Điều kiện để chuyển từ visa đầu tư Mỹ sang quốc tịch Mỹ

Đã trở thành thường trú nhân tại Mỹ thì nhiều người lại có tham vọng hơn là có thể chuyển sang quốc tịch Mỹ. Thế nhưng điều này có đơn giản khi trong tay ứng viên chỉ có tấm visa đầu tư Mỹ có được từ chương trình định cư diện EB5? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu như ứng viên đáp ứng đầy đủ yêu cầu cũng như hoàn thành các thủ tục chính xác.

10:00 29/09/2018

visa EB5 có được thế nào

Thực tế visa đầu tư Mỹ EB5 có được là do ứng viên tham gia vào chính sách định cư theo diện đầu tư mà nhiều người Việt đã quen thuộc. Theo đó người tham gia là nhà đầu tư từ nước ngoài có mong muốn được định cư tại Mỹ và đáp ứng được điều kiện về vốn cũng như lượng lao động. Điều này nghĩa là ứng viên của chương trình định cư tại Mỹ theo diện EB5 phải có số vốn đầu tư hợp pháp tối thiểu là 500.000 USD nếu đầu tư thông qua Trung tâm Vùng cho chính phủ Mỹ và 1.000.000 USD nếu tự đứng ra đầu tư.

Dù là tham gia vào hình thức đầu tư nào thì điều kiện quan trọng nhất chính là ứng viên phải đảm bảo tạo ra tối thiểu là 10 công việc toàn thời gian cho công dân Mỹ trong thời gian 2 năm đầu tư tại quốc gia này. Nếu như hội tụ cả hai điều kiện trên và vượt qua các thủ tục cũng như phỏng vấn thì ứng viên sẽ nhận được thẻ xanh có điều kiện thời hạn là 2 năm từ chương trình. Trước khi hết thời hạn 2 năm là 90 ngày ứng viên có thể xin chuyển đổi từ thẻ xanh có điều kiện sang thẻ xanh vĩnh viễn để chính thức trở thành thường trú nhân tại Mỹ.

Điều kiện để được nhập tịch Mỹ

Hiển nhiên ai chẳng mong muốn được sở hữu quốc tịch Mỹ nhất là khi quốc gia này còn cho phép cùng lúc sở hữu 2 quốc tịch. Điều này đồng nghĩa với việc ứng viên vừa có thể nhận lợi ích từ quyền của một công dân Mỹ lại vẫn giữ được quốc quán của mình là Việt Nam. Tất cả chỉ cần đáp ứng được các điều kiện để được xin nhập tịch.

Như vậy sau khi ứng viên đã sống 2 năm tại Mỹ nhờ visa đầu tư Mỹ và chuyển đổi từ thẻ xanh có điều kiện này sang thẻ xanh vĩnh viễn sau đó tiếp tục sính sống bình thường và hoàn thành các điêu kiện bao gồm:

+ Có thời gian sống tối thiểu tại Mỹ là 5 năm trên tư cách là thường trú nhân. Như vậy ứng viên nếu đã có visa từ chương trình EB5 và sống hết 2 năm thì chỉ cần thêm 3 năm nữa là đủ yêu cầu.

+ Trong thời gian 5 năm sống tại Mỹ, ứng viên cần phải có mặt trên đất nước Mỹ tối thiếu là 30 tháng tương đương với 1 nửa số thời gian là không vằng mặt liên tục 6 tháng kể từ khi bắt đầu 5 năm này.

+ Ứng viên cần phải sống tại 1 tiểu bang hoặc khu đặc khu do Sở Di Trú Mỹ quản lý tối thiểu là 3 tháng trước thời điểm nộp đơn xin nhập quốc tịch tại Mỹ.

+ Có nhân cách đạo đức tốt, có sự hiểu biết và chấp nhận các quy định có trong hiến pháp của nước Mỹ đồng thời không vi phạm luật, nhất là Luật di trú.

+ Có kỹ năng tiếng Anh đơn giản để nhanh chóng thích ứng vào môi trường sinh sống tại quốc gia này.

Nếu như đáp ứng được các yêu cầu trên để chuyển từ hình thức visa đầu tư Mỹ sang thẻ xanh vĩnh viễn thì ứng viên có thể nộp đơn để xin nhập tịch lên Sở Di Trú Mỹ đồng thời nộp lệ phí và các tài liệu liên quan để chờ xét duyệt. Nếu như được chấp nhận ứng viên sẽ tham gia thi quốc tịch. Qua vòng phỏng vấn thi quốc tịch, nếu thành công ứng viên sẽ làm lễ tuyên thệ và nhận được quốc tịch Mỹ như mong muốn.

Theo tuvanquoctich

Tags:
Trường Mỹ đề nghị học sinh chọn màu áo theo tình trạng quan hệ

Trường Mỹ đề nghị học sinh chọn màu áo theo tình trạng quan hệ

Phụ huynh của nữ sinh 12 tuổi sốc trước tờ hướng dẫn chọn trang phục cho sự kiện ở trường, lo trường khuyến khích trẻ yêu sớm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất