Điểm danh những quán ăn khuya ở Little Saigon

Nếu ký ức của bạn về Sài Gòn là những cảnh đường phố tấp nập về đêm, thì nay Little Saigon ở Nam California, nơi được coi là thủ phủ của người Việt ở hải ngoại, cũng bắt đầu tấp nập về đêm.

13:30 04/12/2019

Không chỉ có các quán bar mở tới tận 2-3 giờ sáng, mà Little Saigon đã bắt đầu có hàng chục những “tụ điểm” ăn uống, mở cửa tới quá nửa đêm, thậm chí mở 24/24. Trong đó hầu hết là những nhà hàng, quán ăn vặt, café của người Việt.

Tới bất kỳ một quán xá đông người Việt về khuya, những ai đã từng sống ở Sài Gòn, đều có một cảm giác thật thân quen. Có được không khí nhộn nhịp, rộn ràng, tấp nập, ấm cúng giữa đêm khuya ở chốn tha hương, quả là không dễ.

Quán mở cửa khuya ở thành phố Westminster

Từ tiểu bang Florida về Little Saigon du lịch, bà Lê Thanh Châu, 67 tuổi, cho biết: “Ngày xưa tôi hay bán bánh bao ở đường Hai Bà Trưng Quận 1 tới tận khuya mới về. Từ ngày sang Mỹ, ở Florida lo đi làm hãng, nay nghỉ hưu mới có dịp qua Little Saigon du lịch. Tôi muốn đi chỗ nào khuya khuya một chút để nhớ lại không khí Sài Gòn về đêm. May quá có một số quán ngay ở đường Bolsa, mở tới 1-2 giờ sáng.”

Bên trong quán chè Đài Loan tên Meet Fresh ở khu thương giá Diamond Jamboree tại Irvine lúc 11 giờ đêm. (Hình: Tâm An/)

Bà Châu cười hiền hậu, kể về những khoảnh khắc đi ăn khuya vui vẻ cùng gia đình trong tiết trời Thu se lạnh, giống như năm nào cả nhà đi bán bánh bao ở phố khuya Sài Gòn. Bà tâm sự: “Tôi thích món cơm cháy cá hồi ở quán Lục Đỉnh Ký và món cơm tấm bì chả, tàu hũ ky, tôm nướng ở quán Thành Mỹ đường Bolsa. Hai quán đều mở khuya tới tận 1 giờ rưỡi đêm và đều có view đẹp, bốn bên là kiếng, nhìn ra đường Bolsa được.”

Tuy nhiên, theo bà Châu: “Có điều tôi cảm thấy bất tiện là mấy quán ở đây họ chỉ thu tiền mặt, không nhận thẻ credit card. Chúng tôi ở tiểu bang xa về, đa số quen xài thẻ rồi, nên lần đầu vào ăn xém tí nữa phải quay về vì cái bảng ghi ‘cash only’ để ngay ở bàn lễ tân. Chúng tôi phải ra cây ATM của Wells Fargo gần đó để rút tiền mặt.”

Cháu ngoại đi cùng bà, Jessica Hồ, 15 tuổi, đính chính: “Con thấy quán Purple Orchid House gần Lục Đỉnh Ký, cũng mở cửa tới 3 giờ sáng vào Thứ Bảy nhưng mà quán này lấy thẻ credit card, không đòi tiền mặt đâu.”

Đi ăn khuya ở quán Ốc và Lẩu (Hình: Ngọc Lan/)

Dọc theo đường Bolsa vào lúc 10-11 giờ đêm, trong khi hầu hết quán xá kiểu Mỹ đều đóng cửa, thì một số nhà hàng Phở vẫn sáng đèn phục vụ thực khách, nhất là khách du lịch từ tiểu bang khác về. Như nhà hàng Phở Quang Trung đối diện khu thương xá Phước Lộc Thọ, nhà hàng Phở Lover’s trên đường Bolsa, nhà hàng Phở Vie trên đường Beach đều mở cửa tới 12 giờ đêm.

Nhà hàng Phở 54 ngay góc McFadden và Brookhurst, quán Phở Vĩnh Ký ở góc đường Westminster và Newland mở cửa tới 3 giờ sáng.

Riêng nhà hàng Phở Thanh trong khu thương xá T&K trên đường Bolsa và tiệm Bánh Mì Chè Cali đường Brookhurst, thì mở cửa 24/24 suốt bảy ngày trong tuần.

Quán mở cửa khuya ở thành phố Garden Grove

Anh Tùng Hoàng, 48 tuổi, cư dân Garden Grove, cho biết: “Tôi làm nghề phụ bếp ba ngày trong tuần, thời gian còn lại tôi làm lái xe Uber. Nghề của tôi thường xuyên về khuya nên hay kiếm quán ăn đêm. Tôi thường hay ăn cháo ở quán Cháo Đêm tại đường Garden Grove, mở tới 2 giờ sáng hoặc quán Cháo Tối Sài Gòn ở đường Westminster. Ở đó có đủ các loại cháo, ngoài ra cũng có các loại lẩu, bún.”

Một món combo bên trong BCD Tofu House với cơm và rất nhiều loại kim chi, soup đậu hũ, hải sản, giá khoảng $12-$21, thu hút nhiều sinh viên ăn đêm. (Hình: Tâm An/)

“Cuối tuần hoặc lúc có bạn nhậu, thì chúng tôi hay ghé quán Tràm Chim Live King Crab ở đường Beach, Westminster. Quán này mở cửa tới 1 giờ sáng, có hải sản tươi ngon, nhất là tôm cua, nhưng mắc tiền. Cũng có khi tôi ghé quán Tràm Chim ở đường Bolsa thuộc thành phố Westminster, vì ở đó mở cửa tới 2 giờ sáng. Ngoài ra quán Ốc & Lẩu ngay góc đường Westminster và Brookhurst cũng phục vụ tới 12 giờ đêm,” anh Tùng cho biết thêm.

Một số nhà hàng có món nhậu khác như Artist Restaurant ở đường Brookhurst, đoạn giữa Harzard và Westminster, mở cửa tới 12 giờ đêm.

Ngoài ra, Garden Grove có khá nhiều quán phở mở cửa tới quá nửa đêm, như quán Phở 54 trên đường Westminster, đoạn giữa Brookhurst và Euclid, Phở 45 ở đường Garden Grove gần với Magnolia, Phở Lú ngay góc Brookhurst với Westminster, Phở Vĩnh Ký 2, đều mở cửa tới 1-2 giờ sáng. Riêng quán Phở Vie đối diện Phở Lú, mở cửa 24/24 suốt bảy ngày trong tuần.

Một số quán café cũng mở cửa 24/24, như Mae’s Café tại góc Trask và Magnolia, có món soup Clam Chowder nhiều làm hài lòng nhiều thực khách. Quán Café Westminster cũng mở 24/24, phục vụ nhiều món ăn đêm, ăn sáng, nhưng thiên về phong cách ẩm thực Mexico.

Quán mở cửa khuya ở Santa Ana, Irvine và các thành phố lân cận

Jack Vũ Đặng, sinh viên năm thứ ba của đại học UCI, cùng gia đình đi ăn đêm tại quán BCD Tofu House ở Garden Grove, cho biết: “Em chơi với nhiều bạn gốc Nam Hàn, nên hay ăn đồ ăn của họ. Bữa nay em về thăm gia đình, nên muốn đưa mẹ và em đi ăn quán này cho biết. Quán này mở cửa tới 4 giờ sáng, nên khi về tối khuya vẫn có thể đi ra ngoài ăn thong thả, không lo sắp tới giờ đóng cửa.”

“Ở gần trường UCI của tụi em, có khu thương xá tên Diamond Jamboree, cũng có quán BCD Tofu House. Thỉnh thoảng em cùng bạn ra đó ăn khuya. Chỉ cần $12.99/combo có đủ cơm, soup đậu hũ và kim chi, nên cũng không quá tốn kém. Ở đó có nhiều quán ăn ngon khác như quán chè nổi tiếng Meet Fresh, tiệm bánh 85C Bakery Café… Khu này ngày nào cũng tấp nập sinh viên, nhất là sinh viên Á Châu,” Jack cho biết thêm.

Thành phố Santa Ana vốn không có nhiều người Việt, nên chỉ có một vài nơi mở cửa muộn như quán Đỉnh Thiêng tại góc Westminster và Euclid. Quán này mở cửa tới 12 giờ đêm.

Ngoài ra có một quán tuy không phải của người Việt, nhưng món ăn và thiết kế quán mang đậm phong cách Á Châu, đó là quán Lantern Grill tại đường First Ave. Quán tuy nhỏ, nhưng mở cửa tới 3 giờ sáng. Điểm khác lạ là quán bài trí bàn ghế thấp, khách phải bỏ giày dép ra ngoài, ngồi bệt xuống sàn gỗ như các quán của người Nhật.

Anaheim có quán Phở Hà Plus mở cửa tới 2 giờ sáng.

Tại Huntington Beach có quán Phở B mở cửa tới nửa đêm.

Riêng thành phố Fountain Valley dường như không có quán nào món Việt mở cửa sau 10 giờ đêm.

Thành phố Orange có nhà hàng của người gốc Việt với phong cách hiện đại, mở cửa tới 2 giờ 30 sáng. Đó là quán Nguyen’s Kitchen nằm gần góc đường Main và La Veta. Ngoài món ăn thuần Việt như bánh mì kẹp thịt, quán có một số món khác được nhiều người yêu thích như bún xào tỏi, gà chiên.

Quý vị có thể dùng Google search theo tên quán và thành phố là sẽ có ngay địa chỉ. Nếu lần đầu du lịch tới Little Saigon, quý vị có thể đọc qua các nhận xét của khách hàng ở trang Yelp để tham khảo trước khi chọn cho mình một quán để thưởng thức không khí Little Saigon về đêm. (Tâm An)

Tags:
Chuyện gì xảy ra nếu đặt cuộn giấy vệ sinh vào ngăn mát tủ lạnh?

Chuyện gì xảy ra nếu đặt cuộn giấy vệ sinh vào ngăn mát tủ lạnh?

Bạn sẽ ước mình biết điều này sớm hơn khi thấy công dụng bất ngờ của việc đặt 1-2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất