Đi tìm lời giải cho câu hỏi định cư nước nào dễ nhất nếu đầu tư

Xu hướng chung mà nhiều người Việt hướng đến chính là định cư nước ngoài mà cụ thể là những quốc gia có nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống tốt như Mỹ, Canada hay các quốc gia ở châu Âu. Giữa hàng loạt quốc gia với vô số chính sách định cư thì định cư nước nào dễ nhất nếu đi theo con đường đầu tư?

12:00 14/08/2017

Điều kiện chung của các chính sách định cư diện đầu tư

Thực chất chính sách định cư diện đầu tư chẳng phải mới thậm chí hầu hết các quốc gia hiện nay đều áp dụng chương trình này để cấp visa cho người nước ngoài. Cụ thể đối tượng tham gia là người nước ngoài có mong muốn định cư tại một quốc gia nào đó và đáp ứng được các điều kiện cơ bản mà chính sách đề ra. Mỗi quốc gia sẽ có yêu cầu và điều kiện ràng buộc khác nhau với ứng cử viên của chính sách nhưng chắc chắn không thể thiếu tiêu chí về vốn.

Tiêu chí về vốn cũng là một trong những yếu tố mà nhiều người đưa ra để đánh giá định cư nước nào dễ nhất. Số vốn được sử dụng để tham gia đầu tư phải có nguồn gốc hợp pháp từ cổ phiếu, lợi nhuận kinh doanh hay thừa kế… Bản thân ứng cử viên sẽ phải đưa ra những bằng chứng cụ thể để chứng minh về nguồn gốc số vốn được sử dụng đầu tư hay góp vốn theo yêu cầu của chính sách.

Lấy đơn cử như Mỹ thì visa EB5 đưa ra 2 mức vốn khác nhau là 500.000 USD nếu đầu tư vào Trung tâm Vùng và 1.000.000 USD nếu đầu tư theo hình thức trực tiếp. Trong khi đó Canada lại yêu cầu 220.000 CAD cho đầu tư theo hình thức trực tiếp và 800.000 CAD nếu đầu tư thông qua trung gian môi giới tài chính. Nếu nói đến mức đầu tư cao thì không thể không kể đến Anh khi đưa ra 3 mức là 2, 5 và 10 triệu bảng Anh, mức đầu tư càng cao thì thời gian nhận nộp hồ sơ xin thường trú càng sớm. Không thể phủ nhận chính sách đầu tư nhanh được nhận thẻ thường trú thật nhưng số tiền bỏ ra thì không phải ai cũng có thể thực hiện.

Quốc gia có chính sách đầu tư đơn giản nhất

Nếu xét về điều kiện và trả lời câu hỏi định cư nước nào dễ nhất thì đáp án chắc hẳn sẽ là Mỹ. Nguyên nhân khá đơn giản khi quốc gia này chỉ yêu cầu duy nhất về vốn và nếu muốn chuyển đổi từ thẻ xanh tạm thời với thời hạn 2 năm sang thẻ xanh vĩnh viễn thì cần đáp ứng thêm điều kiện về lượng lao động. Trong khi đó các chính sách đầu tư của các quốc gia khác thì sao? Canada thì yêu cầu về kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, điểm nhập cư hay tài sản ròng. Nhiều quốc gia khác thì yêu cầu góp vốn mà cứ thêm người bảo lãnh cùng nhập cư thì số vốn sẽ tăng lên.

Không chỉ có vậy mua bất động sản, yêu cầu phải có doanh nghiệp hoạt động trước đó tại nước sở tại hay khả năng ngôn ngữ… cũng là các tiêu chí khác được đưa ra. Chính vì thế nếu xét trên mặt bằng chung về điều kiện thì Mỹ được đánh giá là quốc gia có chính sách đầu tư không chỉ đơn giản mà còn “rẻ”. Ứng viên tham gia và đầu tư với mức vốn tối thiểu là 500.000 USD đồng nghĩa sẽ nhận được thẻ xanh cho cả gia đình thay vì phải góp thêm vốn như nhiều nước khác. Hơn nữa so với 3 năm mới nhận được visa của Anh hay 4 năm của Úc thì 2 năm để biết mình có thể nhận được thẻ xanh vĩnh viễn không là quá ngắn.

Thực chất thì không thể đánh giá định cư nước nào dễ nhất theo mỗi tiêu chí về điều kiện mà còn phải theo nhu cầu của chính ứng cử viên nhưng Mỹ cũng là một con đường đáng để xem xét khi muốn định cư nước ngoài.

Tags:
Các trường Ivy League giới hạn nhận sinh viên Mỹ gốc Á Châu

Các trường Ivy League giới hạn nhận sinh viên Mỹ gốc Á Châu

Nếu dựa trên các tiêu chuẩn bình thường thì anh Austin Jia là người rất có nhiều triển vọng được các trường trong nhóm “danh giá” Ivy League nhận vào. Nhưng tất cả các trường này đều bác đơn khi anh xin vào khóa mùa Thu 2015, theo The New York Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất