Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày?

Yến mạch làm giam nguy cơ mắc bệnh tim ở người, cải thiện da và đem lại rất nhiều lợi ích khác.

14:00 17/08/2018

1. Cải thiện làn da

Bột yến mạch là lý tưởng để điều trị các tình trạng viêm, như eczema hoặc kích ứng, và cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn. Các tính chất của thân cây yến mạch là sự hiện diện của nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng trong thành phần của nó. Kẽm giúp làm sạch da và loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại khác. Nó cũng có hiệu quả thu hẹp các lỗ chân lông và có một hiệu ứng trẻ hóa. Sắt là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với dinh dưỡng và độ bão hòa độ ẩm trong tế bào da. Mangan loại bỏ sưng và viêm, và cũng thúc đẩy chữa lành nhanh chóng của da sau khi vết thương, vết bầm tím, bỏng, và các chấn thương vi mô khác.

2. Cung cấp protein cho cơ bắp

Một phần ăn hoặc khoảng 8 muỗng canh bột yến mạch mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn 15% lượng protein cần thiết. Ngoài ra, vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine, giúp tái tạo các sợi cơ nhanh hơn.

3. Chống oxy hóa

Yến mạch giàu chất chống oxy hóa - một trong số đó là Avenanthramides - giúp giảm ngứa, viêm và điều hòa huyết áp. Chúng chứa thành phần beta-glucan, làm giảm lượng đường trong máu. Tác dụng của chúng được tăng cường với sự hiện diện của vitamin C. Không hoàn toàn ngẫu nhiên khi bữa sáng được kết hợp nước cam với bột yến mạch.

4. Cung cấp năng lượng tích cực

Bột yến mạch giàu carbohydrates và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Bạn nên ăn một chút yến mạch khô để có hiệu quả lâu dài hơn.

5. Giảm cân

Tiêu thụ bột yến mạch hàng ngày giúp cải thiện sự trao đổi chất, tăng tốc giảm cân. Ăn sáng cùng với bột yến mạch trong một khoảng thời gian dài cho phép chúng ta kiềm chế lượng calo dư thừa.

Các carbohydrates chậm chứa trong đó, cho phép chúng ta điều chỉnh sự thèm ăn và lo âu và duy trì mức đường trong máu ở mức bình thường. Các chất dinh dưỡng trong nó không chỉ thúc đẩy sự trao đổi chất của chúng ta, mà còn ngăn chặn sự tích tụ chất béo và chất độc trong cơ thể, và ngăn chúng ta ăn quá nhiều.

6. Giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Yến mạch có chứa chất xơ gọi là beta-glucan, giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

Do axit linoleic và chất xơ hòa tan chứa trong bột yến mạch, nó giúp giảm mức chất béo trung tính và cholesterol xấu trong máu. Những chất dinh dưỡng này sẽ "làm sạch" phần còn lại của chất béo từ thành động mạch và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Yến mạch giàu chất béo lành mạnh và hỗ trợ các tế bào tim và hệ thống tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch, xác suất tổn thương các thành mạch máu do các gốc tự do (“bám”) bị giảm.

8. Loại bỏ các vấn đề về tiêu hóa

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn chất xơ hàng ngày vì nó giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Đó là lý do tại sao bột yến mạch là hoàn hảo cho thói quen hàng ngày của bạn, chưa kể rằng yến mạch sẽ giúp bạn duy trì hoạt động của đường ruột, từ đó, giúp bạn giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ăn trứng vào buổi sáng – ‘bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới’

Ăn trứng vào buổi sáng – ‘bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới’

Trứng vốn là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, nếu ăn trứng vào buổi sáng bạn sẽ thấy vô cùng bất ngờ về những lợi ích nó mang lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất