Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác”

“5 năm tại đây tôi trở thành người phụ nữ khác. Như mẹ tôi nhận định “Con đã thay đổi rất nhiều, nhất là điềm tĩnh hơn trước””, diễn viên Kim Hiền chia sẻ.

07:00 31/10/2021

Vào tháng 7/2015, khi đang ở tháng cuối thai kỳ, diễn viên Kim Hiền cùng chồng Andy và con trai Sonic lên đường sang Mỹ định cư. Thời điểm đó, sự nghiệp diễn xuất của Kim Hiền trong nước đang có những bước phát triển khá tốt nên việc cô tạm ngừng hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam cũng để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả yêu mến nàng Út Ráng.

Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác” - 1
Sau 5 năm rời xa , nữ diễn viên đã có dịp trải lòng về cuộc sống mới của mình sau khi định cư tại Mỹ.

5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác

Sau nhiều năm định cư tại Mỹ, cuộc sống của Kim Hiền đã thay đổi như thế nào?

Sau 5 năm định cư tại Hoa Kỳ, mọi thứ trong cuộc sống của tôi đều tốt lên. Tôi đã bắt nhịp cũng như quản lý được thời gian của mình đây. Thường các bà mẹ sẽ tự lo hết, nhưng đó cũng là điểm tốt, vì thực tế tôi thích tự tay mình chăm sóc con cái và gia đình. Mỗi ngày đều có ý nghĩa cho các con!

Tôi muốn làm việc nhiều nhưng việc chăm sóc và nhìn thấy tình cảm của các con dành cho mình hạnh phúc lắm.

Nơi đây giúp tôi thay đổi mọi thứ, không chỉ từ một người tạm gác nghệ thuật nơi quê hương để tập trung cho gia đình nơi vùng đất mới, mà 5 năm tại đây tôi trở thành người phụ nữ khác. Như mẹ tôi nhận định: “Con đã thay đổi rất nhiều, nhất là điềm tĩnh hơn trước”.

Bởi vì tính tôi nóng lắm, ai nói sai về mình là đối diện để làm rõ mọi chuyện! Giờ thì khác, tôi chỉ tự kết thúc khi cảm thấy không còn phù hợp để duy trì mối quan hệ đó. Hiện tôi có quan niệm “thời gian rất quý cho gia đình”. Tôi có đến 3 gia đình là gia đình mình, bên nội và bên ngoại là đã hết thời gian, không cần thiết mang phiền não vào mình.

Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác” - 2
Kim Hiền và ông xã Andy đang sống và làm việc tại Mỹ. Nữ diễn viên cho biết cuộc sống mới đã thay đổi cô từ một người phụ nữ của công việc thành người phụ nữ của gia đình.

Chị đã phải thay đổi như thế nào để phù hợp với công việc và cuộc sống ở Mỹ?

Tôi vẫn quan niệm làm công việc mình yêu thích và đam mê, đồng tiền thì ai cũng cần vì để chi tiêu, nhưng sức khỏe và gia đình không có thì đồng tiền cũng không có giá cho một con người.

Sẽ khác rất nhiều khi bên Việt Nam công việc của tôi làm nghệ thuật là chính. Nhưng tôi đã quyết định cho con trai Sonic một tương lai nên tôi gác lại mọi thứ. Vì đam mê nghệ thuật vẫn trong tim nên khi có cơ hội và nơi làm việc thích hợp tôi sẽ tiếp tục.

Mất bao lâu sau khi sang Mỹ để chị thích nghi với môi trường sống mới?

Phải nói mỗi năm cho tôi kinh nghiệm sống và thu nhận được mọi thứ. Có lẽ vì tôi là đứa tự lập cho nên cũng không khó để vượt qua và thích nghi môi trường mới!

Nếu nói ổn định như ở Việt Nam thì từ tháng 7/2019 là tôi đã bắt đầu nhẹ nhàng, mọi thứ xoay chuyển theo thời gian và hạnh phúc với cái mà mình đang có, công việc mà mình đam mê. Phân chia công việc và gia đình dung hòa cho nhau. Đó cũng là lúc tôi tập trung cao độ hơn cho một ngày giá trị và ý nghĩa cho mình và cả những người thân yêu.

Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác” - 3
Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên hiện tại trên đất Mỹ

Công việc hiện tại của chị tại Mỹ là làm gì?

Và cho tới bây giờ, công việc đã theo tôi gần 2 năm, và dĩ nhiên Tổ nghiệp cũng đã ưu ái cho tôi được một năm vài show diễn kịch. Tôi chính thức làm việc cho MCV Network qua các chương trình “Chat với mẹ bỉm sữa” và “Vợ chồng son”… Và sắp tới là dự án phim sitcom tôi có mặt 30 tập.

Hiện chị có cảm thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của mình?

Tôi hài lòng mọi thứ bây giờ. Bởi tôi đã đưa ra cho mình những dự định và tôi đã thực hiện được hết. Và dĩ nhiên còn một điều nữa tôi sẽ làm cho 2 đứa nhỏ, như những gì tôi và bà ngoại đã từng nói.

Có nuối tiếc là không gặp ba mẹ một năm nhiều lần

Diễn viên Kim Hiền của bây giờ khác như thế nào so với 10 năm trước?

Khác chứ, già đi (cười). Và chỉ tập trung cho 2 đứa nhỏ, cho gia đình cho những người mà tôi thương yêu.

Chị có thường xuyên giữ liên lạc với những người bạn thân thiết tại Việt Nam?

Vẫn trên facebook là phương tiện để theo dõi và chia sẻ với những người bạn của mình tại Việt Nam!

Có bao giờ chị nuối tiếc khi chọn cuộc sống gia đình và rời xa Việt Nam cũng như các hoạt động nghệ thuật trong nước đang ở giai đoạn phát triển tốt?

Thời điểm đang trong giai đoạn phát triển tốt về nghệ thuật tại Việt cũng là lúc tôi rời qua Mỹ để định cư, một cuộc sống phải bắt đầu từ đầu. Nhưng thử thách và khó khăn đã tạo cho tôi của ngày hôm nay, sống là cho mình và gia đình; sống với công việc mà mình được sáng tạo, giúp tôi về tư tưởng cũng như thay đổi về cách nhìn nhận thực tế nhất. Mỗi ngày của tôi giờ đây, từng giây phút là cảm nhận và sống giá trị.

Có nuối tiếc là không gặp ba mẹ một năm nhiều lần. Nhưng cha mẹ nào cũng muốn cái tốt nhất cho con mình dù cách xa. Và chính lý do đó tôi đã không để ba mẹ buồn về mình. Người mà cuộc đời tôi phải cảm ơn nhiều nhất và mãi mãi chính là mẹ tôi. Người Mẹ đã bảo vệ, che chở, cho tôi đôi chân và trái tim để tôi vấp ngã rồi tự đứng dậy và mạnh mẽ như hôm nay.

Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác” - 4
“Mỗi ngày của tôi giờ đây, từng giây phút là cảm nhận và sống giá trị”.

Chồng chị có hỗ trợ chị trong việc chăm sóc, dạy dỗ các con?

Anh Andy cũng là cánh tay đắc lực về công việc và quản lý công việc cho tôi. Về dạy con, các bé đủ nhận thức vì cách mà tôi cũng như chồng tôi cho con được bày tỏ và mình cảm nhận để cùng con đi tiếp!

Chúng tôi không quan niệm bắt con phải theo mình, mà cho được nói lên quan điểm và khi nghe sẽ phân tích và linh động theo cách của cả 2. Hiện Sonic thì đang tuổi teen nên anh Andy là người chia sẻ với con, như người bạn! Còn Hiền thì bé Yvona.

Chị có dạy con giữ gìn văn hóa và ngôn ngữ Việt trên đất Mỹ?

Chắc chắn là cho bé biết Tiếng Việt vì ở Mỹ không sợ bé không biết tiếng anh. Khó khăn của tôi là Yvona nghe hiểu hết tiếng Việt nhưng trả lời tiếng Anh. Nếu khó quá tôi sẽ tìm lớp cho bé biết về ngôn ngữ quê hương mình.

Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác” - 5
Bé Sonic của Kim Hiền giờ đã trưởng thành hơn, cậu bé được ba dượng chăm sóc và dạy dỗ chu đáo.

Thời gian diễn ra dịch Covid-19 tại Mỹ đang căng thẳng, cuộc sống của chị hiện tại như thế nào? Có bị xáo trộn nhiều không?

Hơn 3 tháng diễn ra dịch cũng là cách tôi học thêm được vài ý nghĩa của cuộc sống. Dịch bên đây tạm dừng thời điểm đầu, làm mọi thứ tại nhà. Chăm gia đình, chỉnh chu mọi thứ! Cho mình điểm dừng để cải thiện sinh hoạt và cách chi tiêu cũng giúp tôi tiết kiệm và tích lũy được cho tương lai.

Tới thời điểm này thì công việc tăng lên nhiều hơn dự định, đó cũng là bước đệm cho tôi trong năm sau.

Cảm ơn Kim Hiền đã chia sẻ. Xin chúc chị luôn có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn nữa!

Băng Châu

Ảnh: NVCC

Tags:
Nữ sinh Việt được dạy thế nào để liên tiếp nhận học bổng 12 ĐH danh tiếng thế giới: Bố mẹ nghèo thấy áp lực vì thấy con quá giỏi giang

Nữ sinh Việt được dạy thế nào để liên tiếp nhận học bổng 12 ĐH danh tiếng thế giới: Bố mẹ nghèo thấy áp lực vì thấy con quá giỏi giang

Võ Tường An, nữ sinh ở Quảng Ngãi đã trở thành “hiện tượng” của giới trẻ khi liên tiếp nhận 12 học bổng từ các trường danh tiếng quốc tế. Và câu chuyện được rất nhiều phụ huynh quan tâm, là làm sao mà cha mẹ Tường An ở một vùng quê xa xôi lại có thể nuôi nấng, giáo dục Tường An để cô gái nhỏ có thể phát huy sở trường và tỏa sáng?.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất