Dịch samolnella bùng phát trên diện rộng, lây lan ra 26 bang

Dịch samolnella bùng phát đã gây ảnh hưởng đến 26 bang, khiến 40 người phải nhập viện. Các cơ quan chức năng cho biết nguồn bệnh vẫn chưa được xác định.

23:30 21/07/2018

 

Dịch samolnella bùng phát được cho là có liên quan tới gà tây sống

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), samolnella có thể bị lây nhiễm khi ăn gà tây sống, 90 người đã bị ảnh hưởng và hàng chục người khác phải nhập viện.

CDC cũng cảnh báo người dân KHÔNG ĐƯỢC ĂN loại ngũ cốc Honey Smack sau khi số ca lây nhiễm lên tới 100.

Chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

New York, Minnesota, Illinois và Texas là những nơi có số ca lây nhiễm cao nhất, với tổng là 38 trường hợp. California, Florida, New Jersey và Pennsylvania cũng đều được ghi nhận đã xảy ra ít nhất 4 đến 6 trường hợp nhiễm bệnh.

Các điều tra viên đã nghi ngờ nguồn gây bệnh có thể là gà tây sống tỏng nhiều sản phẩm và thức ăn thú cưng. Thậm chí gà tây cũng có thể là một nguồn bệnh.

Thế nhưng, Cơ quan liên bang lại cho biết gà tây không hẳn là nguồn gây bùng phát dịch bệnh duy nhất, họ chỉ có thể chỉ ra rằng "nó phổ biến rộng rãi trong ngành công nghiệp gà tây."

Tuy nhiên, các quan chức y tế không khuyên người tiêu dùng tránh ăn các sản phẩm gà tây. Họ chỉ lưu ý rằng "gà tây được nấu chín đúng cách" hoàn toàn không có vấn đề gì và khuyên người tiêu dùng "luôn luôn xử lý gà tây sống một cách cẩn thận."

Phương Anh- Tinnuocmy.com

Từ chối sử dụng vắc xin, một số “điểm nóng” ở Mỹ dễ bị t.ấ.n c.ô.n.g bởi dịch bệnh

Từ chối sử dụng vắc xin, một số “điểm nóng” ở Mỹ dễ bị t.ấ.n c.ô.n.g bởi dịch bệnh

Các báo cáo mới nhất chỉ ra rằng, một số bang và đô thị ở Mỹ sắp tới sẽ trở thành điểm nóng dễ bùng phát dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất