Điện thoại thông minh đang sử dụng dữ liệu của người dùng

Các chuyên gia an ninh mới đây đã đưa ra cảnh báo cho người dùng điện thoại thông minh về việc thiết bị này đang thu thập dữ liệu người dùng để phục vụ cho quảng cáo và các mục đích khác.

14:00 11/06/2018

Trong nhiều năm, người dùng điện thoại thông minh luôn phàn nàn về việc họ cảm thấy thông tin cá nhân và những cuộc trò chuyện dường như bị lộ ra bên ngoài. Nhiều người đã chia sẻ câu chuyện như khi họ đang trò chuyện với bạn về 1 sản phẩm thích hợp thì ngay sau đó sẽ xuất hiện một quảng cáo chứa đúng nội dung họ vừa nhắc tới.

Theo một nhà nghiên cứu, những quảng cáo thích hợp một cách lạ kỳ này không chỉ đơn thuần là trùng hợp ngẫu nhiên mà do dữ liệu di động của bạn đã bị thu thập.

One cybersecurity researcher suggests that these oddly pertinent ads aren't merely a coincidence, and that your phone regularly listens in on what you say. One expert said it's not known exactly what triggers the technology (stock image) 

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều được hỗ trợ AI, được kích hoạt bằng các lệnh nói, như 'Hey Siri' hoặc 'OK, Google'. Những mẫu điện thoại thông minh này liên tục lắng nghe từ hoặc cụm từ được chỉ định.

Điều này có nghĩa là khi bạn trò chuyện về việc cần quần jean mới hoặc kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Senegal, các ứng dụng có thể gửi tới bạn những trang quảng cáo cho quần áo và những địa điểm thuê phòng, đặt vé thích hợp.

Tuy nhiên theo các chuyên gia bảo mật, cho tới hiện tại thì hành vi sử dụng dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo vẫn chưa bị coi là bất hợp pháp. Chỉ có điều nó sẽ trở thành sự phiền phức cho người dùng khi luôn cảm giác bị “theo dõi”.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Apple xác nhận tất cả iPhone, iPad, Mac đều dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Apple xác nhận tất cả iPhone, iPad, Mac đều dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Táo khuyết vừa chính thức xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành MACOS, iOS và TVOS của hãng đều dính lỗi bảo mật Meltdown và Spectre. Sự cố nghiêm trọng này đã tồn tại suốt 20 năm qua gây sốc cho toàn ngành công nghiệp máy tính.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất