Di tán 100.000 người trong vụ cháy rừng ở California

Một đám cháy di chuyển nhanh tiếp tục tàn phá vào chân đồi phía bắc của Thung lũng San Fernando vào thứ Sáu, đốt cháy ít nhất 25 ngôi nhà, cảnh sát phải đóng đường cao tốc và buộc hàng ngàn người phải di tản

20:30 12/10/2019

Vụ hỏa hoạn Saddleridge, bùng phát vào cuối ngày thứ Năm ở Sylmar giữa những cơn gió mạnh Santa Ana, lan nhanh về phía tây vào Nông trại Porter và các cộng đồng khác, đốt cháy hơn 4.700 mẫu Anh vào đầu ngày thứ Sáu. Ngọn lửa đang cháy với tốc độ 800 mẫu Anh mỗi giờ, Giám đốc Sở Cứu hỏa Los Angeles Ralph Terrazas cho biết.

Các cuộc sơ tán bắt buộc đã được ban hành cho khoảng 23.000 ngôi nhà ở phía bắc của Đường cao tốc 118 từ Đại lộ Tampa đến tận Hạt Ventura – một khu vực bao gồm 100.000 cư dân.

Một lính cứu hỏa bị thương nhẹ ở mắt và một người đàn ông đã chết sau khi bị ngừng tim cảnh sát trưởng Terrazas nói. 

Khoảng 1.000 lính cứu hỏa từ nhiều nơi đã tiếp tục chiến đấu với ngọn lửa vào thứ Sáu. Đội cứu hỏa phải đối mặt với những cơn gió mạnh

Gió thổi trong khoảng từ 20 đến 30 dặm / giờ dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong suốt đầu giờ chiều với gió mạnh lên đến 50 dặm / giờ trong khu vực cháy, theo Dịch vụ thời tiết quốc gia.

Các cơn gió, kết hợp với độ ẩm dưới 10%, đặt ra thách thức cho lính cứu hỏa  để kiểm soát ngọn lửa trong khi cố gắng bảo vệ nhà cửa, các viên chức cho biết.

Vụ hỏa hoạn lần đầu tiên được báo cáo vào khoảng 9 giờ tối thứ năm ở phía bắc của Đường cao tốc 210, nhưng với sức gió lên đến 60 dặm / giờ

Ở Bắc California, điện đã hoạt động trở lại vào thứ Sáu cho hơn một nửa trong số 2 triệu cư dân bị mất điện sau khi PGE tắt vào thứ Tư để ngăn chặn thiết bị gây ra hỏa hoạn trong thời tiết khô, gió.

PG & E đã khôi phục nguồn điện sau khi nhân viên kiểm tra đường dây điện để đảm bảo an toàn khi thực hiện. 

TH

Tags:
Cơn giận dữ ở Mỹ khi Trump 'bỏ rơi' người Kurd

Cơn giận dữ ở Mỹ khi Trump 'bỏ rơi' người Kurd

Nhiều người cho rằng quyết định "đem con bỏ chợ" của Trump sẽ khiến Mỹ bị coi là đồng minh "hai mặt", không đáng tin cậy để hợp tác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất