Đi tìm quốc gia tốt nhất thế giới để nuôi dạy con trẻ

U.S. News & World Report và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania đã công bố danh sách các quốc gia có điều kiện tốt nhất để nuôi dạy trẻ trong năm 2019.

00:00 20/01/2020

Theo bạn, quốc gia nào có điều kiện tốt nhất để nuôi dạy con cái? Xét về hệ thống giáo dục công cộng, Mỹ chiếm vị trí đầu bảng về chất lượng theo Báo cáo về quốc gia tốt nhất thế giới - được thực hiện hàng năm kể từ năm 2016 bởi U.S. News & World Report và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania.

Nhưng khi xét đến các yếu tố khác như an toàn, bình đẳng giới, sống xanh, luật pháp thân thiện với gia đình và nhân quyền, Mỹ bị nhiều đối thủ khác vượt qua. Mỹ đứng ở vị trí thứ 18 các quốc gia tốt nhất để nuôi dạy trẻ, xếp sau nhiều quốc gia ở Châu Âu, Canada và Úc. Ba nước dẫn đầu lần lượt là Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy.

Ba nước dẫn đầu về điều kiện nuôi dạy trẻ lần lượt là Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy.

Deidre McPhillips, biên tập dữ liệu cấp cao của U.S. News & World Report cho biết: "Các quốc gia này có thời gian nghỉ phép dài hơn cho các bậc cha mẹ có con mới sinh, có hệ thống giáo dục mầm non miễn phí và giáo dục công cộng tốt.

Một chỉ tiêu mà Mỹ bị tụt lại phía sau khá nhiều là chỉ số an toàn. Xét về mức độ an toàn, Mỹ chỉ đứng thứ 32. Điều này thực sự ảnh hưởng đến thứ bậc chung của Mỹ."

Canada đứng thứ tư về nuôi dạy trẻ em, tiếp theo là Hà Lan, Phần Lan, Thụy Sĩ, New Zealand, Úc và Áo. Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ 11.

Báo cáo các quốc gia tốt nhất thế giới đã đánh giá 73 quốc gia theo 65 chỉ tiêu khác nhau. Để làm như vậy, các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 20,000 người ở Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Thụy Sĩ tiếp tục dành danh hiệu quốc gia tốt nhất thế giới trong bốn năm liên tiếp. Canada đã leo lên vị trí thứ hai, tiếp theo là Nhật Bản, Đức, Úc và Vương quốc Anh. Mỹ đứng ở vị trí thứ bảy, cao hơn so với năm ngoái.

Mỹ đạt điểm cao nhất về tầm ảnh hưởng và quyền lực, nhưng tụt dốc trong một lĩnh vực quan trọng. Ngay khi cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 nóng lên, quốc gia hùng mạnh nhất thế giới chỉ đạt 16 trên thang điểm 100 về độ tin cậy (trustworthy) – một mức điểm thấp kỷ lục.

“Mức độ tin cậy của nước Mỹ giảm hơn 50% so với khi chúng tôi bắt đầu khảo sát vào năm 2016", McPhillips nói.

Vương quốc Anh chứng kiến ​​sự tụt dốc lớn thứ hai, có thể là do căng thẳng về vấn đề Brexit.

Ngoài ra, Mỹ đứng ở vị trí thứ 15 về quyền công dân, chất lượng cuộc sống và nơi tốt nhất để ghé thăm. Xứ cờ hoa xếp thứ 17 trong hạng mục sống xanh, đứng thứ 18 ở hạng mục quốc gia minh bạch và thứ 26 ở những nơi tốt nhất để đi du lịch một mình.

Ở một hạng mục quan trọng khác là bình đẳng giới, nước Mỹ chỉ đứng ở vị trí thứ 15, sau các nước Bắc Âu, Canada, Úc và New Zealand.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Bác sĩ Việt tại Mỹ giải tiếng oan cho mỡ lợn

Bác sĩ Việt tại Mỹ giải tiếng oan cho mỡ lợn

Theo bác sĩ Huynh Wynn Tran – bác sĩ tại trung tâm y khoa VietMD – Mỹ cho biết, mỡ là dinh dưỡng không thể thiếu của cơ thể và không nên bỏ nhưng phải ăn mỡ vừa đủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất