Dịch Covid-19 ở Trung Quốc giờ ra sao?

Đợt lây nhiễm do biến thể Delta ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, có dấu hiệu giảm dần, nhưng ổ dịch ở tỉnh Hắc Long Giang có số ca nhiễm tăng.

04:00 29/09/2021

Hôm 26.9, Trung Quốc ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 13 ca nhiễm trong cộng đồng.

Trong số này, 2 ca nhiễm được ghi nhận ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Thành phố Cáp Nhĩ Tân và Tuy Hóa ở tỉnh Hắc Long Giang có thêm 11 ca nhiễm mới và 3 ca không triệu chứng (không được tính vào số ca nhiễm chính thức).

Tất cả các ca nhiễm mới đều được phát hiện ở khu cách ly, theo chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Tỉnh Hắc Long Giang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, sau 3 ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng được ghi nhận vào ngày 21.9. Các chuyên gia y tế Trung Quốc, bao gồm Ma Xiaowei, giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia, đã tới Hắc Long Giang để giám sát nỗ lực chống dịch.

Các chuyên gia nói vấn đề kiểm soát dịch bệnh ở tỉnh gặp nhiều thách thức, vì virus đã lây lan sang các huyện lân cận và thành phố Tuy Hóa, nơi có lượng người đi lại thường xuyên.

Một số ca nhiễm mới còn được xác định từng đến dự một số đám cưới. Chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân yêu cầu những người đã đến dự đám cưới có người nhiễm Covid-19, phải tự cách ly tại nhà.

Huyện Ba Ngạn yêu cầu người dân không ra khỏi nhà. Các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm sẽ được giao tận cửa.

Xu Bin, một chuyên gia xét nghiệm đến từ tỉnh Giang Tô, nói chìa khóa để ngăn chặn sự lây truyền của virus là xét nghiệm nhanh, truy vết người nhiễm và cách ly, kiểm soát khu dân cư.

Hôm 25.9, Cáp Nhĩ Tân đã hoàn thành hai đợt xét nghiệm trên toàn thành phố. Huyện Ba Ngạn, trung tâm ổ dịch hiện nay, đã hoàn thành xét nghiệm lần 4.

Zhang Boli, chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, nói những đợt bùng phát lẻ tẻ trong mùa đông sắp tới là khó tránh khỏi và nhấn mạnh rằng, Trung Quốc cần cảnh giác cao độ.

Zhang nói Trung Quốc chưa thể sống chung với Covid-19 vì cần một số điều kiện cụ thể, trong khi thời điểm này chưa phù hợp.

Tags:
Đến tuổi trung niên cần bớt hào phóng, bớt tự phụ và bớt phô trương

Đến tuổi trung niên cần bớt hào phóng, bớt tự phụ và bớt phô trương

Tuổi trung niên là tuổi của tiếng cười. Đối với cha mẹ cần sự thoải mái, với con cái cần vui vẻ, với nửa kia của mình cần được hạnh phúc. Vì vậy, khi đến tuổi trung niên, con người ta phải học cách yêu thương bản thân và dùng năng lượng của mình để yêu thương người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất