Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 nhánh đinh hương mỗi ngày?

Đinh hương là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài tạo nên hương vị hấp dẫn cho mỗi món ăn, đinh hương còn nổi tiếng với tính chất dược liệu của chúng.

04:00 03/04/2019

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Đinh hương là một trong những thực phẩm tốt nhất chúng ta có thể ăn để hỗ trợ miễn dịch bởi vì chúng làm tăng lượng tế bào bạch cầu trong cơ thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

2. Cải thiện tiêu hóa

Đinh hương có thể được sử dụng như một phương thuốc cho các vấn đề tiêu hóa, vì chúng làm tăng bài tiết các enzyme tiêu hóa. Đinh hương cũng giúp làm giảm các triệu chứng buồn nôn. Chưa kể rằng đinh hương chứa đầy chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón. Cách tốt nhất để điều trị các vấn đề tiêu hóa với đinh hương là tiêu thụ chúng ở dạng bột hoặc nướng mật ong.

3. Giảm đau răng

Đinh hương có đặc tính gây tê cục bộ. Nếu bạn bị đau răng, hãy đặt một nhánh đinh hương phía trên chiếc răng bị tổn thương để loại bỏ sự đau nhức cho đến khi bạn có thể đến nha sĩ.

4. Cải thiện sức khỏe gan

Gan chịu trách nhiệm giải độc cơ thể và chuyển hóa các loại thuốc mà con người hấp thụ. Chính bởi vậy mà gan luôn hoạt động quá công suất của mình. Tuy nhiên, nhờ các eugenol có trong dầu đinh hương mà chức năng gan sẽ được cải thiện đáng kể.

5. Giúp giảm đau và giảm viêm trong cơ thể

Eugenol cũng cung cấp cho đinh hương các đặc tính giảm đau và chống viêm. Bạn có thể sử dụng đinh hương như một phương thuốc chữa đau đầu. Cách đơn giản nhất là trộn bột đinh hương với muối đá và một ly sữa và uống nó. Hoặc không, bạn có thể ngâm đinh hương trong dầu dừa và xoa bóp trực tiếp lên thái dương để giảm đau.

6. Kháng khuẩn

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Buenos Aires đã đưa đinh hương vào thử nghiệm chống lại một số vi khuẩn nghiêm trọng, như E. coli và staphylococcus. Nghiên cứu cho thấy dầu đinh hương có hiệu quả trong việc loại bỏ các vi khuẩn này. Bên cạnh đó, một công thức cho một loại nước súc miệng thảo dược cũng được làm bằng dầu cây trà, đinh hương và húng quế. Theo Khoa Nha chu tại Đại học KU Leuven ở Bỉ, loại nước súc miệng tự nhiên này có thể cải thiện sức khỏe nướu, giảm lượng vi khuẩn và mảng bám trong miệng sau khi sử dụng chỉ 21 ngày.

7. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Đinh hương là dược liệu hoàn hảo cho những người có vấn đề về lượng đường trong máu, như bệnh tiểu đường, vì chúng hoạt động như insulin bên trong cơ thể. Chúng giúp xuất lượng đường dư thừa từ máu vào các tế bào, khôi phục lại sự cân bằng và kiểm soát lượng đường trong máu con người.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Nghiên cứu mới: Bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ

Nghiên cứu mới: Bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ tương tự như rượu vang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất