Di dời cây sồi 180 năm, cặp vợ chồng ở California bị tòa phạt gần $600,000

Một thẩm phán ở California mới đây tuyên phạt một cặp vợ chồng số tiền gần $600,000 vì đã bứng và dời đi cây sồi 180 năm tuổi, khiến cây sồi này chết cũng như gây các thiệt hại khác cho khu đất được bảo vệ, nằm cách San Francisco chừng 1 giờ lái xe về hướng Bắc.

05:30 11/05/2019

Thiệt hại gây ra cho khu đất này được phát giác năm 2014, khi một người láng giềng báo cáo thấy có các xe cơ khí nặng đào bới trong khu đất được bảo vệ.

Ông Bob Neale, giám đốc tổ chức Sonoma Land Trust Stewardship, đến xem xét và thấy rằng có hơn 2,300 thước khối đất đá bị đào lên và một cây sồi 180 tuổi bị bứng lên mà không có giấy phép nào cho tất cả các việc này, theo bản tin của tờ báo địa phương Press Democrat hôm Thứ Tư, 8 Tháng Năm.

Cuộc điều tra cho thấy cây sồi lâu năm này bị đưa lên và kéo sang một trang trại cạnh đó, nơi chủ nhân là ông bà Peter và Toni Thompson xây một tòa biệt thự mới.

Cây sồi lâu năm và hai cây sồi khác mà ông bà Thompson di dời sau đó đều chết, cùng với đủ loại cây cối trên con đường họ mở ra để kéo các cây sồi này đi.

Các thiệt hại trong khu đất khiến cơ quan Sonoma Land Trust quyết định kiện ông bà Thompsons.

Trong phán quyết tuần qua, thẩm phán tòa Thượng Thẩm Sonoma County, ông Patrick Broderick, nói rằng hai ông bà Thompson “biết và cố tình” vi phạm thỏa thuận về bảo tồn thiên nhiên khi họ ký giấy mua khu đất.

Thẩm Phán Broderick ra lệnh cho hai vợ chồng phải trả hơn $586,000 là tiền phục hồi khu đất và các chi phí khác.

Ngay sau khi phán quyết này được đưa ra, hai ông bà Thompson rao bán khu đất và trang trại cạnh đó với giá $8.45 triệu.

Họ cũng nộp đơn kháng án, nói rằng luật sư đại diện họ trong vụ kiện vừa qua vì có vấn đề gia đình nên đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Tags:
Nhiều bác sĩ chỉnh xương bị truy tố gian lận bảo hiểm ở Nam California

Nhiều bác sĩ chỉnh xương bị truy tố gian lận bảo hiểm ở Nam California

Một bác sĩ chỉnh xương bị đưa ra tòa hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, vì bị tố cáo đứng đầu một vụ gian lận bảo hiểm và nhận tiền “lại quả” trị giá $6 triệu, liên quan đến các vụ dàn xếp đụng xe và bị thương, theo nhật báo The Orange County Register.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất