Đi tìm người đồng chí năm nào khi chỉ biết biệt danh “Louisiana”

Một nhóm cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam đoàn viên tại Florida đi tìm người đồng chí xưa mà không có thông tin nào ngoài biệt danh.

03:00 04/06/2018

Một bức ảnh đã chụp lại anh lính “Louisiana” với mái tóc nâu xoăn và khuôn mặt ngô ngố cùng với đồng đội của mình. Mọi người nhớ đến anh với tính cách nồng ấm ngay cả trong những giai đoạn tăm tối nhất.

Cựu binh James Garvin, người chụp bức ảnh trên, chia sẻ với trang WBRZ rằng: “Bức ảnh ghi lại được nụ cười anh ấy luôn đeo trên môi”

Theo như tài khoản Facebook từ bà Susan Waldrop Garvin, vợ cựu chiến binh Garvin đăng tải, anh lính “Louisiana” thuộc quân chủng Lục quân Hoa Kỳ.

Bức ảnh được chụp vào khoảng tháng 8 năm 1970 và tháng 2 năm 1971.

“Anh ấy có mái tóc xoăn sẫm màu và đeo một cái dây chuyền cùng với thẻ bài quân nhân. Chắc anh ấy chỉ tầm 18-20 tuổi vào năm 1970 thôi.”- Bài đăng của bà cũng cho biết thêm

Bức hình của "Louisiana"
Các cựu chiến binh họp mặt tại Florida

Trong bức ảnh, “Louisiana” đang vui vẻ thưởng thức kem.

Thật không may, không ai trong số các cựu chiến binh nhớ tên thật của chàng lính trẻ.

Ông James Garvin nói: “Có rất nhiều thanh niên ở đơn vị mà chúng tôi chẳng thể biết tên vì họ chỉ dùng biệt danh như Louisiana hay Mississipi.”

Hình ảnh Louisiana cùng với các đồng đội
Thật khó để tìm lại một cựu chiến bính xưa khi không biết tên thật của người đó

Tuy thế, cả James và vợ của mình đều hi vọng rằng “Louisiana” sẽ xuất hiện vào buổi đoàn viên năm sau, đó cũng là ước nguyện của những người đã từng tiếp xúc với anh lính năm ấy .”

Ông James Garvin cũng chia sẻ với đài WWL-TV rằng: “Thật khó để nói hết những gì chúng tôi đã trải qua với những người chưa từng tham gia và cuộc chiến, đối với chúng tôi, ôn lại chuyện xưa với những người đã từng ở đó giống như các vết thương đều được chữa lành.”

Quân đội có hỗ trợ việc kết nối các cựu chiến binh với nhau, tuy nhiên, quá trình này thực sự gian nan nếu như tên thật của cựu chiến binh không được cung cấp.

Cả hai người đều phục vụ trong Lục quân Hoa Kỳ, Đại đội D, đội kỵ binh 2 và 8, Trung đội đóng ở Việt Nam

Ông Garvin nhớ lại: “Anh ấy là người luôn vui vẻ và hoạt bát, anh ấy đã vực dậy tinh thần của tất cả mọi người.”

Daily Mail/ Phương Anh

Hàng ngàn cựu chiến binh được chăm sóc nha khoa miễn phí trong “Ngày chăm sóc”

Hàng ngàn cựu chiến binh được chăm sóc nha khoa miễn phí trong “Ngày chăm sóc”

Các bác sĩ sẽ là những người cung cấp dịch vụ chăm sóc nha khoa miễn phí cho các cựu chiến binh vào tháng tới trong sự kiện “Ngày chăm sóc” hàng năm của Aspen Dental.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất