Diễn hành toàn quốc lần thứ 2 ủng hộ TT Trump: ‘Hãy cứu lấy nước Mỹ’

Vào lúc 12h30 trưa thứ Bảy (21/11 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), người dân tại 50 bang của Hoa Kỳ, một lần nữa phát động cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống (TT) Trump, để phản đối ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden gian lận bầu cử quy mô lớn, kêu gọi chấm dứt gian lận bầu cử (Stop the Steal), theo Epoch Times.

13:30 22/11/2020

Ed Martin người tổ chức sự kiện cho biết, sự kiện này chủ yếu được tổ chức cùng lúc vào 12 giờ trưa tại một số thủ phủ của các bang, bao gồm Georgia, Nevada, Wisconsin, Pennsylvania, Arizona…

Sáng thứ Bảy (giờ Mỹ), người dân Washington, D.C, bắt đầu đi xe máy, điểm khởi hành là ở Virginia vào lúc 8 giờ 30 phút, đúng 10 giờ xuất phát đi dọc theo đường cao tốc đến Nhà Trắng. Người tổ chức cho biết ước tính có hàng trăm tay đua xe tham gia, đúng 12 giờ, sẽ có một cuộc mít- tinh ở Quảng trường Tự do, một số người sẽ lên phát biểu, một cuộc tuần hành lớn sẽ diễn ra sau lễ mít-tinh.

Người ủng hộ TT Trump diễu hành "Stop the Steal" (Dừng đánh cắp cuộc bầu cử). Ảnh: Reuters.

Kể từ khi cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ vào 3/11 qua đi, nhiều hiện tượng nghi vấn gian lận phiếu bầu xoay quanh một số tiểu bang đã được báo cáo. Nhưng vào ngày 7/11, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vẫn tuyên bố thắng cử, đội ngũ pháp lý của TT Trump, đã đệ trình đơn kiện lên tòa Án ở 6 tiểu bang, gồm: Georgia, Michigan, Arizona, Nevada và Wisconsin.

Những ngày cuối tuần vừa qua, người dân Mỹ đã liên tiếp phát động các cuộc mít tinh, tuần hành quy mô lớn, kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp bầu cử. Thứ Bảy ngày 14/11 tuần trước, hàng trăm nghìn người từ khắp nơi trên nước Mỹ, đã tập trung tại thủ đô Washington, tất cả mọi người đều đến ủng hộ TT Trump.

Mọi người tự tạo ra khẩu hiệu, áp phích và các đạo cụ khác nhau để bày tỏ ý kiến ​​của họ, chẳng hạn như “Ngày 3 tháng 11, điều gì đã xảy ra sau khi chúng tôi đi ngủ?”, “Ngăn chặn gian lận bầu cử”, “Gian lận Virus Corona, gian lận bầu cử”, “Phơi bày gian lận, chúng tôi tin vào Chúa”, “Hãy cứu lấy nước Mỹ”, “Trump chiến thắng”, “Trump làm cho nước Mỹ phát triển, thịnh vượng, Biden làm cho nước Mỹ khô héo và chết”…

Vào thứ Năm ngày 19, đội ngũ pháp lý của TT Trump đã có một cuộc họp báo, công bố bằng chứng về sự gian lận quy mô lớn của Đảng Dân chủ. Luật sư Rudi Giuliani nói rằng, nếu số phiếu gian lận bị loại bỏ, TT Trump đủ sức lật ngược và giành chiến thắng. Một luật sư khác, bà Sidney Powell cho rằng TT Trump đã đạt được chiến thắng áp đảo và đội ngũ luật sư chắc chắn sẽ chứng minh được điều này.

Thứ Sáu ngày 20 vừa qua, Bà Powell còn cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox, rằng tất cả các cáo buộc gian lận bầu cử sẽ được chứng minh tại tòa án trong hai tuần tới và hiện đã có quá đủ bằng chứng. Bà nói thêm, đội ngũ pháp lý của TT Trump đã thu được nhiều bằng chứng khác nhau, nhiều chuyên gia và ba vị giáo sư tại Đại học Princeton, đều tin rằng những bằng chứng này về mặt toán học là không thể bác bỏ. Đảng Dân chủ đã sử dụng phần mềm để thao túng bầu cử.

Tags:
Twitter sẽ bàn giao tài khoản tổng thống cho ông Biden

Twitter sẽ bàn giao tài khoản tổng thống cho ông Biden

Hãng Twitter sẽ chuyển giao việc kiểm soát tài khoản tổng thống @POTUS cho ông Joe Biden khi ông nhậm chức vào ngày 20/1 tới, dù Tổng thống Donald Trump có thừa nhận thất bại bầu cử hay không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất