Diễn văn tốt nghiệp xúc động của nữ sinh Mỹ gửi cha mẹ là nông dân nhập cư

Một nữ sinh người Mỹ đã có bài phát biểu xúc động trong lễ tốt nghiệp trung học nhằm bày tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ của mình – những người nhập cư đã làm việc không biết mệt mỏi trên những cánh đồng dâu tây để nuôi con gái ăn học.

11:00 23/06/2019

Brenda Alvarez-Lagunas phát biểu trong lễ tốt nghiệp với những trái dâu tây. 

Brenda Alvarez-Lagunas (18 tuổi) mới đây đã có bài phát biểu đầy xúc động khi nhận bằng tốt nghiệp tại trường trung học Mulberry (bang Florida, Mỹ). Cô gái đã mang theo một chiếc giỏ đựng những trái dâu tây lên bục phát biểu.

Brenda cho biết những trái dâu tây biểu trưng cho tinh thần lao động hăng say của cha mẹ để nuôi cô và các anh chị em ăn học.

Cha mẹ Brenda là những người nhập cư vào Mỹ từ Mexico và làm nghề thu hoạch trái dâu tây trên các cánh đồng để có thu nhập. Hai ông bà chỉ được học tới hết lớp 4 nhưng luôn cố gắng hết sức mình để con cái được ăn học thành tài.

Mở đầu bài phát biểu dài 8 phút của mình, Brenda cho biết: “Đây không chỉ là những trái dâu tây bình thường, mà là những báu vật quý giá.

Chúng đại diện cho những giọt mồ hôi, những vết thương và những nỗi đau mà cha mẹ tôi đã trải qua. Chúng chính là động lực của tôi.”

Brenda nhận bằng tốt nghiệp trung học.

Brenda kể lại rằng cha mẹ cô ngày ngày làm công việc thu hoạch dâu tây, dưa chuột và khoai lang dưới tiết trời nắng nóng.

“Tôi được tiếp thêm động lực từ đôi bàn tay mẹ đang ngày càng chai sạn sau nhiều năm làm việc vất vả trên cánh đồng.

Tôi được tiếp thêm động lực từ sự ủng hộ vô bờ bến của cha mẹ. Tôi là con gái của 2 nông dân – những người làm việc không biết mệt mỏi từ khi mặt trời mọc tới lúc mặt trời lặn”.

“Tôi vẫn còn nhớ khi còn nhỏ, tôi nhìn bố mẹ làm việc và thấy họ ướt đẫm mồ hôi, quần áo của họ ướt đẫm như thể trời vừa mưa vậy. Tôi vẫn nhớ từng giúp họ thu hoạch dâu tây sau giờ lên lớp và các cuối tuần.

Mặc dù còn trẻ và tràn đầy sinh lực, tôi cũng không thể chịu được nỗi đau khi phải liên tục cúi xuống thu hoạch trong tiết trời nắng nóng bao quanh”.

Brenda cùng gia đình. 

“Tôi cùng các anh chị em không thể có được những tiện nghi vật chất như nhiều đứa trẻ khác, nhưng chúng tôi cũng nhận được rất nhiều thứ có giá trị khác.

Bố mẹ đã trao cho chúng tôi những món quà đặc biệt của tinh thần lao động hăng say, của ý chí thành công. Bố mẹ đã luôn dạy chúng tôi rằng con đường duy nhất để chúng tôi có thể thoát khỏi cuộc sống lao động vất vả như họ là thông qua học vấn”.

Vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn, Brenda tốt nghiệp và có thành tích nằm trong top đứng đầu của lớp với điểm GPA 4,68. Cô gái là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp trung học.

Sắp tới, cô gái sẽ theo học tại Đại học Stanford, chuyên ngành kỹ sư sinh hóa.

Theo Dân trí

Tags:
Hối lộ khi làm ăn ở ngoại quốc, Walmart bị phạt $282 triệu

Hối lộ khi làm ăn ở ngoại quốc, Walmart bị phạt $282 triệu

Công ty Walmart hôm Thứ Năm, 20 Tháng Sáu, đồng ý trả $282 triệu để dàn xếp vụ kiện của chính phủ liên bang Mỹ về các hành vi hối lộ của công ty ở nước ngoài, gồm cả việc trả hơn $500,000 cho một trung gian ở Brazil, có biệt danh là “bà phù thủy” vì có tài làm các trở ngại về giấy phép xây cất “nhanh chóng biến mất.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất