Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của Việt Nam được lên báo Mỹ

Khi nhắc đến món ăn Việt Nam, bên cạnh món ngon nổi bật như phở và bánh mì, những món ăn dưới đây đều được yêu thích bởi hương vị đậm đà khó quên. Dưới đây là 10 món ăn được báo Thrillist của Hoa Kì khuyên các du khách nên thử ngay lập tức khi có cơ hội đến Việt Nam.

11:30 19/07/2018

1. Bún chả Hà Nội

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 1

Đây là món ăn mà đầu bếp Anthony Bourdain đã giới thiệu với tổng tống Obama trong thời gian ông quay chương trình ẩm thực cho CNN. Món ăn gồm có các miếng thịt lợn thái mỏng nướng, đặt trong nước mắm ngọt, chua, và mặn. Bún chả ăn kèm với bún và một đĩa rau thơm. Khi ăn, bạn gắp một đũa bún nhỏ vào bát, thêm một ít rau và trộn đều chúng lên với Sự hài hòa giữa rau tươi, giòn, bún mát và thịt lợn thơm múi khói tạo ra vị ngon đặc biệt của món ăn.

2. Chả cá

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 2

Một món ăn nổi tiếng khác của Hà Nội. Các miếng cá ướp gia vị, nghệ và các thảo mộc khác, rán lên rồi ăn kèm với bún, lạc rang, hành và thì là. Khi ăn, bạn bỏ bún vào bát, thêm lạc, rau thơm, ớt rồi gắp hành kèm thì là xào và một miếng cá đặt lên trên. Sau đó rưới mắm tôm hoặc nước mắm, trộn đều rồi thưởng thức.

3. Bún riêu

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 3

Bún riêu với cà chua và gạch cua là một trong những bữa sáng phổ biến của miền Bắc Việt Nam. Bát bún có nguồn gốc ở vùng đồng bằng sông Hồng. Nước dùng nấu với cà chua, dấm bỗng cho đến khi những tảng thịt cua nổi lên trên đầy quyến rũ. Bún thường ăn với rau sống, đậu phụ chiên. Một biến thể khác là bún riêu ốc với những con ốc dai và giòn sần sật.

4. Mì, hủ tiếu, phở khô

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 4

Hầu hết các nhà hàng trong Nam đều phục vụ các món hủ tiếu, mì, hoặc phở với hai lựa chọn: nước hoặc khô. Có nghĩa là món ăn để một bát và nước dùng để ở bát khác. Cách này rất có lợi cho những ngày nắng nóng khi thực khách không muốn ăn một món đồ ăn nóng hổi và bốc khói nghi ngút, họ có thể chuyển qua món ăn khô, trộn với một thứ nước sốt đặc biệt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

5. Bún bò Huế

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 5

Bát bún bò Huế trông đầy hấp dẫn với thịt bò thái lát, một miếng tiết, chả bò, chả cua và nước hơi chút xíu vị cay, vị sả, chanh và rất nhiều gia vị khác để tạo nên hương vị không thể trộn lẫn.

6. Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn đặc trưng của miền Bắc Việt Nam. Nó có thể là bánh cuốn thanh trì hoặc bánh cuốn thịt nếu có nhân thịt ở giữa. Bánh có vị thanh tinh tế và hơi dẻo của bột gạo. Bánh thường được ăn trong bữa sáng hoặc một bữa ăn tối nhẹ.

7. Bánh xèo

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 6

Làm từ bột gạo có hương vị của nghệ và sữa dừa, bánh xèo là một phiên bản khác của món bánh crepe của Pháp. Bên trong đầy giá đỗ, thịt lợn, tôm, món ăn miền Nam Việt Nam này có thể phục vụ như món khai vị trong các nhà hàng, hoặc món ăn đường phố hấp dẫn. Màu sắc và mùi vị tinh tế, bánh xèo cũng gợi nhớ đến hình ảnh món tempura của Nhật Bản. Bánh ăn kèm với nước chấm có vị chua, ngọt và chút xíu mặn.

8. Cá kho tộ

Cá kho tộ là món ăn điển hình trong gia đình miền Nam Việt Nam. Cá kho trong nồi đất sét trong thời gian dài, để có món ăn vừa mặn, vừa ngọt ăn kèm cơm và canh cá chua.

9. Bò kho

Đây là một phiên bản Việt Nam của món boeuf bourguignon của Pháp. Thịt và gân bò hầm trong nước có cho sả và các nguyên liệu khác để tạo hương vị, ăn cùng với bánh mì. Khi ăn, xé bánh mì thành miếng nhỏ, nhúng vào sốt rồi ăn ăn kèm một miếng thịt, cà rốt. Bò kho có thể cho nhiều nước để có món hủ tiếu bò khò hoặc mì bò kho.

10. Bánh bèo chén

Điểm danh 10 món ngon tuyệt hảo của  được lên báo Mỹ - ảnh 7

Món ăn thú vị này được hấp trong một chén nhỏ, thường ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Phía trên có thể là miếng tóp mỡ chiên giòn hoặc tôm băm với hành lá, một đĩa thường gồm từ 9 đến 12 chén, kèm nước chấm. Khi ăn, bạn dùng rưới nước chấm lên bánh, rồi lấy thìa xoay quanh chén để tách bánh ra và thưởng thức.

Tags:
Trump là khách hàng mua quảng cáo chính trị lớn nhất Facebook

Trump là khách hàng mua quảng cáo chính trị lớn nhất Facebook

Trump và Ủy ban hành động chính trị (PAC) đã chi hàng trăm nghìn đôla mua quảng cáo trên mạng xã hội Facebook từ đầu tháng 5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất