Đến tuổi 50, không nên mãi ở lại 4 chỗ này

Người xưa thường khuyên chúng ta rằng: Trong một kiếp người, không thể sống mơ hồ qua ngày được, phải tìm kiếm giá trị nhân sinh cho bản thân…

07:00 02/04/2021

Trên thế giới này có rất nhiều người, thời gian và lý do của mỗi một người khi đến với thế giới này đều không giống nhau, quỹ đạo cuộc sống của mỗi người trên thế giới này cũng không giống nhau.

Có một số người có thể để lại một nét bút sâu đậm và tinh tế cho cuộc đời này, danh tiếng được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Có một số người thì cả đời tầm thường không một dấu ấn, không chút tên tuổi. Thậm chí còn có một số người cả đời cực kỳ thất bại, suốt ngày chỉ sống mơ mơ màng màng, giống như chỉ đi đến thế giới này để dạo chơi mà thôi. Cuộc đời không có bất cứ thành tựu gì thì sẽ không có ý nghĩa gì cả.

Con người sinh ra là phải thực hiện giá trị của bản thân ở mức độ lớn nhất, thì mới không uổng công đến nhân gian một chuyến. Nhưng muốn thực hiện giá trị của bản thân cũng không phải là chuyện dễ dàng gì, cần phải có sự nỗ lực của bản thân mỗi người. Nhân sinh tại thế, đến tuổi 50, nếu như vẫn thường xuyên lưu luyến bốn chỗ này, chắc là sẽ rất khó tìm thấy được giá trị sinh mệnh của mình:

Ảnh: Pixabay.

Chỗ thứ nhất: Tiệc tùng

Khi đến tuổi 50, nếu như chúng ta vẫn còn thường xuyên tham gia tiệc tùng với những người bạn ham chơi không lo làm ăn, vậy thì không kịp để sửa đổi nữa rồi.

Đến độ tuổi này thì chúng ta đã không còn là thanh niên trẻ tuổi nữa. Hầu hết mọi người ở độ tuổi này đều đã có gia đình của riêng mình rồi, là một trụ cột trong gia đình, chúng ta cần phải suy nghĩ cho người khác. Làm tốt những việc mình nên làm trong gia đình, mới được xem là thực hiện giá trị của bản thân.

Nếu như đến tuổi này rồi mà chúng ta vẫn tích cực đắm mình vào trong những bữa tiệc không cần thiết như vậy, cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chúng ta sẽ càng ngày càng mơ mơ màng màng, mỗi ngày chỉ lo vui chơi mà quên mất việc thực hiện giá trị của bản thân.

Lâu ngày rồi, tự nhiên sẽ lãng phí thời gian của cả một đời mà chúng ta vốn dĩ có thể dùng để nhận ra ý nghĩa của sinh mệnh. Vì vậy, chúng ta chắc chắn sẽ hối hận không kịp. Khi đến tuổi 50 rồi, thì không nên lưu luyến những bữa tiệc ăn uống vui chơi nữa, mà hãy lựa chọn nâng cao bản thân, thực hiện giá trị của bản thân.

Chỗ thứ hai: Ăn nhậu

Khi chúng ta bước đến tuổi năm mươi rồi thì không thể lưu luyến mãi những nơi ăn nhậu.

Các bữa nhậu có thể sẽ giúp chúng ta giảm bớt những áp lực trong cuộc sống, hoặc là giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ xã hội với đồng nghiệp hoặc bạn bè xung quanh.

Nhưng sau khi con người bước đến tuổi năm mươi rồi, không thể cứ mãi dựa vào bia rượu để duy trì các mối quan hệ, hơn nữa sau 50 tuổi, các phương diện thể chất và hệ miễn dịch của con người đều suy giảm, nếu như vẫn cứ liên tục tham gia vào các bữa nhậu như lúc còn trẻ, có thể sẽ khiến cơ thể chúng ta bị tổn hại ở một mức độ nào đó.

Khi chúng ta phát hiện ra mình đã sang tuổi 50 rồi mà vẫn thường xuyên lưu luyến các bữa nhậu, cho dù là chủ động hay bị động, chúng ta cũng nhất định phải cưỡng chế bản thân phải có sự thay đổi. Chỉ khi chúng ta biết thương tiếc sức khỏe của chính mình, tránh xa những cuộc xã giao vô bổ đó, thì mới có thể nhận thức được bản thân tốt hơn, từ đó thực hiện được giá trị của sinh mệnh.

Chỗ thứ ba: Cờ bạc

Nếu như chúng ta bước đến tuổi 50 rồi mà vẫn còn say mê tiền bạc, mỗi ngày đều nghĩ đến cách kiếm tiền không thực tế, vậy thì chúng ta nhất định phải suy ngẫm lại thôi.

Trên thực tế, bất luận là ở độ tuổi 50 hay là ở bất cứ độ tuổi nào đi nữa, chúng ta cũng không nên đam mê bài bạc.

Độ tuổi năm mươi là độ tuổi mà một người đã đủ trưởng thành rồi, chúng ta lại càng phải ý thức được giá trị tất yếu mà mình đến với thế giới này, không thể mỗi ngày đều nghĩ làm sao để kiếm tiền một cách dễ dàng, kiếm tiền bằng trò may rủi, đó là kiểu kiếm tiền không thực tế nhất. Phải biết là trên đời này không bao giờ có bữa ăn trưa miễn phí, cũng không có người nào hoàn toàn dựa vào cờ bạc mà thành công cả.

Sau khi bước qua tuổi năm mươi, chúng ta cần tỉnh táo để nhìn rõ năng lực của chính mình, làm việc một cách chắc chắn, trong lúc thực hiện giá trị của bản thân, đồng thời cũng có thể cống hiến cho xã hội.

Chỗ thứ tư: Vui chơi giải trí

Khi đến tuổi năm mươi, chúng ta không thể cứ suốt ngày lui tới các quán karaoke hoặc các địa điểm giải trí, mỗi ngày đều chỉ nghĩ đến vui chơi giải trí mà phớt lờ cuộc sống.

Có một người lớn tuổi từng nói rằng: “Con người sống trên đời, không thể mãi mãi cứ vô tư vô ưu được. Chúng ta muốn thực sự hòa nhập với cuộc đời, là phải để bản thân cảm nhận được sự chân thực của thế gian”. Đúng thật là như vậy, mỗi một người đến với thế giới này cũng đều như vậy, người nào cũng phải trải qua những cái khổ của cuộc đời, không ai có thể hưởng an vui và hạnh phúc mãi mãi. Mà trong cuộc đời này, không phải lúc nào cũng chỉ có vui chơi giải trí mà không có khó khăn đau khổ.

Khi chúng ta bước đến tuổi năm mươi, nếu như vẫn còn thường xuyên lui tới những địa điểm vui chơi giải trí như quán karaoke, quán bar… suốt ngày chỉ muốn vui chơi, vậy thì đừng nói là thực hiện giá trị của sinh mệnh, mà sợ rằng ngay cả một cuộc sống có ý nghĩa cũng không thể có được.

Cách sống này đương nhiên không được xem là lành mạnh, vì vậy chúng ta nhất định phải từ chối những hành vi đắm chìm vào vui chơi giải trí.

Không lui tới các quan karaoke nữa, thì sẽ không say mê giải trí nữa, như vậy chúng ta mới có thể thực sự quay trở về với cuộc sống thực tế, nhìn thấy khói lửa, nhìn thấy tương lai, bằng lòng cố gắng để thực hiện giá trị của bản thân.

“Đến tuổi năm mươi, đừng ở bốn chỗ này”, con người đến tuổi năm mươi, bốn chỗ này là những chỗ không đáng để lưu luyến nhất. Các bạn có cảm thấy có lý không?

Trên đường đời luôn chứa đầy thử thách, chông gai và khó khăn, nhưng tất cả những điều đó cũng rèn luyện chúng ta trở thành một người tốt hơn, hoàn hảo hơn.

Vì vậy, đừng nên lưu luyến những nơi không thuộc về mình, những nơi không có một chút ý nghĩa gì. Cố gắng nhìn rõ chính mình, trở thành một người tốt hơn, thực hiện giá trị của bản thân để cuộc đời trở nên có ý nghĩa.

Theo Vision Times

Châu Yến biên dịch

Tags:
Bằng Kiều tiết lộ ca sĩ nam ở Thúy Nga đều “qua tay” Minh Tuyết

Bằng Kiều tiết lộ ca sĩ nam ở Thúy Nga đều “qua tay” Minh Tuyết

Lời chia sẻ của cựu thành viên Quả Dưa Hấu thu hút sự chú ý của dân mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất