Điều khoản quan trọng trong quá trình làm Visa của Nhà đầu tư EB-5

Được tạo ra bởi Đạo luật nhập cư năm 1990, là ưu tiên thứ năm dựa trên việc làm cho các nhà đầu tư đủ điều kiện nhập cư có cơ hội trở thành thường trú nhân hợp pháp, hoặc chủ sở hữu “thẻ xanh”.

21:30 28/03/2018

EB-5, được chính thức gọi là Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư, đã được Quốc hội thiết lập để kích thích nền kinh tế Mỹ thông qua việc tạo ra việc làm mới và đầu tư vốn do các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện.

Giống như tất cả các loại ưu tiên, EB-5 yêu cầu người nhập cư tuân thủ một số hướng dẫn nghiêm ngặt và yêu cầu. Nếu tất cả các bước trong quá trình này được hoàn tất thành công, các nhà đầu tư EB-5, vợ / chồng của họ và bất kỳ trẻ em nào dưới 21 tuổi có quyền trở thành thường trú nhân tại Hoa Kỳ.

Tìm cơ hội đầu tư

Chứng chỉ của EB-5 đòi hỏi đầu tư vào một “Doanh nghiệp Thương mại Mới” (NCE). Điều này đề cập đến bất kỳ tổ chức phi lợi nhuận nào của Hoa Kỳ được thành lập để duy trì hoạt động kinh doanh hợp pháp và đang diễn ra tại Hoa Kỳ. Ngoài các doanh nghiệp thương mại mới, các đề xuất kinh doanh cũng có thể có dạng dự án trung tâm khu vực.Một đại lý di cư ở nước ngoài có thể giúp bạn lựa chọn một lựa chọn đầu tư phù hợp.

Thiết lập điều kiện

Để được coi là đủ điều kiện để được cấp thị thực nhà đầu tư EB-5, một doanh nhân phải đáp ứng các yêu cầu nhất định được thực hiện bởi USCIS (Dịch vụ Quốc tịch và Nhập cư Hoa Kỳ). Một khoản đầu tư đủ điều kiện tối thiểu bắt buộc là 1 triệu đô la (hoặc 500.000 đô la ở khu vực nông thôn) là cần thiết để duy trì khả năng hội đủ điều kiện. Việc đầu tư này có thể dưới dạng tiền mặt, hàng tồn kho, thiết bị, tài sản hữu hình hoặc các khoản tương đương tiền. Tất cả vốn được đánh giá theo giá trị thị trường bằng đô la Mỹ. Tài sản được mua trực tiếp hoặc gián tiếp bằng các phương tiện bất hợp pháp không được coi là vốn.

Nhà đầu tư EB-5 cũng phải đáp ứng các yêu cầu tạo việc làm nhất định. Để tiếp tục đủ điều kiện để được cấp thị thực, một doanh nhân phải tạo ra các vị trí toàn thời gian cho tối thiểu là 10 nhân viên đủ tiêu chuẩn. Nếu có nhiều nhà đầu tư EB-5 liên quan đến NCE, mỗi nhà đầu tư phải tạo ít nhất 10 công việc toàn thời gian. Các vị trí toàn thời gian tham khảo ít nhất 35 giờ làm việc mỗi tuần. Những công việc toàn thời gian này phải được giữ bởi công nhân Hoa Kỳ, có thể bao gồm công dân Hoa Kỳ, chủ thẻ xanh, và cá nhân trong các loại nhập cư được phép làm việc khác.

Chuẩn bị đơn xin thị thực của bạn

Thị thực của nhà đầu tư EB-5 đòi hỏi rất nhiều thông tin và tài liệu phải được nộp để chứng minh nguồn đầu tư và khả năng tạo ra các công việc mới của bạn. Có thể mất vài tháng để tổng hợp tất cả các thông tin cần thiết cho đơn xin cấp thị thực của bạn. Trước tiên, doanh nghiệp phải nộp Mẫu I-526, hoặc ‘Đơn xin nhập cư của Người nước ngoài Doanh nhân’, tới USCIS. Thời gian xử lý có thể mất đến 478 ngày và yêu cầu một khoản phí nộp đơn khổng lồ.

Cung cấp thông tin

Thường thì các quan chức di trú yêu cầu thêm thông tin về đơn của bạn. Thị thực của nhà đầu tư EB-5 yêu cầu một đơn kiện phức tạp và có nhiều tài liệu và tài liệu ban đầu của bạn có thể không phải lúc nào cũng đủ để đáp ứng USCIS. Yêu cầu thêm thông tin là một phần thông thường của quy trình cho phép chính phủ hiểu rõ hơn về dự án đầu tư và chiến lược tài chính của bạn.

Áp dụng cho thẻ xanh

Bạn không phải thuê nhân công ngay lập tức. Để cho phép bạn có thời gian thuê và phát triển doanh nghiệp của bạn, chính phủ sẽ ban hành cho bạn một thẻ xanh có thời hạn trong vòng 2 năm. Bạn sẽ có hai năm để chứng minh rằng bạn đã đáp ứng tất cả các điều kiện liên quan đến việc tuyển dụng ít nhất mười nhân viên toàn thời gian đủ điều kiện.

Khoảng 90 ngày trước ngày người nhập cư lần đầu tiên nhận được điều kiện cư trú có điều kiện, đơn yêu cầu I-829 phải được nộp. Đơn mới này chứng minh rằng nhà đầu tư đã đáp ứng tất cả các yêu cầu trong chương trình EB-5 và muốn trở thành một thường trú nhân không điều kiện. Hầu hết các nhà đầu tư sẽ nhận được thẻ xanh vĩnh viễn khoảng sáu tháng sau khi đơn I-829 được nộp.

Điều khoản quan trọng cần biết

Nhà đầu tư di dân: Người nước ngoài đầu tư vào một doanh nghiệp thương mại mới của Mỹ hoặc dự án trung tâm khu vực.

Doanh nhân người nước ngoài: Người nước ngoài có tư cách pháp nhân của một người nước ngoài thường trú tại Hoa Kỳ

Người thường trú hợp pháp: Người không phải là công dân đã được cấp phép để làm việc và sinh sống lâu dài tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thương mại: Hoạt động vì lợi nhuận thực hiện hoạt động kinh doanh hợp pháp, như hợp danh, sở hữu độc lập, liên doanh, hoặc công ty mẹ.

Trung tâm vùng: Một đơn vị kinh tế – tự nhiên hoặc công cộng, hoạt động theo hướng thúc đẩy phát triển kinh tế.

Người cư trú có điều kiện: Người xin trợ cấp EB-5 có cùng quyền và nghĩa vụ như thường trú hợp pháp, nhưng phải đáp ứng các điều kiện nhất định trong vòng hai năm để được thường trú.

Đơn khiếu nại: Liên quan đến thị thực của nhà đầu tư EB-5, đơn đề cập đến việc nộp đơn của người nộp đơn cho USCIS.

Chủ Thẻ Xanh: Một thường trú nhân hợp pháp không có ngày hết hạn hoặc điều kiện gắn liền với cư trú ở Hoa Kỳ

Thị thực về việc làm

Trong khi thị thực nhà đầu tư EB-5 cung cấp cơ hội phong phú cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Hoa Kỳ, thì hiện tại vẫn có một khoản giới hạn về số lượng EB-5 có ​​sẵn hàng năm. Mỗi năm tài chính, có tối đa 10.000 thị thực EB-5. Không chỉ các nhà đầu tư được bao gồm trong số này, mà còn cả các thành viên gia đình của nhà đầu tư bao gồm vợ hoặc chồng và bất kỳ trẻ em dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, số lượng thị thực nhà đầu tư EB-5 thực tế thường thấp hơn nhiều so với mức tối đa Năm 2007, chỉ có 700 thị thực được cấp cho các nhà đầu tư. Cho tới năm 2014, chương trình Đầu tư Nhập cư đã đạt đến mức hạn ngạch là 10.000 và buộc phải ngừng chấp nhận đơn mới.

Thuê luật sư nhập cư

Nếu bạn là nhà đầu tư, tốt nhất bạn nên có lời khuyên chuyên môn và đại diện pháp lý của một luật sư nhập cư đủ điều kiện EB-5. Luật sư nhập cư có thể giúp hướng dẫn bạn qua quy trình đăng ký và đảm bảo rằng bạn không thiếu bất kỳ thông tin quan trọng nào có thể trì hoãn sự chấp thuận của bạn.

Theo visahoaki

Tags:
Mặc áo giáp, đeo súng, một thanh niên California bị bắt tại Chicago

Mặc áo giáp, đeo súng, một thanh niên California bị bắt tại Chicago

Một thanh niên cư dân California 21 tuổi bị bắt tại nhà ga Chicago’s Union Station với tang chứng là một khẩu súng lục đã nạp đạn; anh ta còn mặc áo chống đạn và đeo cái túi xách chỉ dành riêng cho lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh SWATT.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất