Dịch E.coli bùng phát, CDC cảnh báo người dân ngừng tiêu thụ rau diếp

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) hiện đã cảnh báo người tiêu dùng Mỹ và Canada không ăn rau diếp.

02:00 22/11/2018

"CDC khuyến cáo rằng người tiêu dùng Mỹ nên dừng tiêu thụ các loại rau diếp, cũng như các nhà bán lẻ và nhà hàng không được phục vụ hoặc bán bất kỳ sản phẩm nào cho đến khi chúng tôi tìm hiểu thêm về dịch bệnh này. Điều tra này đang diễn ra và lời khuyên sẽ được cập nhật khi có thêm thông tin".

13 người đã nhập viện, bao gồm một người bị suy thận, đặc biệt là hội chứng urê huyết tán huyết, cơ quan này nói thêm rằng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Tại Canada, Cơ quan Y tế Công cộng đã xác định được 18 người nhiễm cùng một dấu vân tay ADN của vi khuẩn E. coli O157: H7 ở hai tỉnh, Ontario và Quebec, theo tuyên bố của CDC.

Cơ quan này nói rằng những người bị bệnh trong ổ dịch này bị nhiễm bệnh giống như bệnh nhân từ đợt bùng phát E. coli năm 2017 liên quan đến rau xanh ở Hoa Kỳ và rau diếp romaine ở Canada.

Tuy nhiên, đợt bùng phát hiện nay không liên quan đến sự bùng phát đa vi khuẩn E. coli O157: H7 gần đây của nhiều gia đình liên quan đến loại rau này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Colorado: Một người chết và 17 người ngộ độc do nhiễm khuẩn E.coli từ thịt bò

Colorado: Một người chết và 17 người ngộ độc do nhiễm khuẩn E.coli từ thịt bò

Một người đã chết và 17 người khác bị ngộ độc sau khi ăn phải thịt bò bị nhiễm vi khuẩn E. coli được sản xuất bởi nhà đóng gói thịt Cargill tại Colorado, USDA đã tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất