Điều kiện định cư tại Mỹ và những điều cần biết cho người nhập cư

Làm thế nào để có đủ điều kiện định cư tại Mỹ? Một câu hỏi lớn của những giấc mơ về một cuộc sống phía bên kia bán cầu không chỉ với những người bình thường mà ngay cả nhiều doanh nhân.

23:28 10/05/2017

Định cư tại Mỹ theo mối quan hệ gia đình

Đây là trường hợp định cư tại Mỹ phổ biến nhất, một số người thân của công dân Hoa Kỳ, được biết đến như là người thân trực tiếp, không cần phải chờ thị thực có hiệu lực. Không giới hạn số lượng Visa loại này mỗi năm. Như trường hợp vợ chồng bảo lãnh nhau, bố mẹ bảo lãnh con cái, con cái bảo lãnh bố mẹ. Thông thường trường hợp bảo lãnh vợ chồng, hoặc vợ chồng bảo lãnh con dưới 18 tuổi thủ tục làm khá nhanh để tạo điều kiện định cư Mỹ ổn định cuộc sống, với trường hợp con cái bảo lãnh bố mẹ và bố mẹ bảo lãnh con trên 18 tuổi hồ sơ được duyệt thường rất lâu.

Điều kiện định cư Mỹ cho người có kỹ năng

Nếu thiếu lao động trong các lĩnh vực nhất định và có nhu cầu cho phép nhập cư những người có kỹ năng trong các ngành nghề mà họ đang thiếu. Đây không phải là dạng cấp visa tạm thời cho người lao động (theo hình thức xuất khẩu lao động) mà trường hợp này là định cư Mỹ dài hạn và được phép nhập quốc tịch sau một thời gian nhất định, được phép cho cả vợ chồng và con cái cùng sang.

pass

Doanh nhân muốn định cư tại Mỹ cần những điều kiện gì

Những người đã từng có kinh nghiệm quản lý, kinh doanh, có tài sản ở mức quy định tối thiểu nào đó và có mong muốn mở công ty tại Mỹ. Với trường hợp này thì tiêu chuẩn về kinh nghiệm quản lý cũng không đơn giản bao gồm chức vụ quản lý, số năm kinh nghiệm và quy mô doanh nghiệp họ từng quản lý phải đạt chuẩn nhất định. Ngoài ra, họ phải có đề án kinh doanh và khi sang định cư Mỹ cũng sẽ bị kiểm tra hiệu quả của việc điều hành kinh doanh bao gồm cả số việc làm tạo ra, lợi nhuận và việc đóng thuế. Trên cơ sở đó thì việc đầu tư định cư mỹ mới được lâu dài và cho phép nhập quốc tịch sau này.

Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện đầu tư

Định cư tại Mỹ theo diện chương trình đầu tư EB5 hiện nay được xem là cách nhanh nhất  để cá nhân cùng gia đình mình trở thành thường trú nhân tại Hoa Kỳ, với 3 điều kiện sau đây:

dau tu

– Thành lập hoặc chỉ cần đầu tư vào một doanh nghiệp tại Mỹ.

– Số vốn đầu tư tối thiểu là 500,000 (năm trăm nghìn) USD cho một doanh nghiệp nằm trong vùng ưu đãi hoặc 1,000,000 (một triệu) USD cho doanh nghiệp không nằm trong vùng ưu đãi.

– Doanh nghiệp này phải mướn ít nhất 10 nhân viên, là công dân hoặc thường trú nhân Hoa Kỳ, và làm việc toàn thời gian.

Với chương trình định cư Mỹ này, chỉ mất tối đa 2 năm, quý vị cùng chồng/ vợ và những người con dưới 21 tuổi đều sẽ có được thẻ xanh đồng thời cũng có cơ hội sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn trong tương lai gần.

Điều kiện định cư Mỹ đối với lĩnh vực di trú

Cuối cùng là các cá nhân muốn định cư tại Mỹ theo lĩnh vực di trú thông qua các thành viên gia đình hội đủ điều kiện, lời mời làm việc hay nhà tuyển dụng, hoặc một loại mục đích đặc biệt nói chung sẽ được phân loại theo các hạng mục dựa trên một hệ thống ưu tiên. Tuy nhiên, luật Di Trú thường rất phức tạp và đòi hỏi nhiều thủ tục hành chánh pháp lý, để có thể hội đủ các điều kiện di trú vào Hoa Kỳ.

ibid.vn

12 điều cần biết về định cư Mỹ

12 điều cần biết về định cư Mỹ

Tìm kiếm nơi ở là công việc đầu tiên phải làm khi đặt chân lên vùng đất mới. Để có thể tìm kiếm nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu, bạn nên tham khảo trước các website về bất động sản tại nơi mình định sinh sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất