Đi cấp cứu vì nhiễm trùng khi sử dụng bông ngoáy tai

Một người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi đột nhiên bất tỉnh, các bác sĩ sau đó đã phát hiện nguyên nhân nằm ở một cục bông mắc kẹt trong tai anh.

05:00 16/03/2019

Một người đàn ông, 31 tuổi, đến từ Conventry đã bị co giật, đau đầu, đau tai và chảy dịch từ phía tại bên trái và liên tục cảm thấy buồn nôn.

Anh cũng cho biết anh gần như không thể nhận ra mọi người xung quanh trước khi nhập viện.

Bác sĩ điều trị của người đàn ông, đến từ tại Bệnh viện Đại học Coventry và Warwickshire, cho biết anh đã bị nhiễm trùng tai nghiêm trọng, và vấn đề thực sự nằm bên trong hộp sọ của anh ta.

“Biểu hiện đau tai và mất thính lực của bệnh nhân này đã xuất hiện từ 5 năm trước”, bác sĩ cho biết.

Và sau khi quyết định nội soi, các bác sĩ đã phát hiện ra ống tai của bệnh nhân bị viêm nặng, chứa nhiều gỉ và mắc một cục bông nhỏ phía trong. Không rõ nụ bông đã ở trong tai bệnh nhân bao lâu nhưng đã khiến anh bị mất thính giác suốt năm năm.

Các bác sĩ rút nụ bông và gỉ tai khỏi bệnh nhân sau đó và chẩn đoán người đàn ông bị nhiễm trùng tai hay còn gọi là viêm tai giữa hoại tử externa.

Nhiễm trùng thường gây ra bởi vi khuẩn và ảnh hưởng đến ống tai, xương xung quanh tai và - trong trường hợp của bệnh nhân này – là mô bên trong hộp sọ, nhưng chưa tới não.

Sau 10 tuần điều trị, bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và quyết định không bao giờ sử dụng bông ngoáy tai một lần nữa.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nhiều trẻ em có nguy cơ bị viêm màng não và nhiễm trùng huyết vì nghe theo lời khuyên của bác sĩ

Nhiều trẻ em có nguy cơ bị viêm màng não và nhiễm trùng huyết vì nghe theo lời khuyên của bác sĩ

Các bác sĩ gia đình đang đặt mạng sống của trẻ sơ sinh vào nguy cơ bị viêm màng não và nhiễm trùng huyết vì đưa ra những đảm bảo không căn cứ tới phụ huynh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất