Dịch ‘cúm chó’ lan tràn khắp nước Mỹ

Dịch cúm rất hay lây và đặc biệt nhắm vào chó, có thể làm chúng thiệt mạng, đang bùng phát khắp nước Mỹ.

03:46 17/06/2017

Hình minh họa. (Hình: Noah Seelam/AFP/Getty Images)

“Các loại virus mới thường thấy xuất hiện trong thú vật, và đây là một thí dụ điển hình của virus lây lan từ gà sang chó,” theo lời giáo sư Colin Parrish, chuyên về virus, ở đại học Cornell University, tại thành phố Ithaca, New York, khi trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn UPI. “ Đây là loại virus mới thấy ở chó.”

Loại virus này có tên H3N2, thấy xuất hiện ở Á Châu năm 2005 và lan sang Mỹ, có thể là do những con chó ở Nam Hàn được mang vào Mỹ năm 2015, theo giáo sư Parrish.

Khoảng 80% các con chó nhiễm virus này đều bị bệnh cúm, theo Bác Sĩ Joe Kinnarney, cựu chủ tịch Hiệp Hội Bác Sĩ Thú Y Mỹ.

Phần lớn các con chó bị nhiễm virus đều bị ho và kéo dài từ hai đến ba tuần. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như hắt hơi, sổ mũi, mắt bị ghèn rỉ, không ăn, thở mệt nhọc và cứ nằm ì một chỗ.

Khoảng 20% trong số này sẽ bị thêm các chứng nguy hiểm khác như sưng phổi, hay sốt nóng. Trong tất cả các con chó bị nhiễm virus, có khoảng 5% thiệt mạng.

Tags:
Thắt chặt tình trạng can thiệp của chuyên gia trong các vấn đề y khoa

Thắt chặt tình trạng can thiệp của chuyên gia trong các vấn đề y khoa

Chăm sóc sức khỏe là một mạng lưới khổng lồ của các trung tâm lợi nhuận vô trách nhiệm. Chi phí khám chữa trong số đó đã được kiểm soát bởi các chuyên gia y tế kể từ giữa thế kỷ 20. Cả Đảng Cộng hòa cũng như Đảng Dân chủ phải sẵn sàng để giải quyết vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất