10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến California

California sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm cả một vùng thung lũng rộng lớn với những ngọn núi cao vút, những vùng sa mạc hoang sơ và hàng trăm dặm đường bờ biển với khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ thơ mộng.

22:32 18/07/2023

Bởi lẽ tại 10 điểm du lịch này là sự tổng hòa của rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm cả một vùng thung lũng rộng lớn với những ngọn núi cao vút, những vùng sa mạc hoang sơ và hàng trăm dặm đường bờ biển với khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ thơ mộng.

Cùng lần lượt điểm qua 10 địa điểm du lịch tuyệt vời tại California:

1. Vườn quốc gia Yosemite

10-diem-du-lich-hap-dan-tai-california

Vườn quốc gia Yosemite

Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những ngọn núi hùng vĩ, Vườn quốc gia Yosemite là điểm đến lý tưởng với những người yêu dã ngoại. Nằm ở phía đông trung tâm California với diện tích rộng hơn 760.000 ha, công viên quốc gia Yosemite được bầu chọn là Di sản thế giới vào năm 1984.

Yosemite nổi tiếng khắp thế giới bởi 12 cảnh đẹp tuyệt mỹ là: ồi Lembert; Thảo nguyên Tuolumne; Thác nước Bridalveil; Núi Cathedral El; Capitan Glacier Point; Đỉnh Half Dome; Những cây cù tùng khổng lồ; Thác Nevada; Thác nước Yosemite; Tunnel View và Thung lũng Yosemite.

Người ta thường kể đến Yosemite là kể về những vách đá granite tuyệt đẹp, các thác nước hùng vĩ cùng hệ sinh học đa dạng với hơn 160 loài thực vật. Du khách có thể đi lang thang hoặc lái xe dọc theo 800 dặm đường mòn để trải nghiệm phong cảnh đẹp và ngắm nhìn những động vật hoang dã.

2. Golden Gate Bridge (Cầu Cổng Vàng)

Cầu Cổng Vàng tại California được ví như khúc bi tráng của lòng đam mê và dũng cảm, đây chính là một trong những điểm du lịch hút khách nhất tại Hoa Kỳ. Trải rộng trên vịnh San Francisco trong hơn một dặm, Cầu Cổng Vàng trở thành một cột mốc nổi tiếng và là một trong những cầu được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Nổi bật bởi màu màu đỏ cam rực rỡ, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy cây Cầu Cổng Vàng mặc cho sương mù dày đặc thường xuyên che phủ khu vực này.

3. Hồ Tahoe

10-diem-du-lich-hap-dan-tai-california-ho-tahoe

Hồ Tahoe

Có diện tích tới gần 500 km2, hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada là một trong những khu giải trí hot nhất mùa hè ở Mỹ. Hồ Tahoe được bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ, là điểm du lịch phổ biến và là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện và hoạt động thú vị quanh năm. Vào mùa đông, các hoạt động chính thường diễn ra là trượt tuyết, bằng ván trượt, xe ngựa hoặc bằng giày. Từ mùa xuân đến mùa thu, du khách có thể tham gia một loạt các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền, trượt nước, bơi lội,…

4. Big Sur Coastline

Kéo dài khoảng 90 dặm dọc theo bờ biển miền Trung của California, Big Sur Coastline là một trong những tuyến đường có cảnh quan đẹp nhất trên thế giới. Khu vực này khá thưa thớt dân cư sinh sống, tuy nhiên hàng năm khu vực này thu hút khoảng 3 triệu lượt du khách ghé thăm. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Big Sur là thác nước McWay, một thác nước hùng vĩ chảy dọc theo một vách đá cao gần 80 mt, bao quanh bởi một bờ biển và khu rừng thông cao chót vót.

5. Disneyland

10-diem-du-lich-hap-dan-tai-california-disneyland

Disneyland

Đặt chân đến Califonia, bạn không thể nào bỏ qua công viên giải trí nổi tiếng “hút khách” nhất nước Mỹ và được rất nhiều du khách du lịch Mỹ yêu thích, đó chính là công viên Disneyland. Công viên thu hút hàng trăm triệu lượt khách đến thăm mỗi năm vì muôn vàn điều thú vị như ngắm hươu cao cổ đi lại qua ô cửa khách sạn, trượt trên đường tàu lượn bằng gỗ với tốc độ chóng mặt hay… nắm tay các nhân vật bước ra từ thế giới Disney. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều cửa hàng bán quà tặng, đồ lưu niệm, hội trường biểu diễn âm nhạc, quán ăn, cáp treo,… phục vụ du khách tham quan.

6. Death Valley (Thung lũng chết)

ọa lạc gần biên giới bang California và Nevada, thung lũng Chết nằm ở nơi thấp nhất, khô nhất và nóng nhất Bắc Mỹ. Trải dài trên 136,2km và có diện tích đạt 7.800km2, thung lũng Chết nằm dưới chân núi Whitney, có chiều cao 4.421m. Thung lũng Chết là một phần của Công viên quốc gia cùng tên thuộc Khu dự trữ sinh quyển sa mạc Mojave và Colorado. Nó sở hữu nhiều đặc tính cơ bản của những khu vực nằm dưới mực nước biển.

Mặc dù với thời tiết cực kỳ khắc nghiệt nhưng Thung lũng Chết lại hấp dẫn những du khách tò mò bởi các hiện tượng kì lạ và sự biến đổi cảnh quan đặc sắc. Phía Tây thung lũng là chân núi phía đông dãy Nevada, ở khu vực tiếp giáp này có rất nhiều khe núi dọc ngang và những cây cột bằng đá mọc lởm chởm. Dưới ánh trăng mờ ảo, cảnh tượng này trở nên âm u đáng sợ nhưng dưới ánh nắng mặt trời lại toát lên một vẻ đẹp vô cùng kì ảo.

7. Venice Beach

10-diem-du-lich-hap-dan-tai-california

Venice Beach

Nếu bạn thuộc tín đồ du lịch biển đảo thì hẳn Venice Beach sẽ không làm bạn thất vọng. Đây là khu vực giải trí nằm ở phía tây thành phố Los Angeles, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp. Vào những ngày cuối tuần, các bãi biển trở nên vô cùng nhộn nhịp, du khách đạp xe dọc đường biển, chơi rollerskating, bơi lội và tắm nắng,…Tất cả đều mang một không khí sôi động và ấm áp.

8. General Sherman

General Sherman là tên gọi của một cây Sequoia khổng lồ, thuộc công viên quốc gia Sequoia ở California. Khu rừng này được gọi là khu rừng khổng lồ bởi nó sở hữu những cây xanh lớn nhất thế giới, có tất cả năm cây trong số mười cây lớn nhất trên hành tinh tồn tại trong khu rừng này. Trong đó, với chiều cao 275 m, General Sherman hiện là loài cây lớn nhất, được cho là có tuổi đời từ 2.300 cho đến 2.700 năm tuổi.

9. Sea World San Diego

10-diem-du-lich-hap-dan-tai-california-sea-world-san-diego

Sea World San Diego

Dưới cái nắng đặc trưng của San Diego, du khách sẽ có dịp được xem các màn trình diễn thú vị của những loài động vật biển có vú ở công viên nước SeaWorld. Thông qua các chương trình, du khách có thể tìm hiểu các thông tin về đại dương và cuộc sống của các sinh vật như cá heo, cá voi, hải mã, chim cánh cụt và gấu Bắc cực. Các màn trình diễn trượt máng, nhảy múa phun nước, đi bè của cá voi sát thủ là điểm thu hút du khách khi đến Sea World.

10. Vườn quốc gia Redwood

Công viên quốc gia Redwood là một khu vực rộng lớn bao gồm các khu rừng, sông và những đường bờ biển tuyệt đẹp, là nơi du khách có thể tận hưởng những hoạt động ngoài trời thú vị. Trekking đường dài, cưỡi ngựa, tham quan công viên bằng xe đạp, leo núi dọc theo những con đường mòn là các hoạt động đặc trưng được du khách yêu thích nhất. Ngoài ra du khách còn có thể cắm trại bên các bờ sông, câu cá hồi và chèo thuyền kayak. Dọc theo các tuyến đường tham quan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rừng cây gỗ đỏ đẹp tuyệt vời, ngắm động vật hoang dã và khung cảnh đại dương ngoạn mục khi lái xe dọc theo đường bờ biển

Tags:
Cô gái Việt nhận học bổng tiến sĩ 9,3 tỷ từ Đại học Johns Hopkins, là gương mặt trang bìa “Rạng danh tài trí Việt năm châu”

Cô gái Việt nhận học bổng tiến sĩ 9,3 tỷ từ Đại học Johns Hopkins, là gương mặt trang bìa “Rạng danh tài trí Việt năm châu”

5 năm trước, Nguyễn Thị Sao Ly (SN 1993, Đà Nẵng) từng là hiện tượng nổi đình đám khi được 8 ngôi trường đại học danh tiếng ở Mỹ cấp học bổng chương trình Tiến sĩ. Đó lần lượt là các trường: MIT, Johns Hopkins, Cornell University, University of California San Diego, University of Chicago, Rice University, University of Texas Southwestern và Baylor University.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất