Diễn viên Lan Phương: Đâu phải cứ lấy chồng Tây thì đều là đại gia, giàu có

Sau thời gian nghỉ sinh, mới đây diễn viên Lan Phương trở lại truyền hình với hình ảnh hoàn toàn mới so với những vai diễn trước. Gặp gỡ PV Báo Gia đình & Xã hội, nữ diễn viên chia sẻ chân thành về cuộc sống và sự nghiệp.

21:00 25/04/2021

Kỳ vọng khán giả sẽ “ném đá” hình ảnh mới

Sinh em bé chưa lâu, bạn đã trở lại với truyền hình qua bộ phim “Nàng dâu order”. Điều này có khiến bạn gặp khó khăn, rắc rối gì không?

- Khó khăn lớn nhất của tôi là việc tôi phải xa em bé, không được gặp em bé 24/24h nữa. Thực sự có những ngày 6h sáng dậy, 7h ra khỏi nhà đến 9-10h đêm mới về mà tôi vẫn nuôi con bằng sữa mẹ nên khá vất vả. Khi đi quay phim, có khi tranh thủ đoàn nghỉ ngơi hoặc nghỉ trưa thì tôi lại mang máy ngồi hút sữa. Chính vì thế, tôi làm việc gần như không có thời gian nghỉ.

Vậy về nhân vật mới - trái ngược với những vai diễn trước đây, bạn có gặp khó khăn gì không?

- Tôi nghĩ mình đã hóa thân trọn vẹn vai trong vai mới và “xoá sạch” hình bóng của những nhân vật trước mọi người đã từng xem.

Tuy nhiên để có được điều đó tôi đã cũng phải khăn lớn để thoát khỏi hình bóng nhân vật Diệu trong “Cả một đời ân oán”. Trước khi trở lại với phim này, tôi có 1 năm nghỉ hẳn vì mang thai và sinh em bé, chính vì thế mà tôi mất khoảng 2-3 tuần để từ từ tìm tòi, khám phá, xây dựng, hình dung, vẽ ra nhân vật của mình và hiểu, hóa thân trọn vẹn vào nhân vật.

Ngoài ra, cuộc sống của tôi khác rất nhiều với nhân vật Yến. Tôi không sống cùng gia đình chồng và gia đình chồng cũng không bắt tôi phải nữ công gia chánh hay là những điều mà phụ nữ phương Đông phải có. 

Vì vậy, khi quay tôi cũng phải lắng nghe ý kiến và nhờ đạo diễn để hiểu hơn. Đồng thời tôi “chịu khó” đọc cả comment của khán giả để hiểu những người phụ nữ khi lấy chồng sẽ như thế nào, cảm giác ra sao?

Thế nhưng nhiều khán giả vẫn chưa hài lòng, cho rằng Lam Lam hiền lành, nhu mì vẫn chưa đủ sức đánh bật hình ảnh Diệu. Bạn nghĩ sao về đánh giá này?

- Về hình ảnh mới dịu dàng trong “Nàng dâu order”, ban đầu tôi “kỳ vọng” khán giả sẽ “ném đá” vì không chấp nhận hình ảnh mới của Lan Phương nhưng không ngờ đó chỉ một số rất nhỏ còn đa số đều dành lời khen.

Có thể một số khán giả yêu thích tôi trong “Cả một đời ân oán” nên đóng khung tôi với Diệu và cũng kỳ vọng vai diễn của tôi cũng phải khủng khiếp ngang với Diệu. Nhưng tôi tin đấy chỉ là ấn tượng ban đầu thôi còn sau đó mọi người sẽ cảm nhận được tôi hoàn toàn là nhân vật Yến.

Hiện tại, tôi gặp nhiều khán giả rất háo hức và gọi tôi là Yến hoặc Lam Lam hoặc “Nàng dâu order”. Chứng tỏ họ đã chấp nhận vai diễn mới đấy chứ.

Nghe nói trong phim này bạn sẽ có khá nhiều cảnh nóng? Có cảnh nào thực sự nóng khiến bạn lấn cấn khi diễn không?

- Thực sự cũng không có nhiều cảnh nóng đâu, mà nóng nhất chỉ là hôn môi thôi và mọi người cũng được nhìn thấy rất nhiều trong tập đầu tiên rồi. Nếu có thì tôi chưa bao giờ phải lấn cấn về những cảnh đó vì là diễn viên chuyên nghiệp, chúng tôi chỉ cố gắng hoàn thành vai diễn mà kịch bản yêu cầu thôi, không hề nghĩ xa xôi đâu.

Điện ảnh Việt hiện nay khá táo bạo với những cảnh quay nóng, bạn nghĩ sao khi nhiều người cho rằng bên cạnh việc phản ánh thực tế thì đây cũng là một chiêu câu khách giữa thời điểm thị trường phim ồ ạt?

Diễn viên Lan Phương: Đâu phải cứ lấy chồng Tây thì đều là đại gia, giàu có

- Tất nhiên, giữa thị trường điện ảnh hiện nay sẽ có những phim sử dụng cảnh nóng để gợi trí tò mò và hấp dẫn khán giả nhưng cũng có những phim hoàn toàn không cần c..ả..n.h n....ó..ng để câu khách.

Và tôi tự tin nói rằng bộ phim “Nàng dâu order”, không sử dụng chiêu trò này. Vì tất cả chỉ dừng lại ở những cái hôn ngọt ngào của cặp vợ chồng mới cưới, yêu nhau từ tiếng sét ái tình. Chỉ thế!

Với những cảnh .n..ó..ng.., c..ả..n..h t..á..o b.ạ...o, bà mẹ một con có cần “xin phép” ông xã không?

- Không đâu. Vì chồng Tây nên anh ấy phân định rất rõ ràng công việc và gia đình. Anh ấy hoàn toàn hiểu tính chất công việc của tôi nên nói rõ ràng việc ôm hôn một ai đó trên phim là hoàn toàn bình thường. Chồng tôi luôn ngồi bên cạnh xem phim tôi đóng và không có ý kiến gì. Chỉ có điều là không muốn trực tiếp nhìn thấy ngoài phim trường (cười).

Tham gia khá nhiều dự án phim điện ảnh, truyền hình và luôn được ưu ái đóng cặp với nhiều bạn diễn trẻ, đẹp trai. Có khi nào bạn bị rung động với bạn diễn không?

Diễn viên Lan Phương lấy chồng Tây vẫn ở nhà thuê, tài chính độc lập |  VOV.VN

- Nói thật trước đây tôi cũng có “rung rinh” với bạn diễn, đó là khi còn độc thân. Nhưng sau này thì không. Tôi kiểm soát được cảm xúc và vai diễn nên hoàn toàn tự nhiên với bạn diễn - dù có đẹp trai đến mấy (Cười).

Đừng nghĩ lấy chồng Tây là đại gia, giàu có

Diễn viên Lan Phương và con gái đầu lòng.

Mới đây, diễn viên Hoàng Anh (nổi tiếng với “Gạo nếp gạo tẻ”) giã từ nghệ thuật vì cho rằng thị trường phim hạn hẹp, đóng phim không đủ sống, chờ lời mời phim thì .c...h..ế.....t đói. Là diễn viên miền Nam, bạn nghĩ sao về điều này?

- Thú thật, hồi sống trong Sài Gòn, tôi làm việc và tự nuôi sống bản thân, ngoài ra vẫn mua cho mình một số tài sản dù không nhiều nhưng hoàn toàn ổn.

Đồng ý, thị trường miền Nam phim điện ảnh phát triển rất mạnh nhưng phim truyền hình thì VFC mạnh hơn. Để có những bộ phim tạo được hiệu ứng khán giả rầm rộ như miền Bắc là điều rất hiếm hoi ở miền Nam.  Vì thế các nghệ sĩ phía Nam đều phải “ba đầu sáu tay” tham gia gameshow các kiểu, làm hết việc này đến việc kia. Ví dụ: Vừa làm MC, vừa làm diễn viên, nhiều khi đi hát, thỉnh thoảng gameshow hài là hết sức bình thường. Ai cũng thế. Chứ nếu chỉ đóng phim truyền hình thì đúng là không thể nào đủ sống được. Cũng may khi thị trường phim phía Nam bão hoà thì đúng là lúc tôi ra Bắc để quay “Cả một đời ân oán” nên chưa cảm nhận được nhiều về sự khắc nghiệt mà Hoàng Anh chia sẻ.

Thực trạng này không phải chỉ riêng Hoàng Anh mà nhiều nghệ sĩ cả 2 miền thừa nhận, thậm chí bỏ nghề diễn và kinh doanh. Phải chăng nghệ thuật chỉ là sự hào nhoáng?

- Thật sự mà nói cát-sê đóng phim không nhiều. Cũng tuỳ diễn viên làm tốt sẽ nhận nhiều vai nhiều phim, cát-sê cũng khác. Thị trường phía Nam khắc nghiệt hơn nên diễn viên ở đây luôn năng động. Họ quay hài, sitcom, tiểu phẩm… cái gì họ cũng nhận. Tất cả gom lại mới đủ trang trải cuộc sống.

Mỹ nhân Vbiz lấy chồng Tây sướng như tiên, chồng vừa có khối tài sản khủng  lại khéo chăm con

Còn nói hào nhoáng? Diễn viên có thực lực, hình ảnh đẹp và đến gần công chúng thì nhiều cơ hội khác sẽ đến: Quảng cáo, sự kiện… Vì thế cần phải nỗ lực xây dựng hình ảnh để có được cơ hội chứ không đơn giản là chỉ đóng phim. Nói nghệ sĩ hào nhoáng cũng được.

Sau mỗi bộ phim truyền hình, tên tuổi của Lan Phương lại được nâng lên một bậc. Bạn có thể chia sẻ thu nhập ngoài diễn xuất không?

- Nói thật, từ lúc đóng “Cả một đời ân oán” thì thu nhập ngoài của tôi cũng tăng. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu vì khán giả yêu phim, thích nhân vật, được nhiều người quan tâm nên tất yếu thu nhập cũng khác. 

Nhưng đó là nguồn thu không ổn định vì phụ thuộc nhiều yếu tố: Thời điểm phim và sự lên ngôi của những phim khác. Đó là điều tất nhiên nên thử thách đặt ra cho các diễn viên là luôn phải làm mới mình và có tác phẩm ghi dấu ấn.

Vậy lấy chồng Tây có giúp bạn chỗ dựa vững chắc để yên tâm cống hiến cho nghệ thuật không?

Phản ứng chồng Tây khi Lan Phương đóng yêu với phi công trẻ

- (Cười). Mọi người rất có suy nghĩ rất sai lầm rằng cứ lấy chồng Tây là đại gia, giàu có… Đừng nghĩ như thế. Không đúng. Ít ra là với trường hợp của tôi.

Phụ nữ hiện đại, độc lập là xu thế tất yếu. Người phụ nữ chỉ thực sự kiểm soát được cuộc sống của mình, có quyền tìm kiếm hạnh phúc thật sự của mình khi độc lập về tài chính, không phải phụ thuộc vào một ai cả.

Nếu một ngày bạn buộc phải lựa chọn giữa nghệ thuật và gia đình. Bạn sẽ chọn điều gì?

- Tôi không lựa chọn mà sẽ tìm cách cân bằng cả hai. Đó mới là cuộc sống tôi muốn và làm tôi hạnh phúc.

Xin cảm ơn chia sẻ của Lan Phương!

giadinh.net.vn

Tags:
Quang Lê vô tình để lộ giá cát xê đi hát tại Mỹ, thấp hơn ở Việt Nam, bảo sao các ca sĩ đổ xô bỏ nước ngoài về Việt Nam

Quang Lê vô tình để lộ giá cát xê đi hát tại Mỹ, thấp hơn ở Việt Nam, bảo sao các ca sĩ đổ xô bỏ nước ngoài về Việt Nam

Mới đây, kênh Youtube của ca sĩ Hà Thanh Xuân đã đăng tải một clip nữ ca sĩ cùng Quang Lê tới biểu diễn trên một du thuyền sang trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất