Di sản của bà Melania Trump

Chuẩn bị rời khỏi Nhà Trắng, bà Melania Trump được cho là đang quan tâm xây dựng di sản cá nhân. Tuy nhiên, nhiều nhận xét đánh giá đệ nhất phu nhân có 4 năm hoạt động mờ nhạt.

09:30 12/12/2020

Sau 4 năm, bà Melania đã đi đến chặng đường cuối trên cương vị đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Nhiệm vụ sắp sửa hoàn thành và bà đang quan tâm đến việc để lại các di sản.

Trong khi Tổng thống Trump bận rộn tìm cách ở lại Nhà Trắng, người vợ Melania đang lặng lẽ thu xếp mọi thứ trước khi rời khỏi đây.

Trái với người chồng của mình, bà Melania dường như chấp nhận và có phần háo hức khi sắp chuyển ra khỏi Nhà Trắng.

melania trump de lai gi sau khi roi nha trang anh 1
Cuộc sống của bà Melania Trump sau khi rời khỏi nhà trắng được cho sẽ "khác thường" và "khó đoán định" đúng như tính cách của đệ nhất phu nhân.

Sẵn sàng rời Nhà Trắng

Theo Kate Bennett, người viết tiểu sử về bà Melania vào năm 2019, đệ nhất phu nhân nước Mỹ đang cân nhắc xem những gì cần xếp vào kho, gửi đồ đạc cá nhân nào đến căn hộ của gia đình ở New York và những gì cần vận chuyển đến dinh thự Mar-A-Lago ở Palm Beach (Florida).

Những người thợ trang trí, tu sửa lại nhà cửa đã làm việc trong vài tuần qua tại Mar-A-Lago - nơi nhiều khả năng bà và con trai Barron Trump sẽ chuyển đến vào đầu năm tới.

Theo hai nguồn tin quen thuộc, sau khi bà Melania biết rằng cần chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng, bà đã nhờ trợ lý kín đáo hỏi những người quen ở Cánh Tây xem liệu tiền đóng thuế có được trợ cấp cho các đời đệ nhất phu nhân không.

Tuy nhiên, câu trả lời là không.

Mặc dù có những đặc quyền cho tổng thống sắp mãn nhiệm nhưng không có bất kỳ chế độ đặc biệt nào của chính phủ dành cho các đệ nhất phu nhân. Họ có thể nhận được khoản trợ cấp không đáng kể 20.000 USD/năm nhưng chỉ sau khi chồng chết.

melania trump de lai gi sau khi roi nha trang anh 2
Barron Trump có thể là mối quan tâm lớn nhất của đệ nhất phu nhân sau khi rời nhà trắng.

Các nguồn tin cũng cho biết, giống như các cựu đệ nhất phu nhân khác, bà Melania đang suy nghĩ về di sản của mình dưới tư cách bà chủ Nhà Trắng.

Tự truyện về thời gian sinh sống ở Nhà Trắng của vợ ông Trump nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt. Việc viết hồi ký sau khi mãn nhiệm là truyền thống mà hầu hết đệ nhất phu nhân Mỹ đều thực hiện.

Một nguồn tin trong ngành xuất bản cho biết nội dung cuốn sách có thể nói về ảnh hưởng thiết kế của bà trong Nhà Trắng, bao gồm việc cải tạo Vườn Hồng, khai trương sân tennis.

"Đệ nhất phu nhân trung bình"

Tác giả Peggy Dixeler nhấn mạnh trong 4 năm nắm giữ vị trí đệ nhất phu nhân, vợ ông Trump không để lại nhiều điều đáng nhớ.

Trước đó, Myra Gutin, giáo sư truyền thông và là nhà sử học tại Đại học Rider ở New Jersey, đánh giá Melania Trump là "một đệ nhất phu nhân trung bình".

"Bà ấy hoàn thành các trách nhiệm nghi lễ và đưa ra một dự án dành cho đệ nhất phu nhân. Nhưng bà ấy không phải là một nhà hoạt động và hiếm khi là người đại diện cho tổng thống", Gutin nói.

melania trump de lai gi sau khi roi nha trang anh 3
Dự án Be Best của bà Melania được nhận xét chưa gây tiếng vang.

Sau nhiều lần trì hoãn, bà đã đưa ra sáng kiến cộng đồng đầu tiên có tên gọi Be Best, nhằm giúp đỡ trẻ em bằng cách chống lại nạn bắt nạt trực tuyến và lạm dụng thuốc phiện. Tuy nhiên, dự án này được nhận xét chưa gây tiếng vang.

Betty Boyd Caroli, tác giả của nhiều cuốn sách liên quan đến Nhà Trắng, bao gồm cả First Ladies, nói rằng bà Melania "không làm được gì đáng kể" trong nhiệm kỳ.

"Thay vì những dự án, hoạt động của mình, bà Melania chỉ được truyền thông quan tâm về thời trang, phong cách cá nhân. Nhưng tôi không chắc ai đó sẽ quan tâm đến những gì bà ấy mặc sau khi rời Nhà Trắng".

Nhưng theo tác giả Peggy Dixeler, chắc chắn có những khoảnh khắc đáng chú ý về bà Melania sẽ được nhắc lại.

Ví dụ như khi vợ ông Trump phát biểu sai về sự kiện Trân Châu Cảng trên mạng xã hội Twitter và nhanh chóng xóa đi, hay lần bà mặc chiếc áo khoác in dòng chữ “Tôi thật sự không quan tâm” khi đến thăm trại trẻ nhập cư bị giam giữ ở biên giới Mỹ.

Cựu siêu mẫu người Slovenia cũng không mấy quan tâm đến sự kỳ vọng của công chúng về những màn thể hiện tình cảm dành cho chồng. Công chúng từng nhiều lần chứng kiến cảnh vợ ông Trump tỏ vẻ xa cách, thờ ơ khi cùng nhau xuất hiện công khai.

Hôn nhân của vợ chồng ông Trump ra sao sau đó cũng là câu hỏi gây tò mò với nhiều người. Hợp đồng hôn nhân được cho là đã thương lượng lại trước khi bà Melania đồng ý chuyển đến Washington D.C sau chiến thắng năm 2016 của ông Trump.

"Có lẽ, sự chuẩn bị nhanh chóng của bà Melania cho ngày dọn ra khỏi Nhà Trắng đơn giản chỉ cho thấy bà đã sẵn sàng để rời khỏi nhiệm kỳ có chồng mình làm tổng thống", tác giả Peggy Dixeler kết luận.

Tags:
Người ủng hộ Trump ngày càng quá khích

Người ủng hộ Trump ngày càng quá khích

Các cáo buộc về gian lận bầu cử mà Tổng thống Trump đưa ra đang khiến nhiều người ủng hộ trung thành của ông giận dữ, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất