Điềm may giữa lúc khó khăn, Donald Trump ghi kỷ lục mới

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi kỷ lục cao mới với các cổ phiếu công nghệ tăng vọt, bất chấp kinh tế Mỹ bị đe dọa bởi làn sóng lây nhiễm Covid thứ 2. Nội bộ nước Mỹ trục trặc và ông Trump đối mặt với nhiều khó khăn.

08:00 24/06/2020

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng thêm 1,1% lên đỉnh cao mới: 10.057 điểm. Các chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số tầm rộng S&P 500 cũng tăng điểm.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm bất chấp bang Texas xác nhận virus SARS-CoV-2 đang lan truyền với tốc rất nhanh.

Chứng khoán Mỹ tăng chủ yếu nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ tiếp tục bứt phá với sự gia tăng điểm ấn tượng của cổ phiếu Apple, Amazon, Netflix…

Cổ phiếu Apple đêm qua tăng hơn 2% và lên mức cao lịch sử. Cú tăng giá này giúp vốn hóa của nhà sản xuất iPhone cũng lên mức cao chưa từng có: 1.560 tỷ USD. Apple tiếp tục có những bước phát triển về phiên ban hệ điều hành mới cho cả điện thoại di động và máy tính Mac.

Cổ phiếu nhiều ngành khác như bán lẻ, hàng không, du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… cũng tăng nhờ việc Mỹ mở cửa nền kinh tế.

Điềm may giữa lúc khó khăn, Donald Trump ghi kỷ lục mới

Gã khổng lồ công nghệ Apple lên đỉnh cao mới.

Tuy nhiên, nước Mỹ vẫn đối mặt với rủi ro lớn về khả năng làn sóng lây nhiễm thứ 2. Số trường hợp nhiễm virus corona tiếp tục gia tăng và gây áp lực lớn lên . Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang gặp nhiều khó khăn, không chỉ là đại dịch Covid-19 mà còn là những mâu thuẫn trong nội bộ nước Mỹ, giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa, giữa các sắc tộc, và cả những cuộc chiến thương mại bảo vệ lợi ích của nền kinh tế Mỹ, với Trung Quốc, châu Âu…

Mâu thuẫn Mỹ-Trung đang buộc nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới buộc phải tính tới việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo Financial Times, làn sóng “bán ở đâu sản xuất ở đó” đã khiến các ông lớn lựa chọn thêm các địa điểm sản xuất mới, trong đó có Việt Nam.

Điềm may giữa lúc khó khăn, Donald Trump ghi kỷ lục mới

Mỹ Trung còn căng thẳng.

Gã khổng lồ công nghệ Qualcomm đang tìm kiếm các kế hoạch dự phòng mới, với một kế hoạch mở phòng thí nghiệm mới tại Việt Nam để mở rộng sản xuất chipset 5G, cung cấp dịch vụ kiểm thử cho VinSmart, BKAV và Viettel.

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung có ít dấu hiệu hạ nhiệt, ngay cả khi các bên tham chiến vẫn đang quay cuồng với coronavirus. Thị trường Đông Nam Á với gần 700 triệu dân đang hấp dẫn nhiều ông lớn Mỹ.

M. Hà – VietNamNet

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/donald-trump-gap-kho-my-ghi-ky-luc-moi-650977.html

Tags:
Có thể virus ở ổ dịch Bắc Kinh đã đi từ Vũ Hán sang châu Âu rồi quay lại Trung Quốc

Có thể virus ở ổ dịch Bắc Kinh đã đi từ Vũ Hán sang châu Âu rồi quay lại Trung Quốc

Trung Quốc vừa công bố chuỗi gen của virus corona liên quan ổ dịch bùng phát gần đây ở Bắc Kinh, qua đó cho rằng virus này 'có nhiều nét tương đồng với virus corona ở châu Âu'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất