì nữa? ”

Đến lúc này, người Mẹ mới xoa đầυ người con trai, giống như bà vẫn thường hay làm cách đây nhiều năm, khi anh vẫn còn là một đứa trẻ.

Bà nhẹ nhàng trả lời: “Con trai, Mẹ có thể chịu nóng, chịu đói khát, chịu đau đớn vì không muốn làm phiền con, nhưng khi con già đi, các con của con cũng đưa con vào đây, thì Mẹ sợ rằng, con sẽ không chịu được đâu…”

Tags:
Cái giá để bước chân vào tầng lớp trung lưu ở Mỹ

Cái giá để bước chân vào tầng lớp trung lưu ở Mỹ

Ở 25 thành phố lớn nhất của nước Mỹ, cái giá để bước chân vào tầng lớp trung lưu rất khác nhau nhưng đều có một đặc điểm chung là không hề thấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất