Đi du lịch, du khách hãy cẩn thận với những trò lừa đảo này

Khi đi du lịch nước ngoài, du khách hãy lưu ý những trò lừa đảo dưới đây có thể khiến cả chuyến đi của bạn trở thành thảm họa.

08:13 09/07/2023

Lừa đảo tại sân bay

Các bạn nên biết, ngay tại điểm khởi hành hoặc kết thúc cho chuyến hành trình, bạn có thể đã trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo tinh vi nếu không tỉnh táo.

Theo đó, hãy tránh cầm giùm, trông giùm hành lý của người lạ và hãy để mắt tới hành lý của mình, tuyệt đối không được lơ là. Những ai mang hành lý xách tay hoặc kí gửi, có hai ba túi nhỏ bên ngoài càng cần phải cẩn thận, bởi vì trong lúc bạnvừa quay đi đâu đó, kẻ ác đã kịp nhét đồ vào trong hành lý của bạn.Hoặc kẻ ác có thể lấy cắp đồ của bạn khi đi qua cửa an ninh và máy dò. Những kẻ này sẽ mang theo vật dụng nhằm cố tình làm cho máy dò kim loại báo động.

Và trong lúc nhân viên sân bay chặn kẻ này lại để rà soát, hành lý của bạn đã kịp di chuyển qua máy dò và bạn bị kẹt lại.

Ngay tại đầu bên kia, đồng bọn của chúng đã kịp thó mất một số vật dụng quý giá của bạn mà ngay cả nhân viên an ninh cũng không kịp để mắt đến. Phương pháp duy nhất để tránh việc đáng tiếc xảy ra là, người đi đâu, của theo đó.

Taxi, Taxi và Taxi

Sử dụng hình thức di chuyển bằng taxi là một trong những chiêu lừa đảo phổ biến nhất mà các du khách mắc phải.

Không phải là tài xế lái taxi ở đâu cũng xấu. Nhưng dựa trên thực tế có rất nhiều du khách bị trả hớ, bị lừa đảo khi đi taxi. Do đó, để tránh có ấn tượng xấu với nhóm tài xế taxi, bạn cần phải tỉnh táo tuyệt đối vậy.

Theo đó, bạn cần quan sát đồng hồ tính tiền và khoảng cách mà taxi di chuyển từ điểm xuất phát tới điểm đến.

Bạn có thể sử dụng Google map, kiểm tra trước quãng đường cần đi là bao xa, quan sát xem tài xế có đi đúng hướng bạn cần đi hay họ đang vòng vèo khắp thành phố, hòng tính tiền thật đắt.

Nếu taxi không sử dụng đồng hồ tính km mà chỉ dựa vào thỏa thuận miệng, hoặc thậm chí là tài xế bảo rằng đồng hồ hư rồi, bạn cần thiết phải hỏi cụ thể giá tiền trước khi lên xe.

Nếu dịch vụ Uber có tại thành phố, bạn có thể sử dụng Uber nếu bất an về dịch vụ taxi truyền thống.

Free Wi-fi

Các du khách thường gặp vấn đề trong việc kết nối mạng internet khi đến một đất nước xa lạ. Và điều mà bạn có thể làm khi vừa đặt chân đến sân bay là tấp vào một quầy bán sim điện thoại trong sân bay, để hỏi thông tin và mua ngay nếu có thể.

Nếu muốn tiết kiệm tiền bằng cách tranh thủ sử dụng wifi miễn phí tại những địa điểm công cộng, bạn cần phải hiểu rằng rủi ro cũng sẽ khôn lường.

Ngoài các  hệ thống wifi trong khách sạn, nhà hàng, hoặc một địa điểm cụ thể nào đó, ít nhiều bạn có thể tin tưởng được, còn lại khi sử dụng bất kì một wifi miễn phí nào đó không rõ danh tín, bạn có khả năng sẽ bị đánh cắp password và thông tin các tài khoản mà quý vị lưu trên điện thoại. Do đó, hãy chú ý vấn đề này khi đi du lịch nhé.

Menu không để giá

Khi quyết định dừng chân tại một nhà hàng bất kì trong khu vực để nghỉ ngơi và ăn uống, bạn mở thực đơn ra, không có một món nào được kê giá cụ thể.

Điều bạn cần làm lúc này là bước nhanh ra khỏi nhà hàng hoặc quán ăn mà không cần ngần ngại.

Tại hầu hết các quốc gia, khi kinh doanh ngành dịch vụ, nhà hàng mà không có giá niêm yết cho tất cả sản phẩm của mình, được xem là hành động bất hợp pháp.

Thế nên cho dù đó là một quán ăn nhỏ lề đường, bạn cũng có quyền hỏi giá trước khi gọi món. Tuyệt đối không kêu đại thức ăn ra rồi sau đó  ngậm ngùi móc hầu bao trả một cái ‘bill’ khổng lồ chẳng biết từ đâu ra.

Cẩn thận đám đông và đặc biệt những người bận đồ lịch sự

Bạn hãy nhớ những người ăn bận chỉnh tề và lịch sự nhất lại có thể là những tay móc túi điêu luyện nhất. Chuyện này thường xảy ra ở những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ý, tại Pháp.

Những kẻ này sẽ lợi dụng tình huống đông đúc để móc túi du khách, thậm chí giựt giỏ xách giữa  ban ngày ban mặt.

Việc duy nhất bạn có thể làm là bận quần áo có túi bên trong và có khóa kéo. Không gom tiền thành một cục mà phải chia nhỏ ra để ở những túi khác nhau một cách cẩn thận.

Vấn đề với tiền nước ngoài

Sử dụng đơn vị tiền tệ hoàn toàn khác biệt đã là một khó khăn, điều kinh khủng thứ hai là bạn không rõ mặt bằng chung giá thành các sản phẩm ở nước ngoài, thế nên người bán có thể lợi dụng điểm yếu đó để treo một cái giá bất ngờ cho món đồ mà bạn mua, hoặc trả thiếu tiền thừa, thậm chí là cầm luôn tiền của bạn nếu lỡ bạn đưa sai tờ có mệnh giá cao hơn hẳn.

Những trường hợp bạn quẹt thẻ lại càng phải cẩn thận kiểm tra thông tin kĩ càng, số tiền cần phải quẹt là bao nhiêu, không cho phép nhân viên cửa hàng cầm thẻ của bạn đi nơi khác, mọi thanh toán phải diễn ra trước mặt của bạn.

Cách tốt nhất để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra, trước khi bắt đầu chuyến đi của mình, bạn cần báo với ngân hàng nơi cấp thẻ cho bạn về chuyến đi, để họ có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Hãy nắm rõ những điều trên để chuyến du lịch của bạn và người thân hoàn hảo nhất nhé.

Tags:
“Du hành xuyên thời gian” ở Châu Âu là có thật: Nếu đến hòn đảo này, bạn có thể đi bộ ngược về quá khứ

“Du hành xuyên thời gian” ở Châu Âu là có thật: Nếu đến hòn đảo này, bạn có thể đi bộ ngược về quá khứ

Liệu con người có thể du hành xuyên thời gian - đi ngược về quá khứ hoặc tiến đến tương lai - hay không là một câu hỏi mà các nhà khoa học đã tìm hiểu suốt nhiều năm nay. Và hóa ra, trên Trái Đất có một nơi như vậy: Tại đây, bạn có thể đi bộ trở về ngày hôm qua hoặc đến ngày mai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất