Đi du lịch, nếu không muốn hành lý bị thất lạc thì phải thuộc ngay 7 thủ thuật này

Vì thế hãy bỏ túi ngay những thủ thuật dưới đây để tránh tình trang “đồ không cánh mà bay”.

20:30 19/02/2019

1. Loại bỏ nhãn cũ ngay lập tức sau mỗi chuyến bay

Nếu bạn thích thu thập nhãn dán trên vali và hồi tưởng về chuyến đi của mình, nguy cơ bạn bị thất lạc hành lý sẽ rất cao. Bởi đơn giản thôi, công việc của nhân viên hàng không rất nhiều và sai sót là điều không tránh khỏi.

Họ hoàn toàn có thể chuyển nhầm vali của bạn lên máy bay khác. Vì thế hãy loại bỏ nhãn cũ sau mỗi chuyến bay để nhân viên hàng không thuận lợi trong việc tìm kiếm hành lý của bạn.

2. Check in sớm

Dễ hiểu thôi, hành lý rất dễ bị thất lạc nếu như bạn làm thủ tục lên máy bay vào những phút cuối cùng trước khi đóng cửa lên máy bay.

Quy trình làm vội vàng dễ xảy ra sai sót, cũng như họ không đảm bảo việc hành lý của bạn đủ thời gian vượt qua băng chuyền để lên máy bay “du ngoạn” cùng chuyến với bạn.

3. Yêu cầu nhân viên dán nhãn “Dễ vỡ” trên hành lý

Đây là 1 thủ thuật được chia sẻ khá nhiều trên mạng Internet. Bạn có thể nhắn gửi nhân viên tại quầy rằng trong vali của bạn chứa nhiều vật đụng mỏng manh dễ vỡ.

Lúc này, họ sẽ không tiếc dán 1 chiếc nhãn đặc biệt cùng lời hứa sẽ quan tâm đặc biệt đến nó.

4. Chọn vali sáng màu nhưng không quá đắt tiền

Một chiếc vali đẹp, đắt tiền luôn dễ rơi vào tầm ngắm của kẻ trộm.

Vali càng đắt tiền càng là mục tiêu của tên trộm.

Trừ khi bạn muốn hành lý của mình còn nguyên vẹn và không bị dòm ngó, hãy chọn 1 chiếc vali đơn giản, sáng màu và không quá đắt tiền. Lúc này, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ bị lấy cắp hành lý.

5. Sử dụng màng bọc túi vali

Dù thế nào thì những tên trộm cũng khá lười khi phải lột vỏ bọc túi vali hoặc xé phần cuốn nilon phía ngoài vali của bạn để tiếp cận vào bên trong.

Vì thế, việc mặc cho vali 1 lớp áo choàng không những giúp bảo vệ vẻ ngoài vali của bạn mà cũng khiến những tên trộm trở nên “lười” biếng hơn.

6. Trang trí vali thật nổi bật, dễ phân biệt

Kẻ trộm thường ra tay với hành lý không quá nổi bật bởi vì nó sẽ ít gây sự chú ý.

Nếu không muốn trang trí quá lòe loẹt trên chiếc vali, bạn cũng có thể mua 1 chiếc có hình dáng đặc biệt cùng màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, việc bạn dùng băng dính tô điểm cho hành lý thật khác biệt đôi khi cũng khiến cho kẻ trộm “lùi bước”.

7. Đừng cố công nhồi nhét vào hành lý

Việc bạn nhét chặt cứng đồ trong hành lý ký gửi vừa khiến cho nhân viên vận chuyển hành lý cảm thấy nặng, khó chịu cũng như đẩy bạn vào tình trạng “dở khóc dở cười” nhiều hơn.

Ví thử như chiếc vali của bạn bị thất lạc, bạn còn đâu quần áo, đồ dùng nữa. Cách thông minh là nếu đi cùng gia đình, hãy phân chia đồ đạc với người thân.

Bằng cách này, trong trường hợp bị thất lạc một chiếc vali, bạn vẫn còn quần áo ở trong những chiếc vali khác. Và hãy nhớ phân chia 1 cách khoa học, đừng để bạn rơi vào tình trạng có 10 chiếc áo nhưng lại không có chiếc quần nào nhé!

Theo news.2idol

Tags:
Mỹ đẩy mạnh truy quét người nhập cư bất hợp pháp

Mỹ đẩy mạnh truy quét người nhập cư bất hợp pháp

Cơ quan Di trú và hải quan Mỹ (ICE) cho biết đã tiến hành khám xét 77 doanh nghiệp tại bang California, vốn được coi là nơi lưu trú an toàn đối với người nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất