Diễn giả vô địch thế giới 2014 tiết lộ cách tốt nhất để kết thúc bài thuyết trình

Nếu bạn không phải là một nhà diễn thuyết đẳng cấp, bạn có thể gặp phải một số khó khăn khi tìm cách kết thúc bài thuyết trình của mình, cho dù đó là một buổi trình diễn PowerPoint trước mặt đồng nghiệp hay phát biểu trong đám cưới của ai đó.

23:00 14/03/2019

Tờ Business Insider đã có cuộc phỏng vấn nhà vô địch Cuộc thi Diễn thuyết Thế giới (2014) do Toastmaster International tổ chức – ông Dananjaya Hettiarachchi.

Dananjaya Hettiarachchi public speaking

Ông Dananjaya nói rằng hầu hết những người nghiệp dư, và thậm chí một số nhà diễn thuyết dày dạn kinh nghiệm cũng mắc nhiều sai sót khi kết thúc bài thuyết trình. 

“Phần lớn diễn giả kết thúc bài diễn thuyết trong gian đoạn thoái trào, khi họ không còn gì để nói”, ông nói, “Còn những nhà diễn giả tuyệt vời, họ sẽ kết thúc bài thuyết trình tại cao trào”.

“Ngay khi đạt tới đỉnh điểm, bạn phải dừng lại. Hãy có một ‘điểm kết lạnh’ trong bài diễn thuyết của mình và mọi người sẽ nhớ nó, bởi vì bạn để cho họ muốn nhiều hơn thế”.

Trong buổi giành chức vô địch, Hettiarachchi đã kết thúc bài diễn thuyết 8 phút “I see something in you” của mình bằng cách để lại nhiều khoảnh khắc xúc động, sau đó nhẹ nhàng nói những lời nói đùa bất ngờ khiến khán giả cười lớn và kết thúc bài diễn thuyết tại cao trào. Toàn hội trường tràn ngập tiếng vỗ tay.

Bạn có thể xem bài diễn thuyết kinh điển này dưới đây:

Minh Vũ

Tags:
Một ông ở New Jersey được trả lại tấm vé số đ.á.n.h rơi, trúng $273 triệu

Một ông ở New Jersey được trả lại tấm vé số đ.á.n.h rơi, trúng $273 triệu

Một người đàn ông đang thất nghiệp ở New Jersey, vừa trúng lô độc đắc Mega Millions trị giá $273 triệu Thứ Sáu tuần qua, cho báo chí hay hôm Thứ Năm, 7 Tháng Ba, rằng ông muốn tìm người có lòng tốt đã đem trả lại tiệm các tấm vé số mà ông đã mua một ngày trước khi xổ mà quên mang về.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất