Điện thoại di động có lượng vi khuẩn gấp 10 lần bồn cầu vệ sinh

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng lượng vi khuẩn trên điện thoại di động nhiều gấp 10 lần lượng vi khuẩn trong bồn cầu vệ sinh.

20:30 24/08/2018

Nghiên cứu này đã khiến các tín đồ yêu công nghệ và đặc biệt là điện thoại phải giật mình hoảng hốt. Theo đó một chiếc điện thoại di động có chứa lượng vi khuẩn cao gấp 10 lần lượng vi khuẩn trong bồn cầu vệ sinh và đa số vi khuẩn đều tập trung ở màn hình điện thoại.

Horrifying images show how your smartphone could be covered in up to ten times as much bacteria as a toilet seat. Pictured are the levels of bacteria and yeast found on different locations of a Samsung Galaxy 8 handset. The highest levels of bacteria of 40 CFU per cm2 was found on the screen (bottom row, second from right) 

Ngoài màn hình điện thoại, các bộ phận chứa vi khuẩn khác chính là phần lưng điện thoại và nút home.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ 3 chiếc điện thoại phổ thông là: iPhone 6, Samsung Galaxy 8 và Google Pixel để kiểm tra mức độ vi khuẩn và nấm mốc.

Swabs from an iPhone 6 handset were also tested for levels of bacteria and yeast present, The worst offender was again the screen (bottom row, second from right) with a reading of 40 CFU

Đối với cả ba chiếc điện thoại, màn hình có mức vi khuẩn cao nhất, với 100 CFU/cm2 (đơn vị hình thành vi khuẩn) là Samsung Galaxy. Tiếp đó là mức độ 40 CFU/cm2 cho iPhone và 12 CFU/cm2 cho Google Pixel.

Con số này đã được so sánh với chỉ số 5 CFU/cm2 của bàn phím và chuột văn phòng. Điều đặc biệt là một số điện thoại di động thậm chí có lượng vi khuẩn cao gấp nhiều lần so với chỉ số 24 CFU/cm2 của bồn vệ sinh.

For the Google Pixel phone, the screen again had the highest levels of infection, with 12 CFU of bacteria present (bottom row, second from right 

Tiến sĩ Shirin Lakhani, từ Elite Aesthetics, cho biết mức độ vi khuẩn cao trên điện thoại di động có thể là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về da.

The smartphones had higher levels of bacteria than an office keyboard and mouse (5 CFU per cm2 of yeast and bacteria), as well as a toilet seat and flush (24 CFU) 

“Điện thoại thông minh của chúng ta là một nguồn gây ô nhiễm và các vấn đề về da mà điển hình là mụn trứng cá”, tiến sĩ Lakhani cho biết.

Meanwhile, the study found that a beauty blender had 24 CFU per cm2 of bacteria and yeast (bottom), while a make-up brush had 0.4 CFU with high levels of mould 

“Để chống lại những vấn đề này, hãy thường xuyên vệ sinh điện thoại trước khi sử dụng, để loại bỏ càng nhiều vi khuẩn càng tốt”, các nhà khoa học đưa ra lời khuyên.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

New Jersey: 47 bãi biển nhiễm vi khuẩn phân trong nước

New Jersey: 47 bãi biển nhiễm vi khuẩn phân trong nước

47 bãi biển lớn ở New Jersey có thể cấm bơi vì mức độ vi khuẩn cao được tìm thấy trong phân xuất hiện trong nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất