Đi chơi với bạn, chàng trai ở Florida mang nCoV về lây cho cả nhà khiến bố nguy kịch

Con trai của John Place đi chơi với bạn và mang nCoV về nhà ở Florida, khiến cả gia đình nhiễm virus, trong đó người bố 42 tuổi nguy kịch.

12:00 21/07/2020

John Place, ở thành phố Plantation, bang Florida, Mỹ, hôm 19/7 tỉnh lại sau hơn 20 ngày dùng máy thở chiến đấu với Covid-19.

“Đây là trải nghiệm khủng khiếp nhất tôi từng trải qua trong đời”, John cho biết sau khi hồi tỉnh. “Hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Dịch bệnh này là có thật”.

John Place cùng vợ, Michelle Zymet và con gái út. Ảnh: AP

John Place cùng vợ, Michelle Zymet và con gái út. Ảnh: AP

Không chỉ có John chiến đấu với cơn ác mộng này. Cả gia đình anh đều dương tính với nCoV. Vợ của John, Michelle Zymet, cho hay họ đã tự cách ly suốt hai tháng trước khi John nhập viện vào tháng 6. Họ nói rằng cả nhà bị nhiễm nCoV sau khi cậu con trai 21 tuổi đến nhà một người bạn chơi và tháo khẩu trang.

“Thằng bé đến nhà ai đó chơi và có vài người ở đó. Tôi đoán là chúng đã ăn uống cùng nhau và nghĩ đó là lúc để tháo khẩu trang. Dường như không ai bị ốm. Ai cũng khỏe mạnh, nên chúng muốn thư giãn và tận hưởng buổi tối”, Zymet nói. “Chúng không hiểu rằng nhiều người trong chúng ta nhiễm virus nhưng không có triệu chứng”.

Vài ngày sau, con trai của Zymet xuất hiện triệu chứng và biết rằng một người bạn tại bữa tiệc trên dương tính với nCoV. Nhưng chàng trai này lúc đó đã lây virus cho cả nhà, bắt đầu từ em trai 14 tuổi, người bị thừa cân, khiến cậu bé thở khò khè, ho và ngủ lịm đi. Em gái 6 tuổi của cậu bị sổ mũi, trong khi Zymet bị đau, sốt và ớn lạnh.

Riêng John, người bị tiểu đường, phải nhập viện và vào phòng điều trị tích cực. Sức khỏe của anh hiện có tiến triển nhẹ.

“Chúng tôi là những người may mắn còn John thì không. Anh ấy đang chiến đấu cho sự sống của mình, từng phút trong bệnh viện”, cô nói.

Zymet muốn chia sẻ câu chuyện của gia đình như một lời cảnh báo với những thanh niên không hiểu sự nguy hiểm của đại dịch cho đến khi căn bệnh tấn công gia đình họ. Cô đã nhiều lần dặn dò con trai cẩn trọng, nhắc nhở đeo khẩu trang mỗi khi rời khỏi nhà, khử trùng và rửa tay sạch sẽ, nhưng cậu luôn trấn an mẹ và tỏ ra không lo lắng.

“Covid-19 không phải trò đùa, đây là căn bệnh đang ảnh hưởng đến hàng triệu người khắp thế giới”, Zymet nói. “Các bạn cần phải lắng nghe và hiểu rằng mình nên áp dụng những biện pháp đề phòng cần thiết. Hãy đeo khẩu trang, ít nhất là hãy đeo khẩu trang của mình, cố gắng rửa tay thường xuyên. Các bạn cần phải lo lắng cho gia đình mình. Một lúc nào đó các bạn chủ quan và trở về nhà, lây nhiễm cho cả gia đình”.

Zymet cho rằng việc chồng cô sống sót là một điều kỳ diệu. Bạn bè đang kêu gọi quyên góp để giúp họ trả viện phí cho John.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, hiện ghi nhận gần 3,9 triệu ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 143.000 người đã qua đời. Florida được xem là tâm dịch mới của Mỹ khi ghi nhận số ca nhiễm nCoV hàng ngày cao hơn bất kỳ bang nào khác. Hôm 19/7, Florida báo cáo thêm hơn 10.000 ca nhiễm trong ngày thứ năm liên tiếp, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 350.000, gồm hơn 5.000 người ςɧết.

Trong khi đó, nhiều người trẻ ở Florida vẫn coi thường Covid-19 và tổ chức các bữa tiệc để xem ai là người nhiễm virus đầu tiên. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Osceola ở Florida từ tháng 3 tới nay đã nhận hơn 600 khiếu nại về tiếng ồn từ những “bữa tiệc Covid-19”, nơi người tham gia đua nhau nhiễm nCoV.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cuối tháng trước dự đoán ca qua đời do nCoV ở nước này có thể tăng lên 150.000 vào tháng tới. CDC ước tính ít nhất 40% số người nhiễm nCoV tại Mỹ không xuất hiện triệu chứng, đồng nghĩa hàng nghìn người dân có thể đang lây nhiễm cho những người khác mà không hay biết.

 (Theo NY Post, CBS)

Tags:
Người Việt về từ vùng dịch quyết làm lại từ đầu, không muốn xuất ngoại nữa

Người Việt về từ vùng dịch quyết làm lại từ đầu, không muốn xuất ngoại nữa

Với nhiều người Việt sống và làm việc ở nước ngoài, có được tấm vé máy bay về nước thời dịch là điều hết sức đáng quý nên họ chấp nhận bỏ việc để trở về và quyết tâm không bao giờ rời quê hương nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất